Hôm nay,  

Phụ Nữ Vn Làm Công Tại Aû Rập: Mỗi Ngày, 20 Người Bỏ Trốn

29/09/200200:00:00(Xem: 3715)
Saudi Arabia.- Nhu cầu đưa người Việt đi ở đợ và làm mướn qua các nước Á rập rất lớn. Lớn đến nổi mặc dù giữa lúc chiến tranh Iraq có thể xảy ra bất cứ lúc nào, Phòng Thương Mại và Công Kỹ nghệ của nước Á rập Saudi phải kêu gọi cơ quan hàng không dân sự nước ấy " khẩn trương" mở đường bay trực tiếp đến Việt Nam và Miên để "tạo điều kiện dễ đàng cho việc đưa người Việt và Miên đến ở đợ và làm mướn cho cho dân Á rập. Việt Cộng cũng rất hăng hái trong chương trình, gọi một cách hoa mỹ là "xuất khẩu lao động".
Theo nguồn tin nhà nước Á rập Saudi, cơ quan Tuyển Dụng Quốc Gia nước này đã bàn xong với CS Hà nội việc cung ứng nhân công có tay nghề lẫn người lao động phổ thông để giúp việc nhà; kết quả rất khả quan. VNCS là nước cung ứng trước. Á rập Saudi sẽ thương lượng với Trung Cộng và Miên sau.

Nhiều phái đoàn Á rập sẽ tiếp đến VN để đẩy mạnh dịch vụ này. Phái đoàn đến cũng để đặt vấn đề rốt ráo, tìm biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa người ở đợ VN không trốn khỏi các gia đình chủ Á rập mướn. Vì theo viên chức của Cơ quan tuyển dụng quốc gia này của Á rập, hiện nay trung bình mỗi ngày có 20 người Việt làm công cho các gia đình Á rập trốn khỏi nhà.
Được biết nhiều thảm cảnh đã xảy ra cho người Việt nghèo đi tìm việc làm ở nước ngoài qua chương trình xuất khẩu lao động của CS Hà nội. Điển hình như ngư phủ VN bị các chủ tàu đánh cá Đại Hàn quịt lương ở Hán Thành, thợ dệt nam lẫn nữ VN cũng bi chủ Đại Hàn đánh đập và quịt lương ở Samoa. Và rất nhiều lần báo chí Việt ngữ ở Mỹ đã phản ảnh số phận gia nô -- nô lệ tình dục cho những người chủ Á rập đa thê và nô lệ lao động cho những bà vợ khó tánh của chủ mướn -- của phụ nữ VN nghèo đi làm công trong thế giới Á rập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.