Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Đánh Phá Nghệ Sĩ Hải Ngoại, Công An Chụp Mũ ‘phản Động’

30/05/200500:00:00(Xem: 5558)
SAIGON -- Trước phong trào đồng bào quốc nội tìm mua các băng đĩa ca nhạc hải ngoại, công an liên tục bố ráp, khám xét nhiều cơ sở kinh doanh băng đĩa để tìm tịch thu.
Và trong khi ông đại sứ Mỹ tại VN Michael Marine nhìn nhận trong buổi họp báo tuần này ở vùng Hoa Thịnh Đốn là CSVN chơi không “fair” vì cứ đưa băng đĩa, văn hóa phẩm ra hải ngoại thì vẫn ngăn cản làn sóng giao lưu văn hóa từ ngoài vào, thì công an tung ra một chiêu mới.
Tờ báo có tên Công An Thành Phố HCM, ấn bản ngày 21-5-2005 đã đăng bài viết nhan đề “Cần ngăn chặn ngay đĩa nhạc Thúy Nga Paris by Night 77,” một đĩa nhạc kỷ niệm 30 năm tị nạn của trung tâm Thúy Nga.
Bài viết ký tên Phương Liên này cũng chỉ danh nhiều nghệ sĩ, kể tội là “phản động, phản quốc” đầy căm hờn. Bài như sau.
Cần ngăn chặn ngay đĩa nhạc Thúy Nga Paris by Night 77
Mấy hôm nay, trên thị trường băng đĩa lậu xuất hiện đĩa ca nhạc Thuý Nga 77 chủ đề 30 năm viễn xứ với nội dung rất phản động, chống phá cách mạng. Rất nực cười là mặc dù quân Mỹ ngụy đã bị thua trận nhưng với mục tiêu tái hiện lại thời điểm 1975 “bỏ quê ra đi tìm tự do”("), đĩa nhạc này đã ca tụng thế giới tự do nơi đất Mỹ và nói xấu, lăng mạ đất mẹ.
Góp mặt trong đĩa nhạc này ngoài thế hệ của các ca sĩ chếđộ Sài Gòn trước năm 1975 luôn có tinh thần chống cộng như Lệ Thu, Khánh Ly, Hoàng Oanh; hàng loạt các ca sĩ trẻ khác sinh ra ở hải ngoại sau năm 1975 như Quang Lê, Dương Triệu Vũ, Trần Thái Hòa hay mới sang định cư tại hải ngoại như Thu Phương, Thế Sơn, Nguyễn Hưng, Bằng Kiều... cũng thể hiện những bài hát nỉ non, ủ ê sáng tác trong chế độ cũ.
Với chủ đề “30 Năm Viễn Xứ”, các bài hát trong đĩa nhạc này cố tình tô vẽ và biện minh cho sự ra đi, trốn chạy khỏi đất nước của những kẻ phản quốc là đúng đắn, ca ngợi những vùng đất nơi xứ người như Pháp, Mỹ là hoa lệ, là chốn thiên đường, là mảnh đất của tự do. Chưa dừng ở đó, các bài hát còn cố tình xuyên tạc sự thật, vẽ lên một cảnh tượng u ám, đau thương về đất mẹ đáng kính và đồng bào trong nước với nhiều ca từ xúc phạm, bôi nhọ Tổ quốc nơi đã sinh ra, nuôi dưỡng họ.

Nhạc phẩm “Tôi Cố Bám” của Nguyễn Đình Toàn được Khánh Ly thể hiện sặc sụa những lời ca phản động đầy hờn căm, kích động. Quê hương không bao giờ chối bỏ bất cứ ai, kể cả những người vượt biên đã tự động rời bỏ quê mẹ nhưng đã được lý giải rất lệch lạc, xuyên tạc rằng không thể sống ở đất mẹ mà buộc phải bỏ đi như bài “Xin Đời Một Nụ Cười” của Nam Lộc mà 2 thế hệ ca sĩ ở hải ngoại là Khánh Ly và Thế Sơn, Trần Thái Hòa gân cổ hát nghe rất lạc lõng.
Mượn những cuộc chia ly, nhiều bài hát phản động đã không ngớt lời ca tụng Nữ ca sĩ Khánh Ly đang trình diễn bài hát phản động trong chương trình “chốn thiên đường tự do” và gián tiếp bôi xấu chế độ qua hình ảnh người tình khổ đau ở quê nhà. Mặc dù cuộc chạy trốn của những kẻ tha hương chẳng vẻ vang gì nhưng đã được các nhạc sĩ thời ngụy - những sĩ quan tâm lý chiến của chế độ cũ thất trận cố tô vẽ rất ngờ nghệch, nực cười là ra đi đầy dũng khí để tìm con đường tự do và quê mẹ giờ đây màu xám xịt.
Nguy hiểm hơn, nhiều bài hát còn tiêm nhiễm cả tư tưởng phản quốc cho thế hệ những em bé sinh ra ở hải ngoại, để chúng hiểu lệch lạc, sai lầm về quê hương. Bài ca học trò của Phạm Ni Tấn diễn tả chút suy tư của một thanh niên mới lớn lúc thời chiến trước năm 1975 đầy u ám và phỉ báng đất nước.
Dù được dàn dựng khá công phu, hoành tráng với đội ngũ diễn viên, vũ công hùng hậu kết hợp với những hình ảnh tài liệu chiếu trên màn hình, những lời ca ủ rũ, lạc điệu, phản quốc mà các thế lực thù địch rắp tâm truyền bá ở hải ngoại trong chương trình Paris by Night 77 đang dần trở nên lạc lõng. Các cơ quan chức năng cần tịch thu ngay đĩa nhạc phản động này, không để chúng phát tán rộng rãi trong nước.
