Hôm nay,  

Vietastic.com Ra Mắt Ở Sj: Phục Vụ Dân Việt Toàn Cầu

10/04/200900:00:00(Xem: 6401)
Vietastic.Com Ra Mắt Ở SJ: Phục Vụ Dân Việt Toàn Cầu

Ký giả Hạnh Dương (trái) giới thiệu http://vietastic.comvà hội VNAH.
San Jose (Hạnh Dương, VietPress USA) --Hồi 6:00pm đến 9:00pm Thứ Bảy 04-4-2009 vừa qua tại nhà hàng Saigon Kitchen trong khu Grand Century Mall số 1111 Story Road, San Jose, CA 95122, ký giả Hạnh Dương, Giám Đốc VietPress USA đã tổ chức buổi cơm tối thân mật để ra mắt chính thức Website tổng hợp http://vietastic.com.
Có lối gần 170 khách mời và báo chí, truyền thông từ hai miền Nam và Bắc California tham dự ngồi gọn trong 18 bàn. Ngoài ra còn một số ký giả và truyền thanh, truyền hình từ Nam California cũng đã đến quay phim và chúc mừng VietPress USA ra mắt Website http://vietastic.com.
Một số người mẫu trong Ban Hoa Hậu Bắc Cali đến với tư cách cá nhân. Lối 7 bàn là quan khách và thân hữu, các bạn trẻ là con em các gia đình H.O. tỵ nạn tại Bắc Cali mà hầu hết đã tốt nghiệp kỹ sư, bác sĩ, kế toán, ngân hàng.
Ký giả Hạnh Dương giới thiệu thành phần báo chí, truyền thông và khách tham dư, đặc biệt có phái đoàn gồm TPB/VNCH và Thường Dân Nạn Nhân Chiến Tranh Việt Nam vừa dự phiên họp điều trần tại Thượng Viện Hoa Kỳ ngày 01-4-2009 và trên đường trở về Việt Nam đã ghé đến San Jose tham dự Đại Nhạc Hội Vòng Tay Nhân Ái do Cát Anh Entertainment tổ chức vào chiều Chủ Nhật hôm sau tại Grand Century Mall.
Ký giả Hạnh Dương tuyên bố rằng, bữa cơm thân mật nầy do VietPress USA đài thọ, mời thân hữu, báo chí, truyền thông đến dự nhằm công bố chính thức ra mắt và hoạt động Website mang tên VIETASTIC tại địa chỉ: http://vietastic.com.
Ký giả Hạnh Dương cho biết rằng, nhiều người Việt lớn tuổi không đọc được tiếng Anh từ các Websites của Mỹ như CNN, ABC News, USA Today, FOX News, Google News, MSNBC, v.v" Nay bà con chỉ cần vào Website http://vietastic.comvà Click vào mục "Translate 2 VN", sau đó mở bất cứ Website tiếng Anh nào có Link trong Vietastic.com thì sẽ tự động chuyển dịch qua Việt ngữ với độ chính xác trên 85%.
Ngược lại, người Mỹ hay các sắc dân khác, hoặc con em người Việt thuộc thế hệ thứ ba, thứ tư tại Mỹ hay hải ngoại, không thể đọc được các báo điện tử chữ Việt. Nay chỉ cần Click vào "VIET 2 EN" thì Website chữ Việt sẽ được chuyển dịch tức khắc qua tiếng Anh với độ chính xác trên 85%. Hiện Vietastic đang viết chương trình cho chuyển dịch qua các ngôn ngữ khác như tiếng Tàu, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Nhật và Hàn Quốc. Nếu có câu nào không rõ nghĩa, quý đọc giả chỉ cần để nhẹ Con Trỏ Chuột (Mouse Pointer) lên hàng chữ đó thì bản gốc tiếng Anh hay tiếng Việt sẽ hiện ra để dễ dàng so sánh. Tuy không hoàn toàn chính xác như người dịch, nhưng ít ra khi đọc có thể hiểu được vấn đề của nội dung.
