Hôm nay,  

Db Trần Thái Văn Họp Báo Hứa Giúp Cơ Sở Thương Mại Lập Hồ Sơ: Kiện Văn Hóa Phẩm Csvn Làm Hại Kinh Doanh Cộng Đồng Vn

10/02/201000:00:00(Xem: 6848)

DB Trần Thái Văn Họp Báo Hứa Giúp Cơ Sở Thương Mại Lập Hồ Sơ: Kiện Văn Hóa Phẩm CSVN Làm Hại Kinh Doanh Cộng Đồng VN

Dân Biểu Trần Thái Văn trong cuộc họp báo tại Văn Phòng Liên Lạc Dân Cử.

 

WESTMINSTER (VB) - Vào sáng Thứ Ba, ngày 9 tháng 2 năm 2010, tại Văn Phòng Liên Lạc Dân Cử trên đường Bolsa, thành phố Westminster, Dân Biểu Tiểu Bang địa hạt 68 Trần Thái Văn đã mở cuộc họp báo để tường trình chuyến vận động thương mại cho cộng đồng Mỹ gốc Việt tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn và kế hoạch vận động sắp tới nhằm đưa Việt Nam vào lại danh sách CPC.
Tham dự buổi họp báo gồm đông đảo các đại diện cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí Việt Ngữ tại Quận Cam như nhà báo Vi Anh của nhật báo Việt Báo, nhà báo Hoàng Phúc của Sàigòn Times, nhà báo Lý Kiến Trúc của báo Văn Hóa, nhà báo Thanh Phong của nhật báo Viễn Đông, nhà báo Đỗ Dũng của nhật báo Việt Herald, ký giả Khúc Minh của đài Radio Bolsa, v.v... Ngoài ra còn có sự tham dự của luật sư Nguyễn Quốc Lân, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Học Khu Garden Grove.
Trong cuộc họp báo, Dân biểu Trần Thái Văn đã nối đường dây điện thoại cho Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng từ Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn lắng nghe và trình bày nhiều vấn đề có liên quan đến nội dung cuộc họp báo.
Trước hết, Dân biểu Trần Thái Văn đã trình bày về chuyến vận động thương mại cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Hoa Thịnh Đốn vào ngày 29 tháng 1 năm 2010. DB Văn cho biết trong chuyến vận động này còn có sự phối hợp với Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng và Giáo Sư Nguyễn Quốc Khải. DB Văn nói rằng phái đoàn ông đã đến Văn Phòng Đại Diện Thương Mại Hoa Kỳ và đã gặp ông David Bixby là phụ tá cho ông trưởng phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ ở vùng Đông Nam Á. Cuộc gặp gỡ đã kéo dài hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Trong đó phái đoàn của DB Văn đã trình bày về những phản đối từ cộng đồng người Mỹ gốc Việt về việc CSVN cấm đoán các văn hóa phẩm của cộng đồng Việt hải ngoại gửi về trong nước. Ngược lại CSVN đã tung ra hải ngoại rất nhiều văn hóa phẩm, băng ca nhạc copy, làm thiệt hại đến nhiều cơ sở thương mại, các trung tâm ca nhạc của cộng đồng Việt ở hải ngoại. DB Trần Thái Văn cho biết rằng Văn Phòng Đại Diện Thương Mại Hoa Kỳ nói rằng họ cần những hồ sơ cụ thể cho thấy sự thiệt hại của các cơ sở thương mại của người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ trước chế độ cấm đoán văn hóa phẩm từ bên ngoài đưa vào Việt Nam của CSVN.
Trong phần phát biểu, Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng cho biết phái đoàn đã nêu ra 3 vấn đề với Văn Phòng Đại Diện Thương Mại Hoa Kỳ, đó là: Một, đòi CSVN phải tôn trọng tác quyền, phải chấp nhận các văn hóa phẩm của người Mỹ gốc Việt được nhập cảng vào trong nước. Hai, đòi CSVN phải tôn trọng quyền của người lao động trong nước bằng cách cho phép thành lập các công đoàn để bảo vệ tiếng nói và quyền lợi của người dân lao động trong nước. Ba, trình bày về thảm trạng buôn người và đòi hỏi chính quyền Hoa Kỳ can thiệp để ngăn chận tệ nạn buôn người trong và ngoài nước.


