Hôm nay,  

Phi Cơ Tàng Hình Mỹ Tới Seoul; Bắc Hàn Sắp Thử Phi Đạn Mới

13/03/200300:00:00(Xem: 4140)
SEOUL - Chiến đấu cơ "tàng hình" sẽ đến Nam Hàn trong tuần này để dự cuộc tập trận hàng năm mà Bắc Hàn mô tả là bằng chứng vế ý định tấn công nguyên tử của Hoa Kỳ.
Cuộc điều động lần đầu tiên từ 1 thập niên loại chiến đấu cơ không bị radar khám phá được thông báo là thông lệ, nhưng đã diễn ra sau hàng loạt hành động khiêu khich của Bắc Hàn nhằm lôi kéo sự chú ý của Washington.
Trong 1 diễn văn tại Phòng thương Mại Hoa Kỳ, đại sứ Thomas Hubbard nói: giới lãnh đạo Bắc Hàn đã bị lạc hướng, cần gấp rút tìm kiếm phương cách đối phó hữu hiệu với hành vi bất trắc của Bắc Hàn.
Ông Hubbard cho biết trong những tháng gần đây có những dấu hiệu là Bắc Hàn tái khởi động lò phản ứng nguyên tử Ypngbyon, phía bắc thủ đô, nhưng không thể xác nhận lò phản ứng đã hoạt động chưa.

Báo The Washington Times dẫn tin tình báo Hoa Kỳ cho biết ảnh vệ tinh nhận thấy Bắc Hàn đang chuẩn bị vụ bắn thử phi đạn thứ 3 kể từ ngày 25-2.
Đại sứ Hubbard nói: Bắc Hàn là mối đe dọa phổ biến vũ khí không chỉ vì nước này phát triển vũ khí hủy diệt quy mô và còn vì Bắc Hàn có thể tặng hay bán những vũ khí ấy cho các nước khủng bố, kẻ thù của thế giới.
Mặt khác, Ngoại trưởng Yoon Young-kwan lên tiếng với đài phát thanh KBS rằng Nam Hàn tán thành đường lối ngoại giao đa phương như Washington chủ trương - ông thông báo ông đi Hoa Kỳ tuần này để thu xếp 1 hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hàn dự liệu tổ chức trong tháng tới hay Tháng 5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.