Đất mẹ luôn khoan dung, không bao giờ chối bỏ bất cứ ai, vậy mà vẫn có những kẻ đang đau đáu nỗi đau nhớ quê nhưng vẫn ngoảnh mặt quay lưng với Tổ quốc, tiếp tục con đường lầm lỗi. “Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người”.
Nếu chỉ nhìn thấy cố hương một màu tối đen bằng con mắt lệch lạc thì dù thể xác có to lớn bao nhiêu, tâm hồn cũng bé nhỏ, dặt dẹo.”
Ghi nhận trong bài trên, báo Công An ghi nhầm nghệ sĩ Phan Ni Tấn là Phạm Ni Tấn. Tình hình ông Khải sắp đi Mỹ, đã bắt đầu thấy có khói lửa: phải chăng đây là chiến thuật “tiền pháo hậu xung” -- để công an bắn phá trước, rồi cho nhiều mặt trận xông ra hải ngoại quậy phá sau" Hay đây là giả làm kiểu giương Đông (đánh phá nghệ sĩ hải ngoại) để làm ồn ào lạc hướng, rồi sẽ lặng lẽ kích Tây (chiêu dụ tư bản doanh thương Việt Kiều)"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
(Tin VOA) - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) vào ngày 13/9 ra thông cáo lên án Việt Nam tiếp tục lạm dụng hệ thống tư pháp để áp đặt những án tù nặng nề với mục tiêu loại trừ mọi tiếng nói chỉ trích của giới ký giả. Trường hợp nhà báo tự do mới nhất bị kết án là ông Lê Anh Hùng với bản án năm năm tù. RSF bày tỏ nỗi kinh sợ về bản án đưa ra trong một phiên tòa thầm lặng xét xử ông Lê Anh Hùng hồi ngày 30 tháng 8 vừa qua. Ông này bị kết án với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước’ theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự Việt Nam
Từ đầu tuần đến nay, cuộc tấn công thần tốc của Ukraine ở phía đông bắc đã khiến quân Nga phải rút lui trong hỗn loạn và mở rộng chiến trường thêm hàng trăm dặm, lấy lại một phần lãnh thổ khu vực đông bắc Kharkiv, quân đội Ukraine giờ đây đã có được vị thế để thực hiện tấn công vào Donbas, lãnh phổ phía đông gồm các vùng công nghiệp mà tổng thống Nga Putin coi là trọng tâm trong cuộc chiến của mình.
Tuần qua, Nước Mỹ chính thức đưa giới tính thứ ba vào thẻ thông hành. Công dân Hoa Kỳ giờ đây có thể chọn đánh dấu giới tính trên sổ thông hành là M (nam), F (nữ) hay X (giới tính khác).
Sau hành động phản đối quả cảm của cô trên truyền hình Nga, nữ phóng viên (nhà báo) Marina Ovsyannikova đã kêu gọi đồng hương của cô hãy đứng lên chống lại cuộc xâm lược Ukraine. Ovsyannikova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "kênh truyền hình Mỹ ABC" hôm Chủ nhật: “Đây là những thời điểm rất đen tối và rất khó khăn và bất kỳ ai có lập trường công dân và muốn lập trường đó được lắng nghe cần phải nói lên tiếng nói của họ”.
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cử hành Ngày Quốc tế Nhân Quyền Lần Thứ 73 và Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 20.
Sau hơn 30 năm Liên bang Xô Viết sụp đổ, nhân dân Nga và khối các nước Đông Âu đã được hưởng những chế độ dân chủ, tự do. Ngược lại, bằng chính sách cai trị độc tài và độc đảng, Đảng CSVN đã dùng bạo lực và súng đạn của Quân đội và Công an để bao vây dân chủ và đàn áp tự do ở Việt Nam. Trích dẫn chính những phát biểu của giới lãnh đạo Việt Nam, tác giả Phạm Trần đưa ra những nhận định rất bi quan về tương lai đất nước, mà hiểm họa lớn nhất có lẽ là càng ngày càng nằm gọn trong tay Trung quốc. Việt Báo trân trọng giới thiệu.
Tác giả Bảo Giang ghi nhận: “Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập." Tại sao vậy? Để có câu trả lời, mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Người cộng sản là những “kịch sĩ” rất “tài”, nhưng những “tài năng kịch nghệ” đó lại vô phúc nhận những “vai kịch” vụng về từ những “đạo diễn chính trị” yếu kém. – Nguyễn Ngọc Già (RFA).. Mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của phó thường dân/ nhà văn Tưởng Năng Tiến để nhìn thấy thêm chân diện của người cộng sản.
Hoan hỷ chào nhau cầu xưa quá bước Dặm đường im kẽ tóc với chân tơ Tan hợp cười òa. Kia vòm mây trắng Và bắt đầu. Và chấm hết. Sau xưa… . 4.2021 (Gửi hương linh bạn hiền Nguyễn Lương Vỵ, lễ 49 ngày)
Trong mọi hoàn cảnh Anh vẫn không ngừng hoạt động, Anh vẫn cứ đứng ở ngoài nắng - chữ của Mai Thảo. Với tôi, Nhật Tiến - Én Nhanh Nhẹn RS, vẫn cứ mãi là một Tráng Sinh Lên Đường
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.