Hôm nay,  

Mỹ, Úc Tìm Bằng Chứng: Nổ Davao, Bali Liên Hệ Nhau

14/03/200300:00:00(Xem: 4402)
DAVAO - Các nhà điều tra của Hoa Kỳ và Australia đang tìm bằng chứng về sự liên quan giữa vụ nổ bom sân bay Davao (Philippines) và vụ Bali ngày 12-10-2002.
Các chuyên viên của FBI và cảnh sát Australia hợp tác giảo nghiệm tử thi xác của thủ phạm đánh bom và 20 nạn nhân trong vụ Davao ngày 4-3, kết quả chưa rõ.
Một sĩ quan cảnh sát Philippines nói: chuyên viên Mỹ và Australia tìm bằng chứng về sự liên quan giữa vụ Davao và vụ Bali, và không cho biết loại bằng chứng cụ thể nào đang được tìm kiếm.
Cuộc điều tra của địa phương ban đầu chú ý tới các điểm tương đồng của bom trong vụ Davao và trong các vụ nổ ở thủ đô Manila cuối năm 2000 - cảnh sát Philippines nghi du kich Jemaah Islamiah có liên lạc với Al-Qaeda, đã can dự vào các vụ nổ cuối năm 2000.

Mặt khác, hôm thứ năm quân đội Philippines lật lại hồ sơ cũ 3 năm để truy tố loạn quân MILF về tội mua chiến cụ từ ngoại quốc, kể cả từ Bắc Hàn, để phụ trợ các cáo giác rằng MILF đã từ lâu dự mưu các trận tấn công quy mô khắp Philippines - trung tá phát ngôn viên quân sự Michael Manquiquis nói "họ từng có ý định mua tàu ngầm" - nhưng ông Manquiquis không cho biết tàu ngầm sẽ được dùng vào việc gì.
Ông trưng cho báo chí xem bản sao tài liệu mà ông nói là biên nhận 1 triệu MK (ghi Tháng 9-1999) của các nhà sản xuất vũ khí Bắc Hàn, ký với MILF.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.