Hôm nay,  

Fbi Bắt Giam Người Bác Sĩ Cứu Mạng Cho Bin Laden

04/11/200200:00:00(Xem: 4106)
ISLAMABAD - Các điều tra viên Hoa Kỳ đang thẩm vấn 1 bác sĩ giải phẫu Pakistan, người mà họ tin là đã chữa trị cho Osama Bin Laden sau khi tay này thoát ra khỏi nơi ẩn trốn ở vùng núi Tora Bora tại A Phú Hãn.
Họ nghi ngờ là Bác Sĩ Amir Aziz, 46 tuổi, 1 bác sĩ tốt nghiệp từ Anh Quốc, có thể giúp giải quyết thắc mắc về việc Bin Laden còn sống hay đã chết.
BS Aziz bị bắt ở Lahore hai tuần trước bởi Sở Quân Baó Pakistan và các thám tử FBI, sau khi các tù nhân Al Qaeda bị giam ở Guantanamo Bay, Cuba, tiết lộ tên ông này.
Thường xuyên vào thăm A Phú Hãn, BS Aziz thân cận với các lãnh tụ Taliban và đã giúp họ mở 1 đaị học Y Khoa tại Kandahar. Theo lời các đồng nghiệp, ông lần đầu giải phẫu cho Bin Laden là 2 năm trước.
Ông có mặt ở A Phú Hãn trong khi Mỹ dội bom, và đã chữa trị cho các lãnh tụ Taliban bị thương trong khi chiến đấu ở phía Bắc trước khi đào thoát.

FBI tin là ông đã chữa trị cho Bin Laden lần nữa hồi tháng 12 qua, sau khi Bin Laden thoát trận dội bom của Mỹ vào Tora Bora và trốn vào khu các bộ tộc ở Pakistan. BS Aziz có thể biêt rõ về tình hình sức khỏe của Bin Laden và có thể biết độ xa mà Bin Laden có thể đi được.
Một điều tra viên nói, “Chúng tôi tin là Bin Laden bị thương ở ngực, vì nhìn cách cánh tay của hắn treo lơ lửng trong bản thông điệp quay phim video cuối cùng.”
“Chúng tôi cũng biết hắn có bệnh thận. Chúng tôi không biết hắn có đủ sức khỏe chạy trốn hay không, hay chỉ nằm bị thương trong hang động nào và có thể chết ở đó rồi. Bao lâu hắn có thể sống sót được nếu không có một máy dialysis" Chúng tôi tin là bác sĩ của hắn có thể khai ra về điều này.”
Việc bắt giam BS Aziz đã gây phẫn nộ ở Pakistan, đặc biệt trong nhóm bác sĩ bạn ông ta, vài người trong đó đã gửi thư lên Tổng Thống Pervez Musharraf của Pakistan, hôm thứ bảy đề đòi can thiệp.
“Với tư cách 1 bác sĩ, ông ta phaỉ chữa trị cho bất kỳ ai, bất kể tới màu da hay khuynh hướng,” theo lời bác sĩ Tanvir al Hasan Zubeiri, chủ tịch ủy ban vận động đòi trả tự do cho BS Aziz.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.