Hôm nay,  

Indo: Sẽ Đánh Khủng Bố Vào Bất Cứ Giờ Nào, Nơi Nào

01/01/200400:00:00(Xem: 4415)
JAKARTA - Trong thông điệp truyền hình toàn quốc nhân dịp đầu năm dương lịch, TT Megawati hứa đánh khủng bố bất cứ giờ phút nào, bất cứ tại đâu, dù là phe nào, và mô tả cac cuộc tấn công khủng bố là phi nhân.
Bà Megawati nói "Khả năng khắc chế khủng bố của chúng ta đã củng cố lòng tin của chúng ta rằng bất cứ tại đây, khi nào và do ai loại tội ac này xâm nhập, chúng ta sẽ tiếp tục đối đầu".
Đây là 1 trong những tuyên bố của bà Megawati chỉ rõ nhất vấn đề du kich Hồi Giáo ở Indonesia, 1 quần đảo có bề rộng bằng nước Mỹ và kiểm soát các hải lộ chiến lược, vào luc chính quyềøn bị chỉ trich là làm chưa đủ để giải quyết mối đe dọa du kich Hồi Giáo.
Hôm trước, viên Tư Lệnh cảnh sát báo động rằng khủng bố Hồi Giáo có thể tấn công vào dịp tân niên 2004, dù an ninh đã được tăng cường để bảo vệ cac lễ hội - Tướng Dai Bachtiar chỉ đích danh 2 nghi can nguy hiểm tại đào là Azahari và Noordin M. Top.
Azahari là người chế bom cho vụ tấn công khach sạn Marriott ở thủ đô Jakarta đầu Tháng 8, và 2 phòng trà ở Bali hồi Tháng 10-2002.

TT Megawati nhấn mạnh "Chúng ta sẽ tiếp tục đối đầu với các hành động khủng bố như là phương cách đấu tranh đáng phỉ nhổ luôn luôn gây tổn thất nhân mạng và vật chất".
Theo cơ quan tình báo quốc gia BIN, nhóm cực đoan Jemaah Islamiyah đã bị đánh gãy xương sống - giám đốc Hendropriyono trả lời phỏng vấn của đài phát thanh Elshinta rằng tổ chức khủng bố nội địa đã bị đánh gãy, bị nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công trong năm tới. Ông mô tả tổ chức Jemaah Islamiyah hiện nay yếu khém khác xa quá khứ.
Tuy vậy, theo phóng viên Reuters, trên 165,000 cảnh sát được báo động cảnh giác trong dịp lễ Giáng Sinh, và tiếp tục đề phòng khủng bố trong dịp Tân Niên.
Bà Megawati cũng hô hào dân chúng nông thôn tich cực tham gia bầu cử trong năm 2004 để lần đầu tiên trực tiếp bầu TT.
Theo kế hoạch đã định, bầu cử QH tổ chức ngày 5-4 và bầu TT ngày 5-7. Giám đốc Hendropriyono nói : du kich Hồi Giáo có thể chọn các thời điểm bầu cử để tấn công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.