http://vietastic.comcung cấp các tiện ích khác như xem TV trực tiếp từ các đài truyền hình trên thế giới. Từ bất cứ nơi nào trên trái đất, quý vị có thể xem trực tiếp Live TV tại Việt Nam chẳng hạn, hoặc xem TV On demand, hoặc nghe các Radio trên khắp thế giới. Có thể xem tin tức khí tượng, nhiệt độ tại các quốc gia. Có thể xem các phim truyện với độ nét cao và nghe nhạc với âm thanh rõ ràng. Tại Hoa Kỳ và Canada, có thể xem Live Traffic để biết tình hình trên đoạn đường mình sắp đi hiện như thế nào, có thể tìm trạm xăng gần nhất và giá xăng nơi rẻ nhất. Có thể đánh máy chữ Việt không cần bỏ dấu, sau đó chỉ bấm nút chuyển thì toàn bộ văn bản sẽ được bỏ dấu. Nếu chữ nào bỏ dấu không đúng theo ý thì nhấp vào chữ đó sẽ hiện ra các chữ liên quan để chọn lựa. Các gia đình có con em muốn mua Games, nay chỉ cần vào Website http://vietastic.comsẽ có hằng chục nghìn Games cập nhật mới nhất để chơi thoải mái hoàn toàn miễn phí.
http://vietastic.comsẽ mở Truyền Hình với độ nét hình ảnh HDTV để cung cấp tin tức thời sự bằng hình ảnh. Sẽ chiếu các phim truyện, ca nhạc của các nhà sản xuất gốc Việt để đưa ra thế giới. Sẽ có các mục Quan, Hôn, Tang, Tế bằng hình ảnh. Quý bà con có một tin vui về đỗ đạt, sinh nhật, khánh thành, hoặc tin buồn tang ma, có thể gởi Phim Video lên các mục nầy và sau đó thông báo cho thân nhân và bằng hữu khắp thế giới vào http://vietastic.comđể xem. Các công ty, cơ sở bất cứ nơi nào trên thế giới cần quảng cáo, http://vietastic.comsẽ tạo trang Web miễn phí cho họ và sẽ quảng cáo 3 tháng miễn phí cho họ sau đó họ sẽ trả một khoản chi phí rất thấp theo điều kiện hợp đồng thỏa thuận tối thiểu 1 năm.
Ký giả Hạnh Dương nói rằng, http://vietastic.com  cam đoan là trang Web sạch và hữu ích cho mọi người trong gia đình, không có hình ảnh bậy bạ nên con em quý vị sẽ có nơi giải trí và học hỏi. Các nhà làm kinh doanh có thể vào đó để truy cập các tin tức liên quan đến tài chánh, thị trường chứng khoán, các ngành y học, danh bạ, xổ số Lotto, chuyển dịch cấp tốc hầu hết các loại ngôn ngữ trên thế giới, bản so sánh và chuyển đổi từ tiền tệ, đo lường, chiều dài, trọng lượng, thời gian, tốc độ" Và trong những ngày tới, sẽ là một trang Website trung gian giữa các Cộng Đồng ngôn ngữ khác nhau. Các mục quảng cáo rao vặt, sẽ có đủ địa chỉ, hình ảnh, video và cùng lúc sẽ được quảng cáo ưu tiên trên nhật báo Việt Báo hoặc các báo khác theo lựa chọn của khách hàng.
