Hôm nay,  

93 Nhân Vật Hồi Giáo 30 Nước Ủng Hộ Dân Quân Iraq

23/08/200400:00:00(Xem: 4845)
CAIRO - Trụ sở của tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo tại Ai Cập vừa phổ biến tuyên cáo của 93 giáo sĩ thuộc gần 30 nước, từ Germany tới Indonesia, kêu gọi tín đồ Hồi Giáo khắp thế giới hậu thuẫn cuộc kháng chiến chống Mỹ và chính quyền lâm thời Iraq. Bản tuyên cáo viết rằng mục đích của cuộc nổi dậy là "thanh tẩy cac ô uế của cuộc chiếm đóng tại vùng đất của đạo Hồi". Ký tên trong tuyên cáo gồm cac nhà lãnh đạo của Huynh Đệ Hồi Giáo Ai Cập, lãnh tụ ôn hòa al-Qaradawi của Qatar, lãnh tụ Nasrallah của Hizbollah tại Lebanon, lãnh tụ Khaled Mashal của Hamas (Palestine) và 2 lãnh tụ của 1 đảng đối lập Ai Cập.

Tham gia tuyên cáo ủng hộ quân nổi dậy Iraq còn có cac giáo sĩ từ Indonesia, Afghanistan, Algeria, Bahrain, Pakistan, Saudi Arabia, Somalia, Nam Phi, Sri Lanka, Sudan, Syria, Tunisa và Tajikistan.Bản tuyên cáo kêu gọi người A Rập, tín đồ Hồi Giáo cũng như mọi tôn giáo và "cac lực lượng giải phóng" cung cấp mọi phương tiện giúp cuộc nổi dậy cho tới lúc chiến thắng của Thượng Đế.
Cac nhân vật Hồi Giáo cũng hô hào thực hiện dân chủ khắp thế giới Hồi Giáo thông qua bầu cử tự do, công bằng, tôn trọng chủ nghĩa đa nguyên và nhân phẩm của công dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bài báo nhan đề “Khi nẻo về... còn xa…” trên tờ Tuổi Trẻ ghi nhận có đoạn nguyên văn như sau: “Hiện nay có khoảng 25.000 du học sinh Việt Nam du học tự túc và vài ngàn du học sinh theo chế độ chính sách nhưng theo báo cáo của Bộ Giáo dục - đào tạo trình Quốc hội năm 2004, mới chỉ có 120 trường hợp quay về liên hệ với Bộ trở lại cơ quan cũ hoặc tìm việc làm mới.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.