Hôm nay,  

Mỹ: Sản Xuất Hồi Phục 75%, Chưa Vực Nổi Giới Trung Lưu

26/08/201300:00:00(Xem: 5723)
Hoa Kỳ chứng kiến nhiều thập niên việc làm ngành sản xuất đi ra nước ngoài khi lãnh vực này co cụm. Hiện nay, một số đang có kế hoạch phục hưng, nhưng có lẽ giới trung lưu không nên quá cao hứng.

Nhiều chuyên gia và những người thông thạo kỹ nghệ này nêu ra những chỉ dấu cho thấy hoạt động sản xuất đang trở lại với Hoa Kỳ mang nhiều việc làm bị mất từ lâu trở lại với họ.

Chẳng hạn, Motorola Mobility có kế hoạch lắp ráp điện thoại thông minh tại Texas. Apple thì công bố kế hoạch đường dây sản xuất máy Mac cũng tại Texas, sẽ dùng những bộ phận và dụng cụ từ Illinois, Florida, Kentucky, và Michigan. Lenovo Group đã mở một nhà máy tại North Carolina chế tạo Thinkpads, theo USA Today.

Khoảng 2 triệu việc làm ngành sản xuất tại Hoa Kỳ bị mất trong thời gian suy thoái, theo USA Today.


Stephen Gold, chủ tịch của the Manufacturers Alliance for Productivity and Innovation, nói rằng sản xuất đã "hồi phục 75% từ suy thoái." Vào quý 4 năm 2014, ông ấy tiên đoán lãnh vực sản xuất đang trở lại mức trước suy thoái, theo USA Today.

Trong vòng 7 năm tới, tổ chức Gold dự kiến rằng ngành sản xuất tại Hoa Kỳ có thể tạo ra từ 2.5 triệu tới 5 triệu việc làm hãng xưởng và phục vụ, theo báo Fortune.

Một trong những động cơ chính của sự phục hồi ngành sản xuất tại Hoa Kỳ là chi phí sản xuất thấp. Và một trong những lý do chi phí thấp là bởi vì lao động rẻ.

Fortune giải thích rằng thu nhập trung bình mỗi giờ của công nhân sản xuất là 8.43 đô la trong năm 2012, thấp hơn 8.70 đô la trong năm 2009 và 8.75 đô la trong năm 2003, theo tài liệu từ Phòng Thống Kê Lao Động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Công ty UPS và nhiều công ty lớn sẽ chấm dứt trả tiền bảo hiểm y tế
Các học khu trường công tại Quận Cam sẽ gia tăng kích thước lớp học,
Những người làm việc hợp đồng về nông nghiệp trên khắp California,
California là tiểu bang mắc mỏ hàng thứ 2 trong chi phí hoạt động xe hơi,
Irvine là thành phố tốt nhất thứ 4 tại Hoa Kỳ để tìm việc làm về tài chánh,
WESTMINSTER -- Chỉ có 30% các trường công lập Quận Cam
NEW YORK - Bạn có thể mua nhà với giá 1 đôla? Đúng vậy,
Mức thu nhập của chủ hộ gia đình trung bình Mỹ ngày càng ít hơn khi Suy Thoái
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.