Hôm nay,  

Quận Cam: Dự Tính Cắt 1,520 Thầy Cô; Cali: Trường Học Có Thể Cắt 1 Tuần Lễ/Năm

26/08/201300:00:00(Xem: 7927)
Các học khu trường công tại Quận Cam sẽ gia tăng kích thước lớp học, giảm nhân viên, cắt bớt giờ học trong năm và xem xét những cắt giảm khác khi họ phải cắt giảm tơớ 269 triệu đô la chi tiêu.

28 học khu trong quận đang kế hoạch cho ngân sách niên khóa 2012-13 đang mắc phải tình trạng tồi tệ nhất, sẽ cắt thêm nhiều chi tiêu và sa thải nhân viên khi Thống Đốc Jerry Brown đe dọa cắt thêm 4.8 tỉ đô la tài trợ trường công ngoại trừ cử tri bỏ phiếu chấp thuận kế hoạch tăng thuế của ông.

Các lớp tiểu học trong hầu hết học khu có thể thêm học sinh tới trên 30 em lần đầu tiên trong hơn 10 năm, và điểm của trường học có thể lại cắt 1 tuần nghỉ trong năm học. Các học khu cũng đã công bố họ có thể cắt giảm 1,500 việc làm.

Tổng Quản Trị Học Khu Quân Cam william Habermehl nói rằng, "Cái vòng lẩn quẩn này có vẻ không bao giờ chấm dứt. Mỗi năm, giáo dục bị thiệt hại lớn nhất khi mà tiểu bang hết tiền. Những cắt giảm tài trợ cho các học khu của chúng ta đang cho thấy điều này."


Tuần trước, 13 học khu Quận Cam đã trình kế hoạch chi tiêu niên học 2012-13 cho các giới chức quận cho thấy họ có thể không thể không đáp ứng điều kiện tài chánh trong 2 năm tới. Trong tháng 12, trước khi thống đốc công bố chi tiết kế hoạch tăng thuế, chỉ 9 học khu cho thấy họ đã đối diện bế tắc tài chánh.

Tổng Quản Trị Học Khu Quận Cam cho biết sự bất ổn làm cho các học khu trong tuần trước nhắm đến việc cắt giảm ít nhất 1,520 việc làm - hầu hết là các thầy cô giáo làm việc hợp đồng 1 năm được thông báo là hợp đồng của họ có thể không được tiếp tục. Việc cắt giảm thầy cô giáo có nghiã là kích thước lớp học sẽ phình ra.

Tiểu bang cũng cho phép các học khu giảm thời gian niên học một tuần, từ 180 ngày tòn 175 ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Công ty UPS và nhiều công ty lớn sẽ chấm dứt trả tiền bảo hiểm y tế
Những người làm việc hợp đồng về nông nghiệp trên khắp California,
California là tiểu bang mắc mỏ hàng thứ 2 trong chi phí hoạt động xe hơi,
Irvine là thành phố tốt nhất thứ 4 tại Hoa Kỳ để tìm việc làm về tài chánh,
WESTMINSTER -- Chỉ có 30% các trường công lập Quận Cam
NEW YORK - Bạn có thể mua nhà với giá 1 đôla? Đúng vậy,
Hoa Kỳ chứng kiến nhiều thập niên việc làm ngành sản xuất đi ra nước ngoài
Mức thu nhập của chủ hộ gia đình trung bình Mỹ ngày càng ít hơn khi Suy Thoái
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.