Hôm nay,  

Ai Khủng Bố Ai Và Những Bài Báo Dài

05/04/200700:00:00(Xem: 8143)

Có nhiều cách khủng bố cùng với nhiều kiểu bạo lực khác nhau.

Có thứ khủng bố công khai dễ dàng nhận biết bằng nhà tù, súng ống, hơi cay. Có loại khủng bố tinh vi kín đáo khó lòng nhận ra, nhưng nạn nhân lại bị vô cùng cay đắng và đành phải cắn răng ngậm miệng xuôi tay. Cũng có loại khủng bố nhẹ nhàng êm dịu, song khi tỉnh ngộ, thì mọi chuyện như đều muộn màng, còn nạn nhân thì sống không xong mà chết cũng chẳng được. Để rồi sau đó, tất cả chỉ còn là nguyền rủa và hận thù xếp cao chồng chất.

Lịch sử của Đảng Cộng Sản cũng là lịch sử của những khủng bố và cũng là lịch sử của các loại bạo lực với đủ mức cường độ dưới nhiều hình thức biến hoá khác nhau.

Đảng Cộng Sản chính là một thế lực khủng bố hữu hiệu, vô cùng hữu hiệu, đến mức đã kìm kẹp được cả một dân tộc trong một thời gian dài hơn nửa thế kỷ chính là dân tộc Việt Nam.

Nói khác đi, lịch sử của Đảng Cộng Sản đã và đang được xây dựng bằng máu, bằng nước mắt và bằng hàng triệu xác người của toàn dân Việt nam từ hơn 60 năm qua trên cả hai miền Nam Bắc.

* Cơn bão

Trong vòng trên dưới một tháng kể từ Tết Đinh hợi đến nay, nhà cầm quyền Việt nam đã liên tiếp gia tăng đàn áp và khủng bố những người đấu tranh cho dân chủ, hầu mong dập tắt những tiếng nói và ý kiến khác với mình.

Một cơn bão khủng bố đang hoành hành trên bầu trời Việt Nam.

Từ việc giam lỏng Cha Lý tại nhà xứ Bến Củi ở Huế, đến việc bắt giam 2 vị Luật Sư Nguyễn văn Đài và Lê thị Công Nhân tại Hà Nội, cùng với chuyện thường xuyên quấy nhiễu, đe doạ và luôn tìm mọi thủ đoạn để giăng bẫy Kỹ sư Đỗ nam Hải ở SàiGòn. Cộng thêm việc đến nhà Gíao Sư Nguyễn chính Kết lục soát và đọc Lệnh Truy nã, cùng với chuyện công bố 4 tháng tù đang khi họ biết rất rõ, người Giáo Sư này hiện đang không có mặt ở nhà. Người ta ngày càng thấy rõ, những kẻ cầm quyền hiện nay đang bị hoa mắt, bị run tay và mỗi lúc càng thêm mất dần sự bình tĩnh cần thiết.

Sự mất bình tĩnh ấy đang tăng dần cường độ, khi họ bắt giữ Luật sư Lê quốc Quân khi vị này vừa về đến phi trường Tân sơn Nhất Sàigòn. Họ đuổi luôn cả phóng viên của Đài BBC. Họ cũng từ chối cấp chiếu khán nhập cảnh cho ông Arne Lynnngaard, Chủ tịch Sáng Hội Rafto Nhân quyền Na Uy. Và cách đây khoảng hơn nửa tháng, dù đã có sự can thiệp một cách chính thức của Bộ Ngoại giao Na Uy, họ cũng vẫn từ chối cấp chiếu khán nhập cảnh cho ông Chủ Tịch Sáng hội Rafto Nhân quyền của Na Uy.

Vì bị từ chối quyết liệt như thế, nên Sáng hội Nhân quyền Na Uy đã phải nhờ Bà Thérèse Jebsen thay mặt cho Hội đến kính viếng Đại Lão Hoà Thượng Thích quảng Độ, đồng thời trao Giải thưởng Nhân Quyền cho vị Cao tăng đức độ này. Ngài không chỉ là một cao tăng đức độ, nhưng còn là một nhân cách lớn đã cống hiến cả đời mình cho Tự Do và quyền sống của con người.

