Hôm nay,  

Cty Điện Edison Gắn Màn Thu Điện Mặt Trời Lớn Nhất Mỹ

28/03/200800:00:00(Xem: 7366)

Thống Đốc Arnold lạc quan

San Bernadino, Calif. (Việt Báo- Thế Huy) -- Sáng thứ Năm ngày 27 Tháng Ba tại San Bernadino, Thống đốc California Arnold Schwarzanegger cùng chủ tịch công ty Edison Quốc Tế John E. Bryson và Mike Peevey, chủ tịch Cơ Quan Điện Nước Công Cộng đã có buổi gặp gỡ với báo chí về việc phát triển dự án lắp ghép hệ thống hấp thụ năng lượng mặt trời lớn nhất Hoa Kỳ.

Trên sân thượng của nhà kho phân phối gần phi trường Ontario, công ty Edison sẽ lắp đặt các màn tiếp thu ánh nắng và biến năng lượng này thành điện. Đây là hệ thống thí điểm đầu tiên và hy vọng sẽ có nhiều nơi khác hưởng ứng.

Thống đốc Arnold tỏ vẻ lạc quan khi cho biết "Đây chính là những ý tưởng lớn cần thiết để Cali có thể đạt chỉ tiêu môi trường đồng thời đáp ứng đòi hỏi sử dụng dài hạn." Thống đốc muốn những toà nhà trên khắp tiểu bang nên noi gương và sử dụng nóc một cách hiệu quả hơn.

Dự án kéo dài 5 năm này sẽ có tổng công suất là 250 megawatts với mỗi năm sẽ sản xuất khoảng 50 megawatts. Chi phí để lắp hệ thống này chỉ tốn 3500 đồng, thay vì là 8000 đồng để lắp hệ thống tích điện theo phương pháp cổ điển. Tổng diện tích của các nóc nhà kho dân sự tại miền Nam Cali là 65 triệu thước tây vuông, đủ cung cứng cho khoảng 162,000 căn hộ.

Rudy Perez, người đỡ đầu dự án phần kỹ thuật cho biết tại nhà kho có diện tích 600,000 thước tây vuông này sẽ sản xuất 2 megawatts đủ cho 1500 căn hộ quanh khu vực đang phát triển này. Đề xuất này đã được thương vụ Prologis hưởng ứng và cho phép Edison mượn chỗ để đề phát ý tưởng thành hiện thực. Theo dự đoán thì trong 5 năm tới, nếu CPUC cho phép, dự án này sẽ tốn khoảng 875 triệu đồng chi phí.

Việc lắp ghép sẽ được thực hiện ngay tức thì tại các quận San Bernadino, Riverside, và Inland Empire, nơi có tỉ lệ đô thị phát triển nhanh nhất.

Ông Bryson cho biết mỗi tuần 1 megewatt điện từ các pin mặt trời sẽ được hoàn tất và đi vào hoạt động. Không những vậy, những dây điện chằng chịt và cột điện biến thiên khổng lồ sẽ dần biến mất để nhường chỗ cho một nền kỹ nghệ sạch hơn, an toàn hơn. Và khi nhu cầu tăng cao, các đơn vị pin vẫn có khả năng sản xuất tối đa công suất của mình.

Pin mặt trời hoạt động bằng cách chuyển tải năng lượng tia quang học thành điện qua giai đoạn hoá học như sau: Một lá chắn có chất bán dẫn sẽ chia điện tích thành 2 cực nằm ở hai mặt lá chắn. Khi ánh sáng tác động lên pin, các hạt điện tử sẽ bị đánh văng ra khỏi quỹ đạo nguyên tử chất liệu, tạo nên dòng điện. Các dây dẫn điện được lắp ở 2 đầu điện cực sau đó sẽ truyền điện từ đó đi các đơn vị tích điện khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Buổi thuyết trình đã diễn ra vào hồi 11 giờ sáng tại trụ sở của Hội đồng An ninh Quốc gia trực thuộc Phủ Tổng thống
Có lẽ không ít người trong chúng ta hàng ngày có dịp đi qua Richmond Highway (U.S. 1), góc với Telegraph Road, mà ít để ý đến một ngôi nhà thờ thật khiêm tốn
Những người nhận được trợ cấp an sinh xã hội (social security beneficiaries) có nhận được tiền trợ cấp kinh tế của chính phủ (economic stimulus payments) hay không"
Tôi rời Việt Nam sang Mỹ cách đây hơn mười năm. Ngày đó tôi không hề nghe bố mẹ tôi kể về cuộc chiến tranh Việt Nam và Mỹ.
Hiện tượng ngày càng có nhiều người dân Việt nam thuộc nhiều nghề nghiệp, thành phần khác nhau, bất chấp những đe dọa
Kinh tế quốc gia, ở đâu cũng vậy nhưng nhất là ở Mỹ, không phải là một thứ máy có một người –Tổng Bí Thư Đảng- bấm nút lên xuống
Năm 1950, Trung Cộng bắt đầu xâm chiếm nước láng giềng Tây Tạng. Ngày 10 tháng 3 năm 1959 dân Tây Tạng đứng dậy đánh đuổi quân xâm lược Trung Cộng
...Cái đầu nào ngóc lên bị đập bằng cuốc... Bạn tôi, chị Tâm Tuý cũng đã bị chôn sống...
Cuối tuần trước đó, sau khi những đoạn video chiếu MS Wright diễn thuyết xuất hiện trên trang web youtube.com, TNS Obama đã tự ý gọi các đài truyền hình
Báo chí và truyền hình vùng New Orleans trong dịp lễ Phục Sinh mấy năm trước đây đều nói tới một chuyện lạ xảy ra trong nhà thờ Chúa Lên Trời ở La Place
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.