Hôm nay,  

Hđtp New York Phản Chiến: Nếu Đánh Iraq, Phải Có Lhq

14/03/200300:00:00(Xem: 3883)
NEW YORK CITY - HĐ thành phố New York đã chấp thuận 1 quyết nghị phản đối chiến tranh Iraq, trừ trường hợp vũ lực là gỉai pháp cuối cùng.
Cuộc biểu quyết với tỉ số phiếu 31/17 diễn ra sau nhiều tháng tranh cãi về lập trường của HĐ, đặc biệt là vì New York là biểu tượng của cuộc chiến diệt khủng bố.
Nghị viên Dân Chủ Alan Gerson, đại diện quận Manhattan, nơi bao gồm World Trade Centers, nói "tất cả chúng ta phải bảo vệ sự quý giá và thiêng liêng của mạng sống con người".
Những người chống lại nghị quyết phản chiến cho rằng thành phố New York không thể làm ngơ cơ hội giải trừ một cơ nguy khác.

Nghị viên Cộng Hòa Andrew Lanza, 1 người trong phe chống, hô hào các đồng viện hãy nhìn lại những hố tại nơi trước đây là tháp đôi của Word Trade Center, để thấy cái giá phải trả nếu không hành động.
Bản nghị quyết thảo trong Tháng 10-2002 không có trọng lượng pháp lý, nói rằng chiến tranh Iraq sẽ mở đường cho các nước khac hành động tương tự.
Theo kết quả thăm dò dư luận gần đây, 75 % dân New York phản đối cuộc chiến tranh nào không được LHQ ủng hộ - Thị trưởng Michael Bloomberg từ chối cho biết ông tán thành đánh Iraq hay không.
Phát ngôn viên của ông cho biết ông Thị Trưởng không lưu ý tới việc đưa ra 1 công thức ngoại giao riêng cho thành phố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.