Khởi hành từ Oslo, Thủ đô Na Uy, bà đã phải bay một chặng đường dài rất vất vả, với 2 lần quá cảnh là Frankfurt và Thái Lan để đến được Việt Nam. Nhưng người phụ nữ đầy nhiệt tâm này đã bị bắt ngay tại cổng chùa cùng với 4 người khác.

* Điểm yếu của kẻ mạnh

Không thể chối được sức mạnh ghê gớm của quân đội và công an trong chế độ Cộng Sản. Nhưng cũng dễ dàng nhận ra điểm yếu mang tính sinh tử của chính cái sức mạnh ghê gớm này. Cái điểm yếu ấy đã hiện rõ trên giấy trắng mực đen là Điều 4 của Hiến pháp. Điều 4 ấy công nhận chỉ duy nhất có một Đảng Cộng Sản được phép tồn tại.

Một đảng cũng là độc đảng. Độc đảng cũng đồng nghĩa với độc tài, độc diễn và độc quyền. Điều ấy cả thế giới đều biết, người cộng sản còn biết rõ hơn, nhưng họ cố tình không hiểu, họ cố tình không muốn hiểu.

Gần đây, đã có nhiều ý kiến công khai và khá mạnh dạn ngay trên báo đài Hà Nội. Ý kiến sôi nổi nhất là, nên đưa ra trong kỳ họp Quốc hội khoá XI, nhằm xoá bỏ điều 4 và chấm dứt sự cai trị độc quyền của Đảng CS. Ý kiến của nhiều trí thức tâm huyết và lão thành, tất cả đều thừa nhận rằng, điều 4 đã không có trong Hiến Pháp đầu tiên năm 1946, và rằng, Điều 4 ấy đã sao chép gần như nguyên văn của Liên sô do Sítaline áp đặt. Và rằng, Liên sô cũng như điều 4 ấy đã tiêu vong từ rất lâu rồi. Việc xoá bỏ điều 4 là hết sức cần thiết nhằm giúp cho đất nước được sớm dân chủ hoá thật sự.

Nhưng xem ra họ vẫn sợ. Họ sợ dân làm chủ thực sự. Chính vì họ sợ, nên cái điểm yếu càng dễ lộ, càng lộ rõ hơn nữa sự tham tàn và tính đè đầu cưỡi cổ lên toàn dân của họ.

Họ càng hung hãn bao nhiêu, điểm yếu của họ càng lộ rõ bấy nhiêu.

Điểm yếu nhất của họ, chính vì họ đã không có chính nghĩa.

Vì không có chính nghĩa nên họ sợ công luận ở khắp nơi, trong nước và mọi miền thế giới. Tất nhiên, sẽ chẳng có ai đủ ngây thơ để tin vào tính tôn trọng công luận của họ, nhưng chính vì họ không thể làm gì khác hơn trước những phản ứng mạnh mẽ của công luận.

* Bắt cóc Cha Lý và lại thêm một phiên toà quái gỡ

Như chính họ đã thông báo, hôm nay ngày 30/3/07 sẽ đưa Cha Lý ra Toà án để xét xử. Nhưng ngay từ hơn 2 giờ chiều hôm qua, họ đã bắt cóc Cha Lý đem đi, không biết họ đã đưa Ngài đi đâu. Rất đông các công an đã đến cái xứ vắng vẻ này. Nhưng nhiều giáo dân của xứ Bến Củi chỉ kịp nhìn thấy 2 người Công an xốc nách Cha Lý và đi kèm 2 bên. Bóng của họ khuất nhanh và mau chóng biến mất trên chiếc xe kín bưng 7 chỗ ngồi. Đúng là một cảnh thanh toán hoặc bắt cóc người của các tổ chức Maphia thường được chiếu trên truyền hình. Đang khi ấy công luận khắp nơi, vẫn từng giờ từng phút hướng về người tù vì dân chủ là Linh Mục Tadêô Nguyễn văn Lý.

Và thật bất ngờ đến ngỡ ngàng, khi 6 giờ sáng hôm nay, họ đã đưa Cha Lý đến Toà án bằng một chiếc xe bịt bùng. Phiên toà với phần tuyên án đã mau chóng diễn ra, và cũng mau chóng kết thúc với bản án được tuyên. Phiên toà cấm mọi thân nhân không được vào. Phiên toà cũng không có luật sư biện hộ và cũng chẳng tuân theo một trình tự tố tụng thông thường nào.

