Hôm nay,  

Cộng Đồng Detroit/mi Gây Quỹ Giúp Tpb/vnch?

07/11/200800:00:00(Xem: 5089)
Cộng đồng Detroit/MI gây quỹ giúp TPB/VNCH
Tuyết Mai
Detroit.- Cộng đồng Người Việt Detroit đã tổ  chức một chương Đại nhạc Hội "Cám ơn Anh, Người Thương Binh VNCH" nhằm vinh danh người Chiến Sĩ VNCH và gây quỹ giúp TPB/VNCH, vào lúc 7 giờ chiều ngày 1 Tháng 11, 2008 tại Bella Banquet, Warren, Michigan. 
Đây là lần thứ mười Cộng đồng Detroit tổ chức gây quỹ giúp TPB/VNCH, nhưng lần này rất thành công. Tổng số dân cư  sinh sống ở vùng này có khoảng bảy ngàn người mà buổi gây quỹ đã thu hút gần bảy trăm người tham dự. Đặc biệt trong buổi gây quỹ này có sự hiện diện của Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Tập thể Chiến sĩ VNCH. Giáo sư Vinh đã giới thiệu chương trình  "nuôi heo đất" để giúp TPB/VNCH.
Sau nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt, Bác sĩ Đặng Vũ Vương, Chủ Tịch Cộng Đồng Detroit có vài lời chào mừng quan khách và nói qua mục đích  buổi gây quỹ. Ông nói, mười năm nay, mỗi lần sắp đến lễ thì CĐ Detroit đều tổ chức gây  quỹ giúp anh em TPB tại  quê nhà. TPB/VNCH  bị bỏ lại đàng sau, phải  sống dưới chế độ CS tàn ác, không được một sự giúp đỡ nào về tinh thần cũng như vật chất. Họ đã  hy sinh  tuổi trẻ, hy sinh một phần thân thể của họ để bảo vệ chính nghĩa Quốc Gia cũng như tranh đấu cho tự do, dân chủ và sự toàn vẹn của nước Việt. Họ đã bị bỏ quên.
 Chúng ta có bổn phận phải nhớ ơn họ, giúp đỡ họ, chúng ta phải vinh danh họ và tri ơn họ.  Đó là lý do chúng ta có cuộc gây quỹ này để đền đáp phần nào công lao họ đã hy sinh cho chúng ta, để  ngày nay chúng ta có cuộc sống đầy đủ, sung túc trên đất nước  tự do và dân chủ. Bác sĩ Vương cám ơn tất cả mọi người đã đóng góp để thực hiện một chương trình đầy ý nghĩa tốt đẹp này.
Kế đến Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ VNCH được mời lên phát biểu cảm tưởng. Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh là một khoa học gia, là giảng sư tại Đại Học Univ. of Michigan, là cư dân của Michigan trong ba mươi năm, ông đã được đồng hương ở đây dành cho một sự đón tiếp rất nồng hậu.  Trong chương trình gây quỹ giúp TPB này Giáo Sư Vinh tặng một trăm quyển truyện "Tìm Nhau Từ Thuở", tất cả tiền bán được sẽ  được trao  cho ban tổ chức để gởi về giúp TPB.
Giáo sư Vinh cho biết, trong lần gây quỹ mới đây ngày 3 Tháng 8, 2008  ở Cali do Ông Nam Lộc và nhiều ngừơi tổ chức đã gây quỹ được 970 ngàn mỹ kim. Giáo sư Vinh đề nghị, nơi nào có  đông đồng hương cư ngụ thì chúng ta nên tổ chức gây quỹ để đền đáp công ơn những  chiến sĩ đã hy sinh một phần thân thể, tranh đấu đến phút cuối cùng cho chúng ta có đựơc đời sống tốt đẹp hôm nay.