Nhân dịp nầy, ký giả Hạnh Dương giới thiệu Hội từ thiện VNAH và phái đoàn những người khuyết tật từ Việt Nam được hội VNAH bảo trợ đến điều trần trước Tiểu Ban Các Chương Trình Quốc Tế thuộc Uûy Ban Chuẩn Chi Thượng Viện Hoa Kỳ vào sáng Thứ Tư 01-4-2009 vừa qua. Phái đoàn nầy được biết có một người cụt hai chân là cựu chiến binh quân lực VNCH tên là Trần Công Phương, quê ở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, đã cụt mất cả hai chân phía trên đầu gối trong một trận giao tranh vào đầu năm 1970 tại tỉnh Quảng Ngãi. Ông Phương là một trong những người đầu tiên nhận được sự giúp đỡ của Hội VNAH từ năm 1992 cho đến nay vẫn tiếp tục. Một người khác cụt 2 tay lẫn 2 chân tên là Phan Thanh Sơn, một thường dân quê quán ở thị xã Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Năm 2002 ông Sơn và người anh rễ là Thìn đi cuốc rẫy tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã cuốc trúng quả đạn pháo 105 ly sót lại trên rẫy làm quả đạn phát nổ khiến ông Thìn chết, còn ông Sơn thì bị cụt cả tứ chi. Đi theo phái đoàn thương tật nầy có ông Trần Văn Ca là sáng lập viên Hội VNAH, ông Lê Văn Lai là Giám Đốc trong Ban Giám Đốc của Hội VNAH, các nhân viên và 2 người từ VN đến gồm một bác sĩ chỉnh hình và một người làm cho NGO (Non Government Organization).

Lúc đó, có người nêu thắc mắc, quy chụp rằng Hội VNAH là "Cộng Sản, gom tiền quyên góp của bà con đưa về cho Hà Nội để giúp TPB Cộng Sản. Hạnh Dương giới thiệu Trần Văn Ca ở đây là sai rồi.."
Ký giả Hạnh Dương trả lời rằng: "...Tôi cũng biết một người là cựu sĩ quan bị tù đày nhiều năm trong nhà tù cải tạo của CSVN và hiện ở trong Nhóm Cựu Tù nhân thuộc các Trại Kỳ Sơn - An Điềm - Tiên Lãnh, đã từng viết bài tố cáo nặng nề ông Trần Văn Ca. Hôm nay người đó cũng có mặt ở đây, và mang đến cho ông Trần Văn Ca một danh sách 510 anh em TPB/VNCH có hồ sơ, số quân, hình ảnh và địa chỉ tại Việt Nam, từng được đăng trên tuần báo Thằng Mõ San Jose để yêu cầu hội VNAH tìm cách giúp đỡ thiết thực cho các anh em nầy trong những ngày sắp tới."
Ký giả Hạnh Dương nói tiếp rằng: "Tôi từng thấy nhiều người đi vận động quyên góp tiền bạc và ai cũng nói gởi về giúp cho TPB/VNCH, nhưng không biết họ gởi về đâu và chẳng ai kiểm soát được. Sau đó tôi có mở mục thường xuyên trên nhật báo Việt Báo bắc Cali để đăng hồ sơ, hình ảnh và hoàn cảnh của các anh em TPB/VNCH sau khi được Nhóm Bạn Tù các Trại Kỳ Sơn - An Điềm - Tiên Lãnh đã kiểm tra và cung cấp. Mỗi anh em TPB/VNCH được đăng liên tiếp 3 kỳ nhật báo, và ai có lòng giúp đỡ thì chỉ ra các dịch vụ chuyển tiền gởi thẳng đến địa chỉ của anh em đó tại Việt Nam. Những bà con hải ngoại gởi tặng tiền, đã nhận được thư hồi báo, và nhận được thư cám ơn của anh em TPB/VNCH tại Việt Nam. Năm 2006, khi mẹ tôi đã 96 tuổi bị bệnh liệt