Những diễn tiến quái gỡ, trong một phiên toà quái gỡ

Nhưng điều quái gỡ ấy đã trở thành bình thường trong xã hội chủ nghĩa, vì vậy, bản án 8 năm hoặc 80 năm hoặc là bao nhiêu đã dành cho Cha Lý và các cộng sự của Ngài hôm nay, cũng sẽ không mang một ý nghĩa nào đáng kể. Ngoại trừ việc chứng tỏ rõ hơn nữa cho mọi người thấy rằng, tính bất nhân và tàn độc bất chấp tất cả của một chế độ độc tài đảng trị.

Chính vì thế, họ càng lộ rõ điểm yếu không có chính nghĩa, đến nỗi biết rõ là sẽ thất nhân tâm, nhưng họ vẫn cứ nhắm mắt thực hiện để bảo đảm sự tồn vong cho một chế độ đang đi đến ngày tàn mạt.

Một phiên toà không chính nghĩa, do những kẻ thiếu chính nghĩa, trong một chế độ không chính nghĩa đã thực hiện.

Càng hung hăng, càng lộ rõ điểm yếu của mình.

Chính vì yếu, nên lại thường hung hăng, vì nhìn ai cũng thấy kẻ thù và lo sợ.

Vì yếu nên họ sợ, hoặc vì sợ nên họ yếu, hoặc vì cả hai"

Nào ai biết được.

Ra Hà Nội mà xin. Ra Hà Nội mà hỏi.

Càng hung hăng bao nhiêu, càng lộ rõ điểm yếu của mình bấy nhiêu.

Điều ấy càng đúng hơn lúc nào, khi chỉ cách đây vài ngày, một toán Công an đã chặn ngang đường đi làm của cô Huyền Vi, để tịch thu SIM điện thoại của cô. Cô Huyền Vi là ái nữ của Giáo sư Nguyễn chính Kết, một cô gái còn rất nhỏ. Nhỏ tuổi đời và cũng nhỏ luôn cả vóc dáng, giống như người cha đầy nhỏ nhẹ đơn sơ, nhưng lại thừa vững bền và kiên quyết của cô.

Ngay giữa lòng đường, một cuộc tranh luận ngắn đã diễn ra:

- Sao các chú lại ép xe của cháu, lỡ cháu bị ngã thì sao"

- Không cần biết, vì cha của cô là kẻ phản động, một người xấu.

- ôi! Cháu không tin ba cháu là người xấu, vì ba cháu luôn được mọi người thương yêu và kính trọng. Cả từ trong gia đình ra đến ngoài xã hội, ba cháu luôn là một người mẫu mực được mọi người quí mến. Mà nếu như ba cháu có là người xấu như lời các chú nói, thì các chú cứ việc bắt ba cháu để xét xử. Còn cháu có can dự gì, sao chú lại ép xe cháu"

- Thôi, khỏi cần nói nhiều. Cô cho chúng tôi kiểm tra điện thoại!

Nhìn vẻ mặt hầm hè đầy dữ tợn của một bầy sói, cô Huyền Vi biết mình không thể làm gì hoặc nói gì thêm với những kẻ này, cô đành phải đưa điện thoại của mình cho họ. Và họ đã lấy mất SIM của cô.

- Sao các chú lại lấy SIM điện thoại của cháu" Nếu các chú lấy SIM của cháu, các chú phải cho lại cháu cái khác để cháu liên lạc làm ăn, sao lại lấy ngang đường của cháu như thế"

- Chúng tôi được lệnh phải tịch thu SIM điện thoại của cô. Còn nếu muốn có SIM điện thoại khác, cô cứ làm đơn ra Hà Nội mà xin. Hoặc có thắc mắc gì, cô cứ ra HàNội mà hỏi.

Mẫu tranh luận chấm dứt ở đây. Cô gái nhỏ bé ấy đã lủi thủi lên xe và lặng lẽ hoà mình vào giòng người đông đúc giữa Sàigòn hoa lệ văn minh.

