Hôm nay,  

Đức Đạt Lai Lạt Ma: Cần Hòa Giải, Tha Thứ

03/11/200400:00:00(Xem: 4756)
SEOUL -- Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh tụ tinh thần của Phật Giáo Tây Tạng, đã gửi 1 thông điệp qua băng video, kêu gọi hòa giải và tha thứ tới người dân Triều Tiên, xuyên qua Victor Chan, đồng tác giả cuốn sách của ngài nhan đề “The Wisdom of Forgiveness” (Trí Tuệ của Sự Tha Thứ) cũng xuất bản ở Nam Hàn.
Đức Đạt Lai Lạt Ma giải thích trong cuốn video dài 9 phút phổ biến hôm thứ hai rằng ngày biết sự kiện rằng Triều Tiên một cách bất hạnh và buồn bã đã bị chia thành Nam và Bắc Hàn, và rằng các tranh chấp xảy ra ở Nam Hàn vì dị biệt tôn giáo, niềm tin và thông cảm. Tuy nhiên, ngài nhấn mạnh rằng người Triều Tiên sẽ có thể duy trì 1 xã hội đầy tính nhân đạo, nếu họ sống với tâm tha thứ.

Ngài cũng ghi nhận rằng nhân loại đã đang sống trong cùng không gian như 1 gia đình mà sự thịh vượng và tương lai mỗi nước và côäng đồng đều liên lập nhau, thế cho nên rất là thường có nhuững dị biệt nổi lên bề mặt. Vì thế, ngài nói chúng ta phải giải quyết mâu thuẫn đó bằng cách mang tâm thức rằng thế giới là một gia đình.
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng, khi chúng ta mang tâm thức rằng thế giới là 1 gia đình, các vấn đề như thế sẽ được giải quyết một cách hòa bình và nhân đạo xuyên qua hòa giải và tha thứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.