Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Biểu Tình Trước Sứ Quán CSTQ, CSVN

21/01/200800:00:00(Xem: 8841)

Biểu tình  trứơc sứ quán CSVN, CSTQ hôm chủ nhật ở Washington DC, khẳng định các đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Hội Thảo, Phất Cờ Vàng Tưởng Niệm Chiến Sĩ Hoàng Sa…

Nhằm mục đích phản đối Trung Cộng xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa và Việt Cộng đã dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng, Cộng Đồng Washington, D.C. , Maryland và Virginia đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm, hội thảo và biểu tình ở trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng và Việt Cộng ở Washington, D.C.  vào lúc 11 giờ trưa ngày 19 Tháng Giêng 2008 tại Hội trường của Best Western Inn, Falls Church, VA.

Có khoảng ba trăm đồng hương tham dự với sự hiện diện của ông Lý Văn Phước, Chủ Tịch CDD/HTDD, MD&VA, Phó Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng, Cựu HQ Đại Tá Ngô Khắc Luân, Cụ Phan Vỹ, Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh, Hòa Thượng Tâm Thọ, Mục Sư Huỳnh Minh Mẫn, Ông Huỳnh Văn Hiệp, Hòa Hảo cùng đại diện nhiều đoàn thể, đảng phái chính trị trong vùng HTDD và nhiều đồng hương đến từ Pennsylvania, New Jersey, Boston, MA… Đặc biệt trong buổi hội thảo này có sự tham gia của nhiều thanh niên, thế hệ trẻ.  

Sau nghi lễ chào quốc kỳ rất trang nghiêm do các cựu quân  nhân trong các quân binh chủng Hải Quân, Dù, Thủy Quân Lục Chiến phụ trách, Ông Đoàn Hữu Định, Tân Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTDD và phụ cận,  đã đại diện  cho CDDVN/HTDD, MD&VA, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ vùng HTDD và phụ cận, Hội Hải Quân và Hàng Hải vùng Đông Bắc HK, Ban Tổ Chức hội thảo về Hải chiến Hoàng Sa, tưởng niệm  34 năm các chiến sĩ Hải Quân, Công Binh, Địa Phương Quân  QLVNCH đã hy sinh trong trận hải chiến ngày 19 Tháng Giêng năm 1974   có lời chào mừng quan khách.

Ông Định nói, chúng ta  có mặt ngày hôm nay tại đây để vạch tràn âm mưu đen tối, lên án hành động bán nước của tập đoàn CSVN. Chúng ta tố giác mộng bá quyền xâm lược của  Trung Cộng và chúng ta xác quyết dứt khoát không chấp nhận mọi hình thức hòa hợp hay hòa giải, đoàn kết chống  xâm lăng với sự  hiện diện của lá cờ phi chính nghĩa màu đỏ sao vàng của CSVN.

Kế đó Ông Lý Văn Phước, Chủ Tịch CDD/HTDD, MD&VA phát biểu,  mục đích của buổi tưởng niệm và hội thảo,  thứ nhất là để tưo"ng niệm và vinh danh các chiến sĩ  VNCH, các chiến sĩ Hải Quân, đã anh dũng hy sinh  để bảo vệ Hải Đảo Hoàng Sa, quê cha đất tổ, ngày 19 Tháng Giêng năm 1974.  Thứ hai là phần thuyết trình về các đề  tài sôi động hiện nay như diễn tiến trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19 Tháng Giêng, 1974, diễn giả là Cựu Phó Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng. Phần kế tiếp là tố cáo tội bán  nước của ngụy quyền CSVN, đồng thời vạch rõ âm mưu bành trướng và  xâm lược của người Trung Hoa, phần này do ký giả Phạm Trần, thuyết trình. Phần kế tiếp là hội thảo,  chúng ta phải làm gì để ngăn chận hiểm họa  mất thêm đất và biển và tạo điều kiện thuận tiện trên mọi phương diện để đòi lại tất cả đất đai đã bị Trung Cộng dùng  vũ lực chiếm đoạt một cách phi pháp, phần này do Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh thuyết trình.

Ông Phước nói, ông mong mỏi trong phần  hội  thảo, sẽ có những tiếng nói yêu nước tỏa rộng ra để tạo nên  một làn sóng cuồn nộ trải rộng từ hải ngoại về quốc nội, tẩy chay hàng hóa của bọn Tàu Cộng, dẹp tan chế độ phản dân hại nước là chánh  phạm làm mất đất và biển và là chướng  ngại  làm cản trở sự đoàn kết của toàn dân chống xâm lăng Trung Cộng.