giường sắp hấp hối, tôi bay về Vũng Tàu thăm mẹ và dịp nầy tôi đến thăm gia đình các anh em TPB/VNCH mà tôi đã đăng hình ảnh thương tâm của họ lên nhật báo Việt Báo và nhờ đó họ đã nhận được sự giúp đỡ trực tiếp của bà con và gởi thư cám ơn. Khi gặp các anh em đó, tôi rất ngạc nhiên vì anh em cho chúng tôi biết là họ và nhiều anh em khác đã nhận được xe lắc tay do một hội từ thiện của Việt Kiều Mỹ tặng hằng loạt và miễn phí. Một anh cụt 2 chân đã treo 2 cái thùng ở hai bên chiếc xe lắc tay và anh nói nhờ xe lắc tay nên anh đi đến từng nhà, tiệm ăn xin đồ dư thừa, nước vo gạo về để nuôi đàn heo tăng thêm kinh tế gia đình nuôi con ăn học. Có người thì nhận được xe lăn, xe lắc tay để đi bán số kiến thiết, cũng có anh như anh Đoan ở Vũng Tàu thì nhờ có xe lăn để đi bán số đề nên gia đình khá giả. Anh em TPB/VNCH đưa cho tôi xem các giấy tờ cấp phát xe lăn, xe lắc tay miễn phí, tôi đọc thấy tên hội VNAH là hội từ thiện mà tôi đã từng đăng bài chỉ trích trước đây. Tôi đi đến vài văn phòng của Hội VNAH tại Biên Hòa và Cần Thơ và thấy được việc họ làm là chính đáng và có thật đã giúp cho nhiều anh em TPB/VNCH và thương dân thương tật, tàn phế tại Miền Nam. Tôi cũng thấy các hình ảnh TT Bill Clinton và bà Ngoại Trưởng Albright lúc tại chức đã đến xem xét các chương trình từ thiện của Hội VNAH. Tôi đã đọc thấy báo chí Nhật Bản và Đài NHK của Nhật loan tin ngày 13-11-2007 tại Tokyo, Thái Tử Hitachinomiya và công nương đã thay mặt Hoàng Gia và Nhân Dân Nhật Bản đến trao giải thưởng FESCO (Japanese Foundation For Encouragement of Social Contribution) cho ông Trần Văn Ca là người ngoại quốc đầu tiên được quỹ Nippon Foundation bầu chọn là nhân vật hoạt động từ thiện nhân đạo hàng đầu của thế giới năm 2007 qua các cống hiến của Hội VNAH suốt 16 năm qua tại Việt Nam.
Ngày Thứ Ba 08-01-2008, ông Thị Trưởng Gavin Newsom của San Francisco trong buổi lễ tái nhậm chức đã ký bằng vinh danh ông Trần Văn Ca và hội VNAH. Dịp nầy lần đầu tiên tôi gặp ông Trần Văn Ca qua sự giới thiệu của một nhà báo tại Nam Cali. Tôi cũng nghiên cứu các hồ sơ thấy rằng Hội VNAH tiếp nhận ngân sách viện trợ chính thức của Chính Phủ Hoa Kỳ thông qua cơ quan USAID, cũng như các khoản tài trợ nhân đạo của Quỹ Leahy War Victims Funds của Thượng Nghị Sĩ Patrick Leahy, quỹ Ford Foundation của Hoa Kỳ, quỹ Nippon Foundation của Nhật Bản với điều kiện chỉ giúp cho thường dân Việt Nam bị tàn tật và thương tật nạn nhân chiến tranh, trong đó có TPB/VNCH, chứ không có trách nhiệm cung cấp các quỹ đó cho những thành phần do chính quyền CSVN trách nhiệm gọi là "diện chính sách" như TPB Bộ Đội, TPB Công An hay Cán Bộ Nhà Nước..."
Được nghe giảỉ thích rằng hội VNAH nhận tiền chính phủ Mỹ để trợ giúp thương phế binh VNCH, nhiều người tham dự đã bày tỏ hoan hỉ, tán đồng.