Bên cạnh những buổi  ca nhạc gây quỹ,  Giáo Sư Vinh giới thiệu một chương trình mới  "nuôi heo đất" để giúp TPB. Mỗi một gia đình nên nhận  một con heo đất và khuyến khích con cháu bỏ vào con heo đất này chút ít tiền.  Mỗi năm đến ngày nào đó, Giáo sư Vinh đã chọn Ngày Quân Lực 19 Tháng 6,  chúng ta rút tiền trong heo đất này ra và gởi cho TPB mà cá nhân chúng ta biết hay trong các hội đoàn như Biệt Động Quân hay Thủy Quân Lục Chiến…Nếu mỗi gia đình cùng làm như thế thì có thể giúp đỡ được nhiều TPB.
Giáo sư Vinh cho biết đã phát động chương trình này và đã đưa năm trăm con heo đất cho các gia đình ở Bắc Cali. Giáo Sư Vinh sẽ đặt thêm năm trăm con nữa cho Nam Cali . Hy vọng trong tương lai  có thể phát động được một ngàn con heo  đất, rồi mười ngàn con…

Sau đó Bác Sĩ  Phạm Đức Vượng đem một con heo đất tặng Bác sĩ Đặng vũ Vương, Chủ Tịch Cộng đồng Người Việt Detroit để khởi đầu cho chiến dịch "Nuôi heo đất" giúp TPB/VNCH. B/s Vượng nói, trên con  heo đất có chữ "Tình Thương Gởi Về " để cảm ơn các chiến sĩ VNCH. Bề ngoài con heo đất trông rất dễ thương,  bên trong nó cũng chất chứa nhiều ý nghĩa cao đẹp. Khi ông  bà cha mẹ bỏ tiền vào con heo thì nên giải thích cho con cháu biết chúng ta đang làm một nghĩa cử  trả ơn  cho những chiến sĩ đã hy sinh, và nhờ những chiến sĩ đã hy sinh mà  chúng ta có được đời sống tốt đẹp hiện tại.
Một đại diện của công ty Levan Pharmacy, với hơn mười chi nhánh khắp Detroit và phụ cận,  có vài lời phát biểu và trao tặng Cộng đồng Detroit ngân phiếu $3,500. Hiện công ty này là nguồn tài trợ chính trong chuơng trình "Thuốc miễn phí" cho Cộng Đồng Người Việt Detroit.
Theo sau là chương trình văn nghệ rất đặc sắc với MC Việt Dzũng cùng các ca sĩ nổi tiếng của Trung Tâm Video Asia như Sơn Tuyền, Diệp Thanh Thanh, Đoàn Phi, Kỳ Anh, Gia Nguyên và Anh Phương…
Tưởng cũng nên giới thiệu qua về Cộng đồng Người Việt ở Detroit. Đây là một cộng đồng nhỏ với khoảng bảy ngàn cư dân,  phần nhiều làm việc trong các hãng xe Ford, Chrysler, GM. Mặc dầu là một cộng đồng nhỏ ở vùng đất rất lạnh lẽo nhưng  đồng hương ở đây rất nồng ấm tình người và đoàn kết trong nhiều sinh hoạt văn hóa,  chính trị, bằng chứng là cả cộng đồng có khoảng bảy ngàn cư dân nhưng đêm gây  quỹ giúp TPB/VNCH năm nay có gần bảy trăm  người tham dự.
Hằng năm Cộng Đồng Người Việt Deroit cũng tổ chức nhiều sinh hoạt nhằm mục đích duy trì và phát huy truyền thống Người Việt cũng như giúp đồng hương hội nhập vào xã hội mới, cùng đóng góp và xây dựng quê hương thứ hai. Cùng lúc Cộng đồng cũng tạo điều kiện cho thế hệ con cháu  kế tiếp xây dựng cuộc sống cho chính mình ở đây và đẩy mạnh cuộc đấu tranh dân chủ, tự do và nhân quyền cho quê hương VN .