* Và những bài báo

Cũng từ một tháng nay, trên các tờ báo của Hà Nội và cả SàiGòn, chưa bao giờ, những bài báo về những chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ lại được đăng tải nhiều đến như thế. Tất nhiên, những tờ báo này là của các cơ quan an ninh và cũa công an. Một số rất ít các tờ báo ấy là có nhiều độc giả. Còn hầu hết những tờ còn lạiủ đều na ná giống như báo Nhân dân, báo Lao động... Tất cả đều chung một cái khuôn về tư duy, về chính trị và về nhiều mảng khác nên đọc họ thấy rất nản. Họ, đa phần đều là công chức nên chỉ là các Thợ viết. Những người thợ chữ nghĩa, nên không thể viết với cái Tâm của mình cùng với những cảm xúc thật. Do đó, tất cả đều tẻ nhạt và chán ngắt nên chẳng mấy ai muốn ngó ngàng gì đến các tờ báo đáng nản này.

Báo của công an, nên tất nhiên, phải viết theo lối của công an và với cách nghĩ của công an. Vì vậy, các bài viết của họ trên các báo này, hầu hết, chính là các tờ Biên bản hỏi cung, hoặc Tờ Trình của Kiểm sát đóng vai công tố, sau khi đã được sửa lại hoặc gia cố đôi chút cho thành một bài báo.

Từ trước đến nay, chỉ có thông tin một chiều, nên mọi người thường được nghe rằng, chế độ ta luôn tiến mau, tiến mạnh, tiến vững chắc như các khẩu hiệu vốn đã quen tai. Thảng hoặc, cũng chỉ được đọc lâu lâu một vụ án gọi là phản động. Nghĩa là chống phá, nghĩa là không đồng ý với nhà nước ta. Ai cũng mừng. Ai cũng tò mò và muốn biết thêm, những người đã cả gan dám không đồng ý, dám không hài lòng với chế độ ấy là ai vậy" Những kẻ gọi là phản động ấy là ai" Nhưng thật đáng tiếc, vì các thông tin ấy luôn quá ít và quá nhỏ giọt. Nay đột nhiên, lại có nhiều bài viết về các kẻ phản động ấy, tính tò mò và những khao khát thầm kín lại sống dậy.

Khao khát gì ư" Thật đơn giản.

Sống ngột ngạt, ai không khao khát tự do"

Nhưng chỉ là khao khát thầm kín mà thôi, vì nếu để hé lộ ra, thì sẽ bị trăm ngàn vất vả và rất khó sống, trong một chế độ mà người thật thì ít, nhưng lại quá nhiều yêu tinh quỉ sứ này.

Nhưng thật là một điều đặc biệt, vì 2 ngày nay, lại có mấy bài viết về các nhóm phản động. Nhiều quá, các nhóm này nhiều quá và đông quá. Bầu khí chính trị của nhà nước không ổn định chút nào, vì những người bất đống chính kiến mà nhà nước thường gọi là phản động ấy đông quá, nhiều quá. Chỉ cần điểm qua, các nhóm phản động mà bài viết đề cập đến cũng thấy chẳng ít chút nào. Nào là Đảng Thăng Tiến Việt nam. Liên Minh Dân chủ nhân quyền. Nào là Đảng Dân Chủ XXI, nào Khối 8406... Đặc biệt, cả 2 bài báo dài, trên cả 2 tờ báo lớn của Công An, đều viết thật nhiều về một đảng có tên là Đảng Việt Tân. Nhiều người chưa có dịp nào được biết, hoặc chỉ được nghe loáng thoáng về đảng này, thì nay, họ đã có dịp được nghe biết nhiều hơn, rõ hơn, chi tiết hơn, về những người mà nhà nước gọi là cực kỳ phản động Việt Tân này.

Đây cũng là lần đầu tiên mà nhiều người có dịp được biết đến một nhóm hoạt động có cương lĩnh, có bài bản và mục tiêu thật rõ ràng.

Chưa cần nói gì nhiều, cũng hãy khoan đi vào chi tiết, nhưng chỉ cần bất đồng chính kiến với nhà nước và cùng bị những đau đớn khốn nạn vì chế độ Cộng Sản và mong muốn chế độ này sớm đi vào dĩ vãng. Không phải là người hời hợt và nhẹ dạ, nhưng chỉ cần từng đó thôi, ai cũng muốn là người đồng hành với Việt Tân.

Họ hoạt động mạnh trên nhiều lãnh vực, ở nhiều nơi thế giới.

Họ đã có quá trình hoạt động không hề ngắn chút nào.

Họ bản lãnh.

