Hôm nay,  

Tuyệt Vời Lễ Tưởng Niệm Michael Jackson Tại L.a.

08/07/200900:00:00(Xem: 4413)

TUYỆT VỜI LỄ TƯỞNG NIỆM MICHAEL JACKSON TẠI L.A.
Trần Củng Sơn
Buổi sáng thứ ba 7 tháng 7, 2009 giới truyền thông Hoa Kỳ rộn ràng chờ đón buổi lễ tưởng niệm thiên tài ca nhạc Michael Jackson. Tin tức cho biết rạp hát Staples Center của thành phố Los Angeles sức chứa khỏang 20 ngàn khán giả là nơi sẽ diễn ra buổi lễ.
Có khỏang 1.6 triệu người xin vé tham dự và chỉ có 8750 người may mắn bốc thăm được cặp vé. Các đài truyền hình nổi tiếng trực tiếp thu hình và tải đi khắp thế giới để hàng triệu triệu người có thể xem buổi lễ này.
Hình ảnh quan tài của Michael Jackson phủ đầy hoa hồng từ từ được đẩy vào giữa sân khấu làm cho không khí chợt trầm lắng. Những nhân vật nổi tiếng trong giới điện ảnh, ca nhạc, thể thao, chính trị, đa số là người Mỹ da đen lần lượt bước ra nói lời chia buồn, kể những kỷ niệm từng gắn bó với siêu sao nhân lọai này.
Ban tổ chức xếp xen kẽ giữa diễn văn và ca nhạc, cứ một người vừa phát biểu cảm tưởng xong thì một ca sĩ cất lên bài hát. Nếu cứ tòan là ca nhạc thì chỉ là một buổi trình diễn; nếu tòan là diễn văn thì sẽ nhàm chán. Phải có phát biểu thì mới diễn tả rõ ràng  một số cảm tưởng, suy nghĩ về người quá cố và phải có âm nhạc và thơ để thăng hoa cảm xúc.
Michael Jackson là một siêu ca nhạc sĩ , anh đã trình diễn từ năm 5 tuổi và do đó tài nghệ rất điêu luyện khi nổi tiếng. Và dĩ nhiên phần ca nhạc trong buổi tưởng niệm này cũng tuyệt vời. Mỗi ca sĩ hát đều có những giọng bè phụ họa, nhạc đệm ăn ý. Điều đặc biệt nhất là những danh ca như Lionel Ritchie, Steven Wonder, Jennifer Hudson, Mariah Carey… hát đầy cảm xúc, đôi mắt lệ nhòa vì cảm thương bằng hữu đã ra đi vĩnh viễn. Chiếc quan tài Michael Jackson nằm trước mặt, người chết biết có nghe chăng bài ca tưởng nhớ.
Một nữ dân biểu da đen đã lên tặng bằng tưởng niệm ghi nhận thiên tài Michael Jackson đã cống hiến cho nước Mỹ về ngành âm nhạc.  Không giống như nước Anh đã từng ban chức quan tước danh dự cho ban nhạc Beattle năm xưa.


