Hôm nay,  

Nhật: Cầu Nguyện Tưởng Niệm 1 Năm Tai Họa Sóng Thần

12/03/201200:00:00(Xem: 6491)
OFUNATO - Toàn nước Nhật tưởng niệm tai họa đôi động đất và sóng thần bằng các buổi cầu nguyện, 1 phút mặc niệm và biểu tình phản đối nguyên tử.
Sóng thần sau động đất tràn vào vùng duyên hải đông bắc, cướp mạng sống của khoảng 16,000 người và còn 3300 người mất tích. Cả nước Nhật hiện còn chịu đựng các tổn thất về con người, kinh tế và chính trị.
Toàn dân mặc niệm lúc 2 giờ 46 phút chiều chủ nhật, đúng giờ phát sinh động đất 9 độ Richter ngày 11-3 năm ngoái. Tại thành phố cảng Ofunato, cư dân đặt hoa cúc trắng trên 1 bàn thờ tạm để tưởng niệm 420 người chết và mất tích - 33 phút sau, họ mặc niệm 1 lần nữa, ghi nhớ sóng thần cao 23 mét tràn lên thành phố 41,000 dân.
Tại thị trấn Okuma, cách nhà máy điện nguyên tử Fukishima gần 1 kilomét, dân di tản đuợc phép trở về vài giờ để làm lễ truy điệu.

Tại thủ đô Tokyo, khoảng 12,000 người dự cuộc biểu tình chống nguyên tử - họ cảm thấy bị phản bội bởi "làng nguyên tử" gồm chủ công ty điện, chính trị gia và các quan lại cổ vũ điện nguyên tử là sạch và an toàn.
1 chủ nhà hàng cho biết ông cảm thấy căm phẫn với công ty điện Tokyo. Ông nói: sóng thần không thể tránh đuợc, nhưng người dân không thể im lặng với tai họa Fukushima mà ông gọi là "nhân tai".
Tại quận Fukushima, 16,000 người biểu tình hô hào phế bỏ tất cả các lò phản ứng nguyên tử.
Tại thủ đô, Thủ Tướng Yoshihiko Noda, nhậm chức hồi Tháng 9, hưá hẹn ra sức khôi phục kinh tế - trong 1 đồng thuận hiếm hoi, đảng cầm quyền và đối lập đã thỏa thuận 1 kế hoạch tái thiết 10 năm với kinh phí 230 tỉ MK.
Ngoài ra, công ty điện Tepco lại 1 lần nữa xin lỗi dân chúng, kèm theo cam kết nỗ lực ứng phó các thách thức về an toàn như là ưu tiên số 1.
Dân thọ thuế đang đứùng trước đề nghi tăng thuế tại QH để gây quỹ tái thiết cũng như phải cung cấp hàng chục tỉ MK để chấn chỉnh công ty điện Tepco.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
độc ác, dối trá, vô tư cách, vô nhân cách, không còn biết tự trọng, đứt dây thần kinh xấu hổ... bắt nguồn từ việc Hồ du nhập truyền bá chủ nghĩa Mác-Lê
Khi Tâm ở thể Chân Như tức nhìn vạn vật bằng Phật nhãn thỉ Thiên Đàng hay Địa Ngục - Chúng sinh hay Quốc Độ (đất Phật)…nói rộng ra vạn vật đều đồng nhất thể.
Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang đã chào đời trong những ngày ly loạn của quê hương, và dòng nhạc của ông đã gắn liền với các ước mơ cho một đất nước hòa bình, hùng vỹ.
Số trường hợp bệnh lao tại Hoa Kỳ đã gia tăng vào năm ngoái là lần đầu tiên trong gần một phần tư thế kỷ, theo Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) cho biết hôm Thứ Năm.
Đường dây chuyển điện gió trị giá 2.5 tỉ đô la tới miền Nam Hoa Kỳ đang đến – dù các nhà giám sát tiểu bang có thích hay không.
Con đường được thiết lập bằng Hệ Thống Định Vị Toàn Cầu GPS. Một phi công và nhiều người quan sát chờ đợi trong lúc chuyến bay bay nhưng đã không cần, theo Sweeney cho biết.
Trong danh sách 100 Công Ty Tốt Nhất Để Làm Việc có 20 công ty bản doanh ở tiểu bang California. Sau đây là thứ tự 20 công ty tốt nhất tiểu bang này.
Cảnh sát tư pháp Hoa Kỳ (U.S. Marshals Service) đã bắt hơn 13,000 người có lệnh truy nã như một phần trong chiến dịch tòan quốc nhắm vào những kẻ vi phạm tội bạo lực tệ hại nhất.
Nhiệt độ cao hơn có nghĩa là bốc hơi nhiều hơn từ các hồ trữ nứơc, đặc biệt là ở các lòng chảo vùng sông của tiểu bang California tại Sacramento và San Joaquin.
WASHINGTON – Một số tiểu bang sản xuất dầu hàng đầu Hoa Kỳ đang đứng sau làn sóng tăng sức điện năng từ kỹ nghệ điện gió, theo bản phúc trình Sở thông Tin Năng Lượng Hoa Kỳ EIA.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.