Hôm nay,  

Obama: Cali Nên Xóa Luật Cấm Đồng Tính; Tài Tử Clint Eastwood Vào Nhóm 100 Đảng Viên CH Vận Động Tối Cao Pháp Viện Bỏ Lệnh Cấm Hôn Thú Đồng Tính

02/03/201300:00:00(Xem: 2995)
WASHINGTON - Tài tử biến thành đạo diễn Clint Eastwood tham gia thỉnh nguyện thư của trên 100 nhân vật bảo thủ thuộc đảng CH để yêu cầu Tối Cao Pháp Viện bỏ lệnh cấm hôn thú đồng tính là propostion 8 mà cử tri California đã chấp thuận qua trưng cầu dân ý năm 2008.

Nhóm này gồm các cựu viên chức quốc phòng, nội an, thương mại thời Bush, cựu dân biểu và cựu thống đốc.

Toà tối cao liên bang định bắt đầu nghe điều trần ngày 26-3 và sau đó mở tranh luận về hiến tính của luật định nghĩa hôn nhân là liên kết 1 người nam và 1 người nữ.

Cuộc vận động pháp lý tổ chức bởi American Foundation for Equal Rights lập luận "Hiến pháp cấm từ chối các quyền pháp lý và trách nhiệm với các cặp đồng tính từ định chế của hôn thú dân sự".

Tham gia thỉnh nguyện thư cũng có mặt các nguyên ứng viên TT John McCain và Mitt Romney - cho tới gần đây, 1 số người tham gia không hậu thuẫn hôn thú đồng tính.

Liên quan tới đồng tính, một bản tin khách cho biết Obama nói rằng California nên ngưng lệnh cấm hôn thú đồng tính. Bản tin viết như sau.

WASHINGTON - Chính phủ Obama loan báo: lệnh cấm hôn thú đồng tính của California nên bị toà tối cao rút lại.

Trong 1 biên bản trình trước cuộc điều trần tại Tối Cao Pháp Viện, Bộ tư pháp mô tả propostion 8 đã trưng cầu dân ý tại California và vi hiến.

Cũng như với propostion 8, 9 vị thẩm phán của TCPV sẽ xem xét luật bảo vệ hôn nhân thời Clinton định nghĩa hôn thú giữa 2 người khác phái tính. Chính quyền Obama đã ngưng cưỡng chế hay bênh vực luật ấy tại pháp đình - bản thân ông Obama tuyên bố hậu thuẫn hôn thú đồng tính trong 1 phỏng vấn truyền hình trong năm qua, lật nguợc lập trừơng cũ.

Tài liệu của chính phủ Obama viết "Proposition 8 của California vi phạm nguyên tắc bảo vệ sự bình đẳng".

Chủ trương của Bạch Ôc đã đuợc hoan nghênh - Human Rights Council là tổ chức của những người đồng tính và đổi giới tính tuyên bố "TT Obama, đã biến những lời lẽ trong diễn văn nhậm chức nhiệm kỳ 2 thành hành động cụ thể bằng lời kêu gọi toà tối cao chấm dứt phân biệt đối xử với những cặp đồng tính, người đổi giới tính và thân nhân của họ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mập phì gia tăng nguy cơ đối với một số loại ung thư đường ruột, trong khi tập thể dục làm giảm thấp nguy cơ, theo một nghiên cứu mới cho biết.
WASHINGTON - 2 phe lập pháp chưa thể thỏa hiệp biện pháp thay thế kế hoạch giảm chi tự động "sequester" đã đi nghỉ cuối tuần - giảm chi tự động bắt đầu ngày 1-3.
NEW YORK - Trong 1 tháng qua, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tiến lên cao hơn bất kể đến các giảm chi tự động trong hầu khắp ngân sách Hoa Kỳ mà giới chuyên môn tin là sẽ hãm chậm sức tăng trưởng kinh tế.
CAPE CANAVERAL - Phi thuyền Dragon chở hàng không người lái đã được SpaceX phóng đi từ Florida sáng Thứ Sáu, bắt đầu sứ mạng tiếp tế thứ nhì cho trạm quỹ đạo theo hợp đồng ký kết với NASA.
WASHINGTON - Trong cuộc họp báo sáng Thứ Sáu, TT Obama quy trách nhiệm các nhà lập pháp CH về sự không ngăn giảm chi tự động bắt đầu trong ngày Thứ Sáu - ông gọi giảm chi tự động là không hợp lý và gây tê dại.
SINGAPORE/WASHINGTON (VB) -- Một kỹ sư Hoa Kỳ sang Singapore làm việc, và cái chết của ông đang bị nghi ngờ là do điệp viên Trung Quốc ám sát khi thấy có thể lộ khi thất bại trong việc móc nối ông chuyển kỹ thuật tối tân về radar cho nhà nước Bắc Kinh.
WASHINGTON - Tướng 3 sao Christopher Bogdan, người chỉ huy dự án chiến đấu cơ hiện đại F-35, công khai chỉ trích 2 nhà thầu ra sức rút quỹ của Ngũ Giác Đài, khiến cho sản phẩm F-35 trở thành đắt giá nhất lịch sử sản xuất phi cơ.
NEW YORK - Giới kinh tế gia phỏng đoán Quỹ dự trữ liên bang lỗ 500 tỉ MK trong 3 năm vì các chính sách của thống đốc Ben Bernanke.
WASHINGTON - Ủy ban pháp chế của Thượng Viện hoãn cuộc thảo luận đề luật về súng qua tuần tới - quyết định này đã đuợc chờ đợi từ lâu, và mục đích là để các nghị sĩ có thêm thời gian nghiên cứu.
WASHINGTON - Sinh viên Carolyn Chelulei 23 tuổi đến từ Kenya bằng chiếu khán du học nay được quân đội đề nghị giúp cơ hội thường trú như công dân.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.