Trong cuộc sống hiện nay có  nhiều đồng hương bị khó khăn do thất nghiệp lâu dài hoặc bệnh tật cần được chữa trị nhưng không biết đi đâu. Ủy ban Y Tế Cộng Đồng Ngừơi Việt Detroit đã liên lạc  với các chương trình trợ giúp Xã Hội của các bệnh viện và  các công ty thuốc trong khu vực Detroit và phụ cận để giúp đồng hương.  Chương trình "Thuốc miễn phí" rất thành công và các chương trình khám bệnh không phải trả tiền đã giúp được nhiều ngừơi trong hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài giúp đỡ đồng hương ở đây, Cộng Đồng Detroit đã không quên người dân VN đang sống khốn khổ ở quê nhà, nhất là những TPB/ VNCH. Hằng năm CĐ Detroit đều tổ chức gây quỹ giúp TPB vào  dịp cuối năm  để gởi tiền về xoa dịu phần nào nỗi khổ đau của các anh em TPB.
Theo Bác sĩ Đặng vũ Vương  sở dĩ có sự đoàn kết chặt chẽ trong cộng đồng người Việt ở Detroit là vì trong thời gian qua đồng hương ở đây đã thấy những người trong Cộng đồng đã làm việc  rất tích cực vì chính nghĩa quốc gia , vì tự do, dân chủ…B/s Vương ước mong tinh thần quốc gia được phát huy mạnh mẽ cho thế hệ già cũng như trẻ. Ông hy vọng  tinh thần này sẽ còn sống mãi và được truyền lại cho thế hệ con cháu mai sau. Theo ông nếu không giữ được  tinh  thần quốc gia đó thì coi như thua CSVN.
Trở lại chương trình văn nghệ, Ca sĩ Sơn Tuyền với giọng ca cao vút đã làm khán thính giả say mê với nhiều ca khúc về lính. Diệp ThanhThanh rất truyền cảm với những tình khúc  êm dịu. Những ca sĩ mới như Đoàn Phi đã quấy động không khí với những nhạc phẩm kích động, được giới trẻ  hăm mộ dành cho những tràn pháo tay vang dội .
Chương trình kéo dài đến một giờ sáng. Mọi người ra về trong niềm vui chứa chan, vừa thưởng thức một chương trình văn nghệ thật đặc sắc với các ca sĩ nổi tiếng đến từ Cali qua sự điều hợp rất sinh động , hấp dẫn của Việt Dzũng, vừa làm một việc làm ý nghĩa là đóng góp để giúp đỡ các anh em TPB /VNCH ở quê nhà. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tại sao lại gọi đó là “cái gọi là Hiến Pháp” " Bởi vì đây không phải là một bản hiến pháp hiểu theo quan niệm phổ quát – một văn kiện pháp lý có gía trị tối ca
Chuyện ngụ ngôn thời xưa kể lại có người Cha già muốn dạy các con bài học “HIỆP NHẤT”: “DDOÀN KẾT THÌ SỐNG, CHIA RẼ THÌ CHẾT…”
The New Economics Foundation (NEF) của Anh, đã đưa ra khái niệm Happy Planet ln "Tốc độ của cả hạm đội không phụ thuộc vào con tàu nhanh nhất
Tôi được sinh ra và lớn lên một phần tư thế kỷ trong xã hội không cọng sản. Tôi được đi học mà chẳng biết “hiến chương nhà giáo” là gì
Thời gian từ đầu năm 2007 cho đến nay tất cả các cơ quan truyền thông báo đài trên cả nước Việt Nam tập trung ráo riết tuyên truyền cuộc vận động
Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa, thế giới của những người yêu dân chủ VN, lai được chứng kiến phiên tòa phúc thẩm xét xử hai công dân dân chủ ưu tú
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ về phần thứ hai của loạt bài diễn giải Tâm Kinh Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa, nói về Sắc và Không.
Hiện có 161 đồng bào VN tỵ nạn kém may mắn, còn lưu lạc gần  hai mươi năm ở Phi Luật Tàn
Ngày nay Little Sàigòn đã trở thành thủ phủ của người Việt mà khắp nơi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam
Hàng năm người Hoa Kỳ dành ngày Thứ Năm trong tuần lễ cuối của tháng Mười Một để cử hành lễ Tạ Ơn.  Ngày lễ Tạ Ơn cũng còn được gọi là "Ngày Gà Tây"
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.