Liên quan đến kế hoạch sắp tới nhằm vận động chính phủ Hoa Kỳ đưa CSVN vào lại danh sách CPC tức các nước cần quan tâm đặc biệt vì vi phạm tự do tôn giáo, DB Trần Thái Văn cho biết ông và các vị dân cử khác như DB Hubert Võ, Texas, DB Cao Quang Ánh, Louisiana, sẽ tiến hành việc tổ chức các cuộc họp cần thiết trong cộng đồng để vận động sự hợp nhất ngõ hầu có tiếng nói chung và mở cuộc vận động sâu rộng trong các chính khách, cơ quan của chính phủ và quốc hội Hoa Kỳ để yêu cầu đưa CSVN vào danh sách CPC.
Liên quan đến vấn đề này, TS Nguyễn Đình Thắng phát biểu rằng đây là thời điểm thuận lợi nhất để vận động đưa CSVN vào lại danh sách CPC vì, CSVN gần đây đã gia tăng đàn áp tôn giáo và các nhà dân chủ trong nước mà vụ Thái Hà, Bát Nhã, vụ kết án nhiều nhà dân chủ là bằng chứng cụ thể. TS Thắng nói rằng cuộc vận động sẽ nhắm vào các cơ quan như Ủy Hội Tự Do Tôn Giáo Hoa Kỳ, và vận động cho Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam được thông qua tại Quốc Hội và đạo luật phòng chống buôn người.
Trả lời cho câu hỏi được các nhà báo nêu ra là hiện đang có nhiều văn hóa phẩm của CSVN tung ra hải ngoại làm thiệt hại không những về mặt kinh tế thương mại cho các cơ sở kinh doanh người Mỹ gốc Việt tại hải ngoại mà còn ảnh hưởng đến công cuộc đấu tranh  cho tự do, dân chủ và nhân quyền Việt Nam, DB Trần Thái Văn nhắc lại quan điểm của Văn Phòng Đại Diện Thương Mại Hoa Kỳ là họ cần những hồ sơ cụ thể, và DB Văn hứa giúp đỡ để chuyển các hồ sơ này lên các cơ quan Hoa Kỳ có trách nhiệm và kêu gọi các cơ sở kinh doanh của người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ hãy lập hồ sơ về sự thiệt hại do văn hóa phẩm CSVN tung ra hải ngoại để nhờ Văn Phòng Đại Diện Thương Mại Hoa Kỳ can thiệp.
Liên quan đến câu hỏi trên, TS Nguyễn Đình Thắng cho biết là ông David Bixby, phụ tá Văn Phòng Đại Diện Thương Mai Hoa Kỳ, hứa là khi nào nhận được hồ sơ của cơ sở kinh doanh người Mỹ gốc Việt thì Văn Phòng ông sẽ mở hồ sơ và nói chuyện trực tiếp với CSVN. Ông Bixby cũng cho biết sẽ mở nhiều cuộc họp để lắng nghe cộng đồng người Mỹ gốc Việt trình bày về các vấn đề liên quan đến tác quyền và xuất nhập cảng văn hóa phẩm vào Việt Nam.
Trước khi kết thúc cuộc họp báo, Dân Biểu Trần Thái Văn cho biết rằng vào lúc 9:45 phút sáng Thứ Ba, ngày 9-2-2010, Hội Đồng Giám Sát Thủ Phủ Sacramento đã bỏ phiếu chấp thuận cho đặt tên khu vực có đường LittleSaigon thành Khu Thương Mại và  Văn Hóa Little Saigon, trong đó có khoảng 20,000 người Mỹ gốc Việt sinh sống.
Dân Biểu Trần Thái Văn cũng đã kính lời Chúc Mừng Năm Mới Canh Dần đến toàn thể cộng đồng người Mỹ gốc Việt một năm mới an khang, thịnh vượng và vạn sự như ý.
Cũng nên nhắc, trưa Thứ Sáu Tiệc Tất Niên do DB Văn tổ chức cũng tại trụ sở này, với nhiều nhân sĩ và đạị diện hội đoàn tham dự. Trong tiệc, ông đã cảm ơn đồng hương đã ủng hộ ông trong nhiều công tác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Con người đôi khi cần phải khóc. Không ai cần phải học cách khóc, bởi vì ngay từ lúc được sinh ra ở cuộc đời này con người đã biết khóc
Năm 2007 sắp kết thúc đánh dấu 200 năm của một biến cố đáng chú ý, là đạo luật bãi bỏ chế độ buôn bán nô lệ của nước Anh
Quan niệm đầu tiên là không thể không viết quyển “Từ Điển Chiến Tranh Việt Nam”. Chúng ta là một trong 4 lực lượng quân sự tham chiến, 3 lực lượng kia
Sau 5 ngày im lặng, kể từ khi bắt giữ 3 đảng viên Việt Tân và một số người Việt Nam khác vào cuối tuần trước, Hà Nội mới lên tiếng xác nhận việc bắt giam
Người dân Việt Nam không chỉ sẵn sàng phá bỏ công trình nhà Quốc Hội, một di tích lịch sử đặc biệt quan trọng, là công trình kiến trúc tiêu biểu
Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ ngày càng hấp dẫn qua các màn tố khổ lẫn nhau ngày càng nặng nề giữa các ứng viên cả hai phe Dân Chủ và Cộng Hòa.
Bản Tin Tiếp Theo Về Trường Hợp Nhà Báo Đối Lập Nguyễn Khắc Toàn Đang Bị Công An CSVN Bao Vây Ngặt Nghèo Tại Hà Nội.
Hiện có 161 đồng bào VN tỵ nạn kém may mắn, còn lưu lạc gần  hai mươi năm ở Phi Luật Tàn
Dòng đời nhiều khi chỉ thấy như một dòng thác loạn, với những nhịp xung đột, làm thâm gan
Đôi lời của tác giả: Sau khi loạt bài về trại A-20 Xuân Phước được phổ biến, nhiều độc giả đã gửi thư về yêu cầu viết thành một tập hồi ký từ ngày đầu
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.