Hai bài hát đồng ca We Are The World và Heal The World được nhiều ca sĩ trình diễn. Truyền hình chiếu cho thấy ở nhiều nơi trên thế giới, khán giả cùng nắm tay nhau nhảy múa theo bài hát, hình ảnh thật cảm động và dâng tràn.
Larry King nói rằng trong đời phóng viên của ông nhiều lần đi dự tại Staples Center nhưng lần này thật đặc biệt.  Mà đặc biệt là phải. Vì thiên tài Michael Jackson chết tuổi 50 được coi là sớm trong khi chuẩn bị trình diễn tháng tới ở Anh,  là một điều đặc biệt. Cả thế giới tiếc thương và bằng hữu ca nhạc cùng đến hát tưởng nhớ người bạn văn nghệ trong sự theo dõi của hàng triệu triệu khán giả khắp thế giới. Kỹ thuật truyền thông hiện đại đã mang hình ảnh này đến mọi quốc gia.
Có thể nói đây là sự kết hợp giữa một sô ca nhạc, một buổi tưởng niệm và tang lễ của một người vừa chết. Có những nụ cười, có những tiếng khóc, có những dòng lệ và có những âm thanh tuyệt vời của tiếng hát , tiếng đàn. Và đây cũng là buổi vinh danh cuộc đời của Michlael Jackson.
Người xem  có lúc ứa nước mắt theo cảm xúc của người trên sân khấu. Nghĩ lại cuộc sống có lúc buồn lúc vui, ai rồi cũng chết. Tại sao phải u sầu, ai óan, khóc thương trong tang lễ. Và cũng có những tiếng cười khi nghe kể về một kỷ niệm vui với Michael Jackson.
Chàng nghệ sĩ giã từ thế giới này cũng không trẻ không già, ra đi trong sự thương tiếc của nhiều người là một hạnh phúc. Nước Mỹ được thế giới nể phục đâu chỉ vì giàu mạnh, tiến bộ khoa học, tự do dân chủ. Nước Mỹ còn có phim ảnh và âm nhạc.
Tên tuổi và âm nhạc của Michael Jackson đã chinh phục thế giới. Hàng triệu triệu người hâm mộ theo dõi tin tức cái chết của chàng là sự kiện hiển nhiên nhất.
Tổng thống Mỹ da đen Obama là một sự kiện lý thú cho nền chính trị thế giới. Michael Jackson cũng da đen, chỉ hơi tiếc anh lại muốn làm cho mặt mình trắng, dù vậy cuối cùng da đen hay da trắng  không quan trọng; người ta chỉ còn nhớ tới bước chân nhảy múa thần sầu và tài năng âm nhạc của anh.
Cám ơn nước Mỹ, hãnh diện với nước Mỹ, với Michael Jackson . Buổi tưởng niệm cũng là tang lễ của anh sáng Thứ Ba 7-7-09 thật tuyệt vời. Nước mắt và cảm hứng âm nhạc hòa lẫn trong tôi.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nhân chuyến viễn du sang tận miền tây Canada nhằm trao giồi kinh nghiệm  cho các sinh viên của Đại Học Montreal -Quebec trong chương trình
Vấn đề chính danh được đặt ra nhân bài trao đổi ý kiến giữa một cơ quan truyền thông của Chính Phủ Hoa Kỳ là Đài Á Châu Tự Do
Trong các ngày 24 và 25 tháng 8 năm 2007, đài Tiếng nói Việt Nam, báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của đảng CSVN
Bài phát biểu sau đây của Giáo sư Nhật Bản Teruo Tonooka được ông trình bày trong Đêm Hội Ngộ tại Nhà hàng Emeral Bay Seafood
Có người hay "ví von" rằng Cộng Đồng người Việt hải ngoại nói chung, ở Quận Cam nói riêng, giống như những con cua bị nhốt chung trong một cái giỏ
Trong các loại hàng tiêu thụ, thì chỉ số tăng giá đã lên cao nhất cho lương thực, thực phẩm và dịch vụ ăn uống, là mặt hàng cần yếu cho đa số người dân
Hồi đó tôi chưa đủ 50 kí lô, lại hay bị xây xẩm bất ngờ, trong khi thấy các sư huynh, sư muội quật nhau rầm rầm, nên hơi hoảng.
Vào ngày 11 tháng 1 năm 2007, Việt Nam chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới tức World Trade Organization (WTO).
Từ xưa cho tới nay, đại đa số dân "sồn sồn" đều thích xem phim chưởng với những kiếm sĩ, võ sĩ Trung Hoa bay lượn như chim
Ngày 17/3/2003 tổng thống Bush ra lệnh tấn công lật đổ Saddam Hussein. Chiến trường Iraq chưa êm tiếng súng các nhà quan sát Tây phương
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.