Chính vì thế, họ đã và luôn sẽ là đối trọng không hề nhẹ cân, vì vậy, người Cộng Sản gọi họ là cực kỳ nguy hiểm là hoàn toàn có cơ sở.

Xin cám ơn nhiều lắm, vì nhờ hai bài viết của các báo công an, nên nhiều người đã biết thêm về những người bất đồng và cả đối kháng với Cộng Sản, ngoài những tên tuổi quen thuộc lâu nay.

* Sau khủng bố sẽ là gì"

Máu tử đạo chính là hạt giống cho người có đạo. Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh. Ai cũng biết rõ những điều ấy. Chính vì thế, sau mỗi lần khủng bố khốc liệt thì con số những người ủng hộ cuộc đấu tranh đều sẽ gia tăng. Công khai hoặcụ lặng thầm, nhưng đều có gia tăng. Điều ấy đã thành như một quy luật tất yếu.

Trong suốt hơn 60 năm qua, chưa bao giờ số người quan tâm về chuyện bầu cử lại nhiều như hiện nay. Càng ngày càng nhiều hơn, những người không chấp nhận cho CS múa gậy vườn hoang. Đó là một bằng chứng hiển nhiên, đó cũng chính là hệ quả liên quan có tính hữu cơ đến những đàn áp khủng bố từ bao lâu nay.

Ai dám nói anh Nguyễn vũ Bình và hàng trăm người đang ở tù là không còn tiếng nói" Đang khi tên tuổi họ, sinh mạng họ, và tư tưởng của họ được soi sáng và đang nhân rộng nâng cao" Ai dám nói là vì tù tội, nên họ đã trở nên vô hiệu" Đang khi sự tù tội của họ chính là những vết nhơ trên khuôn mặt, mà chế độ đang cố gắng tô son về tự do dân chủ" Như thế, một ngày ở tù của họ giá trị ra sao, nào ai tính nổi"

Con tàu VN đang băng mình tiến về phiùa trước, chuyện về bến của Tự do dân chủ chỉ còn là vấn đề thời gian. Đó cũng là xu thế chung và tất yếu của thời đại. Lực cản dĩ nhiên vẫn sẽ còn nhiều, nhưng vẫn chỉ là rác rưởi, rồi tất cả sẽ bị cuốn trôi và phế bỏ, như các chế độ của Liên xô và các nước Đông Âu nhiều năm về trước mà thôi.

(Từ Bắc Ninh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Theo Geoffrey Perret, Mao Trạch Đông thực ra thành công là nhờ tài có năng khiếu cầm quân. Mao chỉ là một thanh niên tầm thường
Sau vụ Tehran thử lửa và bắt 15 binh lính Anh làm con tin trong hai tuần, một số dư luận cho rằng quan hệ giữa Hoa Kỳ và Iran ngày càng tồi tệ
Cha Lý bị bịt miệng khi ông hô to: “Việt Nam áp dụng luật rừng. Đả đảo đảng cộng sản” để chống lại bản án 8 năm tù về
Trong mấy ngày qua có khá nhiều hình ảnh chụp cảnh tòa án nhân dân của chế độ cộng sản Việt Nam
Từ năm 2004, khi được nhận vào làm việc ở Văn Phòng Luật Sư Thiên Ân, LS Công Nhân nhanh chóng trở thành cánh tay đắc lực của Luật Sư NguyễnVăn Đài
Nhóm cầm đầu bảo thủ độc tài đã âm mưu như thế nào để vô hiệu hóa Đạo luật phòng, chống tham nhũng trong việc kiểm tra kê khai tài sản
Từ nguyên ủy, Norbulingka là dinh cơ gồm một ngôi điện và một vườn hoa ở gần thủ đô Lhasa của Tây Tạng
Mekong Dòng Sông Nghẽn Mạch (MK:DSNM) là tựa đề một quyển sách của Nhà văn Bác sĩ Ngô Thế Vinh (NTV) mới vừa được nhà xuất bản Văn Nghệ Mới phát hành
Nhân dịp tình cờ đọc được bài viết của anh bạn Nguyễn Xuân Nghĩa về chuyện "đồng minh" Đức của Mỹ, tôi cảm thấy có chút hứng thú
Năm 1975, từ khi nước nhà hoàn toàn thống nhất, Việt Nam đã bắt đầu đặt kế hoạch phát triển trên toàn thể quốc gia
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.