Hôm nay,  

30 Phụ Nữ Tây Tạng Lưu Vong Dự Giải Hoa Hậu Tây Tạng

12/10/200200:00:00(Xem: 4068)
HARAMSHALA - Lần đầu tiên thi Hoa Hậu Tây Tạng được tổ chức, bắt đầu từ hôm thứ năm 10-10, tại thành phố Dharamshala, thuộc tiểu bang Mimachal Pradesh, miền bắc Aán Độ, quê hương tạm của khoảng 150,000 người Tây Tạng kể từ năm 1959.
Cuộc thi khởi sự bằng tiết mục trình diện trong áo tắm. Chương trình hôm thứ sáu là thi trắc nghiệm kiến thức về truyền thống văn hóa - lễ phát giải được dự trù ngày mai, Thứ Bẩy 12-10.
Khỏang 30 người đẹp ứng thi chỉ còn lại 4 người vào chung kết, gồm 1 thiếu nữ từ Colorado (Hoa Kỳ) về dự thi, tên Tenzin Deki.

TRưởng ban tổ chức Lobsang Wangyal nói "chúng tôi hiện nay không thuộc về đâu, chúng tôi là dân tị nạn nhưng không nhận là người tị nạn, không quốc tịch, nhưng muốn phô bày bản sắc của mình".
Ông cho biết : Ban tổ chức dự định gửi các hoa hậu và á hậu vào các học viện Tây Tạng và tu viện để học hỏi về Phật giáo và yoga. Thi hoa hậu được một thành phần cao niên ủng hộ vì nghĩ rằng đưa giới trẻ tiếp cận thế giới hiện đại là giúp họ trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.