Nhà báo kiêm nhạc sĩ Trần Chí Phúc lên giúp vui bài hát "Chiều Winny Peg" do anh sáng tác kỷ niệm 30 năm người Việt tỵ nạn đặt chân lên xứ người. Sau đó nhà báo nhạc sĩ nầy và 3 bạn trẻ con em H.O. đã hợp ca bài "Vòng Tay Nhân Ái" của Trần Chí Phúc sáng tác cho Đại Nhạc Hội Vòng Tay Nhân Ái tổ chức chiều Chủ Nhật 05-4-2009 trên sân Grand Century Mall. Trần Chí Phúc tặng mỗi người khuyết tật là $50 và kêu gọi bà con tiếp tay. Chị TGV chuyên tham gia các công tác từ thiện, đã lên tặng cho hai người khuyết tật Việt Nam mỗi người 100 Đô-la. Nhiều em trong nhóm Bạn Trẻ cũng góp tiền túi lên tặng hai người khuyết tật. Hai người khuyết tật ngồi trên xe lăn hát tặng bà con hiện diện và được nhiều người xúc động cho tiền quà để họ mang về. Ông Trần Văn Ca cho biết Hội VNAH sẽ phối hợp với Cát Anh Entertainment tổ chức Đại Nhạc Hội không phải để quyên tiền cho Hội vì Hội không được phép quyên tiền, mà là để giới thiệu nhóm các bạn trẻ người Mỹ gốc Việt quyên góp một khoản tiền từ thiện để tổ chức chuyến thiện nguyện đi về Việt Nam tự chọn một chương trình nào đó giúp cho các gia đình nạn nhân chiến tranh, như đào giếng, xây lớp học chẳng hạn...
Buổi cơm tối thân mật kết thúc khoảng gần 10:00pm cùng ngày. Xin nhắc lại,  một trang web giúp nhiều tiện ích cho bạn hiện là: http://vietastic.com(Hạnh Dương).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nghĩa trang quân đội Biên Hòa là một chứng tích lịch sử của quân lực VNCH còn sót lại sau cuộc chiến tranh Việt Nam
Kể từ năm 2003, giá dầu thô trên thế giới bắt đầu tăng dần từ khoảng 25 Mỹ kim/thùng đến 70 Mỹ kim/thùng vào tháng 6, 2006. Hiện tại giá dầu đang giao động khoảng 60 Mỹ kim
Chỉ một việc thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhân công du Âu châu sẽ đến Vatican gặp đức Giáo hoàng Benedict XVI cũng trật lên trật xuống. Vào khoảng ngày 10/1 Hà Nội thông báo
Các lý thuyết về sự hâm nóng toàn cầu phát sinh từ cuối thế kỷ 19 do những nhà khoa học Thụy Điển trong khi quan sát sự thay đổi nhiệt độ của không khí bị ô nhiễm để rồi từ đó
Là nước thuộc địa nửa phong kiến, nhân dân Việt Nam chịu nhiều đau khổ do thực dân Pháp đô hộ và giai cấp phong kiến áp bức bóc lột. Các tầng lớp nhân dân
Đảng Cộng sản Việt Nam đang tự chui đầu vào thòng lọng cửa quyền quyền lãnh đạo bằng các giải pháp dân chủ giả tạo mà cứ nghĩ đó là cách tốt nhất để đưa Việt Nam thoát khỏi đói nghèo
Một ngày phiên chợ, u tôi mua về đôi gà nhỏ. Hai con gà: một trống, một mái, dáng còn bé tí teo, như vừa mới lìa đàn. Suốt ngày chúng cứ rúc vào một góc sân
CSVN âm thầm đem tượng Hồ Chí Minh vào trong chùa, tưởng rằng để cho dân chúng thờ lạy như cúng Phật. Dân chúng Việt Nam nghĩ khác. Đồng bào nói với nhau rằng Hồ Chí Minh
Chúng ta biết rằng đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN lúc đầu lấy tên gọi là đảng CS Đông Dương) ra đời ngày 3 tháng 2 năm 1930 đến nay đã 76 năm. Nhưng do các quan điểm sai lầm như
Đây là một chủ trương lớn vừa mang tính cấp bách trong bối cảnh tình hình hiện nay, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc…tạo sự chuyển biến mạnh mẽ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.