Hôm nay,  

Trung Thu 2009 Ở Virginia

29/09/200900:00:00(Xem: 4092)

Trung Thu 2009 ở Virginia
Tuyết Mai

 

 

 

 

 


Hình ảnh Trung Thu ở Virginia.
Để giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc cũng như tạo cơ hội cho trẻ em VN có một ngày vui chơi với nhau Hội Văn Hóa Vùng Hoa Thịnh Đốn, Ủy ban Cứu Người Vượt Biển, một số Liên đoàn Hướng Đạo tại Virgina và Maryland, Liên Hội Sinh Viên MAUVSA cùng một số tổ chức thiện nguyện trong vùng đã tưng bừng tổ chức Lễ Hội Trung Thu từ 12 đến 4 giờ chiều ngày 27 Tháng 9, 2009 tại Thomas Jefferson Community Center.
Chương trình được điều hợp bởi hai MC là trẻ em, nói tiếng Việt rất lưu  loát, trong quốc phục VN  thật dễ thương Sean Lê Đức Hiền và Lucy Nguễn Khánh Hân. Có vài trăm phụ huynh đưa con em đến đây vui chơi các trò chơi dành cho  trẻ em, thi làm lồng đèn giấy, và thưởng thức một chương trình văn nghệ thật hầp dẫn do hướng đạo sinh thuộc các liên đoàn Hướng Đạo trong vùng HTĐ trình diễn. Đặc biệt Liên Đoàn Phong Châu với vũ khúc “Cái Đèn Cù”, vũ khúc “Bài Ca Đồng Tháp” do Liên Đoàn Văn Lang, vũ khúc “Tình Bắc Duyên Nam” do Liên Đoàn Nhụy Kiều, vũ khúc “Bài Ca Ngợi Quê Hương”  do Ấu &Thiếu đoàn Trưng Vương, hoạt cảnh “Chiếc Thuyền Nan”   do Liên Đoàn Phú Xuân, Vũ khúc “Trái Đất Này Là Của Chúng Ta” do Trường Việt Ngữ St. Michael’s trình diễn…Trong quốc phục  VN các em đã trình diễn các vũ khúc thật hay, thật dễ thương, được khán giả vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.


Nhóm Hương Xưa với nhiều trẻ em trong quốc phục trình diễn nhạc cổ truyền VN với bản “Trống Cơm” và “Lối Về Xóm Nhỏ”, em Tommy Đỗ đọc tấu Key board hai bản “Mong Mùa Xuân Tới và “Dòng Sông Xanh”  thật xuât sắc. Cả hai cũng  được khán giả nồng nhiệt tán thưởng với những tràng pháo tay vang dội. Cuối  cùng là hợp ca “Việt Nam - Việt Nam” .
Chương trình được chấm dứt vào lúc 4 giờ chiều. Ước mong những tổ chức thiện nguyện tiếp tục tổ chức  Lễ Hội Trung Thu hằng năm, để trẻ em VN có một ngày đặc biệt, tụ họp vui chơi với nhau và truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc mãi mãi còn tồn tại ở xứ người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Theo bản tin Anh ngữ của BBC, thành phố Kaesong tại Bắc Hàn là một thành phố nằm sau giới tuyến chiến luỹ phân ranh giữa Bắc Hàn với Nam Hàn
Sang Mỹ ăn nhiều bơ thịt, tạng người trẻ Việt có vẻ cao ráo gồ ghề hẳn ra, hình ảnh cô em Bắc Kỳ nho nhỏ đôi khi cũng nhạt nhòa theo với Nguyễn Tất Nhiên.
Trong danh sách những gì mà bạn cần dự định làm cho ngày lễ, sự chuẩn bị an tòan là việc cần để ý hàng đầu trong danh sách.
Gần đây, trong các mạng nhện i-meo, tự nhiên lại rộ lên phong trào đua nhau ca tụng Các Mác, y như  phong trào "trăm hoa đua không nở" vậy.
Ngày 15/11/2007 Tân hoa xã, cơ quan thông tấn của đảng Cộng sản Trung quốc cho ban hành một Bạch thư bằng Anh ngữ nhan đề
Hôm ấy là ngày Chủ Nhật 25-11-2007 nhằm ngày 16 tháng 10AL năm Đinh Hợi, chúng tôi một nhóm Phật tử tại Orange County
Hội đồng thành phố San Jose tối ngày 20.11.2007 đã biểu quyết thông qua việc đặt tên cho một khu phố
Tập Hợp Thanh Niên Dân chủ (THTNDC), tập hợp những thanh niên có mong muốn góp sức xây dựng một Việt Nam dân chủ và giàu mạnh
Cũng là trò, là thầy - cô cả, song ở giai đoạn tôi học, nó khác! Tất nhiên so với thời kỳ kết thúc chiến tranh tôi tận mắt chứng kiến cảnh thầy trò ở Miền Nam
Khi một biến cố xảy ra mà ngần ấy phe đều thấy mình đúng - và đối phương sai lầm -  người ta tất nhiên phải phân vân về lẽ đúng sai.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.