Hôm nay,  

Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ Rời Thái Bình, Đã Vào Lại Sài Gòn

22/11/201822:37:00(Xem: 10393)
(Do Hòa Thượng Thích Quảng Ba phổ biến)
.

blank

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
BẢN TƯỜNG TRÌNH
 

Sài gòn, ngày 22 tháng 11 năm2018

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
 

Con là Đặng Thị Thu Huyền, Pháp danh : Diệu Thân , 55 tuổi. Con là cháu ruột của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ; con xin tường trình sự việc đưa Hòa Thượng từ Hải phòng vào lại Tp. Hồ Chí Minh, như sau:
 
Ngày 12/11/2018 con từ Sài gòn ra Thái Bình thăm Hòa Thượng và dự định ở lại lâu dài để hầu Ngài. Nhưng từ hôm đó ngày nào Ngài cũng bảo con đưa Ngài về lại Sài gòn, điều này mọi người đều biết.
 
Sáng ngày 17/11/2018, Thầy Hải Tạng ở Quảng Trị ra thăm Ngài. Nhóm phật tử từ Nam Định qua thỉnh Ngài đi chùa Quỳnh Lâm ở Quảng Ninh và chùa Hào Quang ở Hải Phòng. Ngài nói với Thầy Hải Tạng: “ Thầy cho tôi đi nhờ về Quảng Trị để về lại Sài gòn vì ở đây tôi rất bất an”. Thầy Hải Tạng ngạc nhiên hỏi ý anh trai con là Đặng Phúc Định thì anh con nói là nhóm phật tử Nam Định đang chờ đưa Ngài đi chùa vì có Hòa Thượng chùa Quỳnh Lâm thỉnh Ngài từ hôm trước. Thế là Thầy Hải Tạng đồng ý mời Ngài lên xe để đi cùng đoàn ra Quảng Ninh rồi sau đó Thầy mới đi công việc riêng. Khi con từ chợ trở về nhà thì xe Thầy Hải Tạng đã chở Ngài ra khỏi nhà khoảng 300m. Con bất ngờ phải lên xe 15 chỗ của nhóm Phật tử Nam Định để chạy theo xe chở Ngài đi Quảng Ninh. Đến chùa Quỳnh Lâm dùng cơm trưa xong thì Ngài bảo con thuê xe cho Ngài đi riêng không muốn đi chung với nhóm Phật tử Nam Định vì lúc đó Thầy Hải Tạng phải tách đoàn để đi công việc riêng. Con nhờ Thầy trụ trì gọi xe 7 chỗ để Ngài nằm cho đỡ mệt và đi tiếp về chùa Hào Quang ở Hải Phòng. Tối đến Ngài rất mệt và xin nghỉ lại ở chùa Hào Quang nhưng thầy Thanh Nghiêm nói con nên đưa Ngài về nhà em con nghỉ để có phòng ốc tiện nghi đàng hoàng cho Ngài.
 


Chiều hôm đó con yêu cầu cháu con cho xe ra Hải Phòng để đón Ngài nhưng Ngài nhất định không chịu về Thái Bình mà yêu cầu con đưa Ngài về Sài gòn. Sáng hôm sau con thuê xe đưa Ngài đi Hà nội dự định sẽ mua vé tàu hỏa để đưa Ngài về Sài gòn theo đúng ý chỉ của Ngài. Trên đường đi con gọi điện thỉnh ý Hòa Thượng Thích Nguyên Lý trụ trì chùa Từ Hiếu ở Sài Gòn. Hòa Thượng Nguyên Lý bảo con rằng: “ Nếu Ôn Ngài muốn về lại Sài gòn thì tôi sẽ đưa xe ra tận nơi để thỉnh Ôn Ngài về chùa Từ Hiếu”. Và để đảm bảo sức khỏe cho Ngài, Hòa Thượng Nguyên Lý bảo con thuê xe đưa Ngài đi vào hướng Nam , còn Thầy cho xe chạy từ Nam ra bắc. Con thuê xe , trên đường đi chỉ có một mình con với Ngài nên có đôi lúc tâm con cũng bất an, nên đành phạm giới vọng ngữ nói với mọi người rằng con đưa Ngài đi nghỉ dưỡng ở Dalat Lâm đồng một thời gian nhằm đánh lạc hướng đề phòng những bất trắc có thể xảy ra cho Ngài. (Điều này con xin thành tâm sám hối).
 
Riêng con, những ngày qua ở bên Ngài ,con đã hết lòng phụng dưỡng Ngài chu đáo về cả thể chất lẫn tinh thần. Con xin tri ân sâu sắc mọi sự yểm trợ, nâng đỡ của Quý Thầy Cô và phật tử những nơi Ngài tới . Chúng con hiểu sinh mệnh, sức khỏe và tinh thần an ổn của Ngài là trên hết.
Con được biết mấy ngày nay đã có những bài viết về Ngài đưa ra cả thế giới nhưng thông tin sai lệch do suy diễn theo chủ nghĩa cá nhân, thậm chí có những thông tin gây nghi ngờ, mất đoàn kết ( như thông báo khẩn của ông Lê Công Cầu).
 
Hôm nay, khi Ngài đã được an yên, trước sự chứng minh của Phật tâm con và Chư Phật mười phương, con xin tường trình sự việc cụ thể chi tiết và hoàn toàn là sự thật trước là để tri ân Tam Bảo, sau là để quý Ngài yên tâm và đặc biệt là để xóa bỏ mọi dị biệt sai lầm hay đính chính những thông tin không chính xác về Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN Thích Quảng Độ.
NAM MÔ CHỨNG MINH SƯ BỒ TÁT MAHATAT.



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mới đây ở Việt Nam lại bùng nổ ra một vài vụ tham nhũng khá nghiêm trọng như vụ Vạn Thịnh Phát và Việt Á. Vào đầu năm nay, Transparency International báo cáo kết quả nghiên cứu tình trạng tham nhũng tại 180 nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nhân dịp này chúng ta duyệt lại tình trạng tham nhũng ở Việt Nam.
Câu nói của cố thủ tướng Việt Cộng là Võ Văn Kiệt rằng ngày 30-4 có một triệu người vui và một triệu người buồn...
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.