Ông Phước đặt kỳ vọng vào tiếng nói mạnh mẽ của thanh niên, sinh viên, học sinh, sẳn sàng đứng lên đáp lời sông núi, cất cao tiếng nói, bảo vệ quê cha đất tổ bằng mọi phương tiện. Buổi hội thảo này được hướng về đất nước thân yêu để yểm trợ cho các phong trào hoạt động trong nước để ngỏ hầu  sớm triệt tiêu chế độ CS phản dân hại nước.

Theo sau là lễ niệm hương, tưởng niệm các tử sĩ theo nghi thức tôn giáo. Hòa Thượng Tâm Thọ, Mục Sư Huỳnh Minh Mẫn, Ông Huỳnh Văn Hiệp, Cụ Phan Vỹ được mời lên đứng  trước bàn thờ Tổ Quốc.  Giáo sư Kim Oanh đọc lời cầu nguyện,  xin ơn trên hộ trì cho tất cả các chiến sĩ đã hy sinh trong  trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19 Tháng 1, 1974 được siêu sanh về cảnh giới tốt đẹp…

Kế đó Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH;  Ông Lý Văn Phước, Chủ Tịch CDD HTDD, MD&VA; Ông Trần Văn Tuấn, Hội Trưởng Hội Hải Quân và Hàng Hải  Miền Đông Bắc HK…ddã  dâng hoa (có hình cờ vàng)  lên bàn thờ Tổ Quốc trong tiếng kèn truy điệu ai oán của Ông Đinh Minh Tiến. Không khí thật là cảm động.

Phần văn tế do Ông  Đính Hùng, một sĩ quan Hải Quân tuyên đọc.

Mở đầu chương trình hội thảo,  Cựu Phó Đề Đốc Đinh mạnh Hùng trình bày diễn tiến trận hải chiến Hoàng Sa, kế đến  Ký Giả Phạm Trần thuyết trình về tội bán nước của CSVN và âm mưu xâm lược của người Trung Hoa.   Cuối cùng Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh nói về đề tài  ngăn chận hiểm họa mất thêm đất biển và làm cách nào đòi lại tất cả đất biển đã bị Trung Cộng xâm chiếm.

Chương trình được nối tiếp với phần thảo luận,  nhiều câu hỏi về đất nước được thanh niên sinh viên nêu lên. Sau đó,  lúc hai giờ chiều,  khoảng hai trăm đồng  hương lên xe bus đi biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng và Tòa Đại Sứ Việt Cộng ở Washington, D.C.

Tại hai nơi này đồng hương đã giăng và cầm nhiều biểu ngữ nhỏ  “DDả Đảo CSVN dâng đất dâng biển cho Trung Cộng” và đồng huơng đã phẫn nộ hô to nhiều khẩu hiệu phản đối Trung Cộng đã dùng vũ lực xâm chiếm đất đai, hải đảo Hoàng Sa và Trường  Sa của VN.

HÌNH ẢNH BUỔI LỂ TƯỞNG NIỆM VÀ BIỂU TÌNH

www.youtube.com/tuyetmai45

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mỗi khi ta nghĩ sai, ta sẽ nói sai và làm sai. Cái sai đây không phải là phải quấy theo lý lẽ, mà cái sai đây là sai người, sai chỗ, sai thời gian và không gian.
Trong tuần qua, chúng ta đã gặp một chuỗi nghịch lý liên quan đến vấn đề nóng bỏng nhất của Hoa Kỳ ngày nay, là hồ sơ Iraq.
Đông Tiến là con đường tiến về phía Đông, hướng về phía Mặt Trời của đất nước Việt Nam thân yêu từ hải ngoại
Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước
Tin tức không làm ai ngạc nhiên là mấy ngày qua bà con dân oan các tỉnh thành phía Nam lại rủ nhau về Sài gòn tiếp tục "khiếu kiện đông người"
Những nước khác thì sao không biết, riêng Việt-Nam, sự hưởng-ứng nầy không phải là một thiện-chí của bạo-quyền Cộng-sản mà là một thủ-đoạn
Dù cho khẩu hiệu đề cao lòng yêu nước của đảng cộng sản Trung Quốc từ lâu đã bị người đời bác bỏ không thương tiếc
Luật Sư Nguyễn Quang Trung thay mặt các dân cử gốc Việt, phát biểu tại phiên họp Hội Đồng Thành Phố về dự án mở sòng bài
Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về vấn đề trên qua cuộc trao đổi sau đây do Nguyễn Khanh thực hiện hầu quý thính giả.
Phong Trào Xanh Việt Nam - Green Vietnam Movement - Chủ Động Ứng Phó Với Thảm Trạng Ô Nhiễm Môi Sinh Ở Việt Nam.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.