Hôm nay,  

Thương Lượng Giảm Chi Bế Tắc, Cộng Hòa, Dân Chủ Tố Nhau; Obama: Tai Hại Của Giảm Chi Tự Động Là Thật

02/03/201300:00:00(Xem: 3076)
WASHINGTON - Trong cuộc họp báo sáng Thứ Sáu, TT Obama quy trách nhiệm các nhà lập pháp CH về sự không ngăn giảm chi tự động bắt đầu trong ngày Thứ Sáu - ông gọi giảm chi tự động là không hợp lý và gây tê dại.

Phiá CH quy trách nhiệm ông Obama, lý do là phe DC quyết đòi tăng thuế.

TT Obama nói "Ảnh hưởng của giảm chi tự động không cảm thấy ngay - các gia đình trung lưu sẽ bắt đầu thấy khó khăn". Ông khẳng định "Sự đau đớn là thật" - ông vẫn tin rằng các giảm chi có thể thay thế, nhưng phải gồm tăng nguồn thu từ thuế. Ông nhấn mạnh với nhà báo "Điều này xẩy ra vì sự chọn lựa của các nhà lập pháp CH - chúng ta không nên làm hàng loạt cắt giảm vô lý và tê dại".

Lãnh đạo hành pháp đã họp khoảng nửa giờ với các dân biểu John Boehner, Nancy Pelosi, nghị sĩ Harry Reid và nghị sĩ Mitch McConnell, là các thủ lãnh lập pháp của 2 đảng.

Văn phòng của chủ tịch Hạ Viện báo tin: ông Boehner và ông McConnell khẳng quyết với TT Obama rằng có thể đồng ý tiêu trừ các khe hở của luật thuế để giảm thuế nói chung và không thay thế các tỉa xén chi tiêu. Sau cuộc hội đàm với TT Obama, ông Boehner tuyên bố "TT Obama đã nhận đuợc các tăng thuế vào ngày đầu Tháng 1 - thảo luận về tăng nguồn thu đã hết theo quan điểm của tôi".

Nhà báo nhắc lại: 2 đề nghị từ 2 đảng tại Thượng Viện đã bị bác hôm Thứ Năm.

Trước cuộc hội ý sáng Thứ Sáu tại Bạch Ốc, ông McConnell tuyên bố "Không ủng hộ thương luợng vào giờ chót và không chấp thuận tăng thuế". Bản thông cáo của ông McConnell ghi "Giới lập pháp CH đã đưa ra nhiều đề nghị với TT, gồm sự linh động cần thiết để giảm chi khôn ngoan".

TT Obama tuyên bố tại buổi họp báo "Các giảm chi kéo dài chừng nào, thiệt hại sẽ là lớn hơn".

Dân biểu Chris Van Hollen (DC-Virginia) tuyên bố "Trời không sập, nhưng tình hình sẽ nhanh chóng trở nên tệ hại hơn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mập phì gia tăng nguy cơ đối với một số loại ung thư đường ruột, trong khi tập thể dục làm giảm thấp nguy cơ, theo một nghiên cứu mới cho biết.
WASHINGTON - 2 phe lập pháp chưa thể thỏa hiệp biện pháp thay thế kế hoạch giảm chi tự động "sequester" đã đi nghỉ cuối tuần - giảm chi tự động bắt đầu ngày 1-3.
NEW YORK - Trong 1 tháng qua, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tiến lên cao hơn bất kể đến các giảm chi tự động trong hầu khắp ngân sách Hoa Kỳ mà giới chuyên môn tin là sẽ hãm chậm sức tăng trưởng kinh tế.
WASHINGTON - Tài tử biến thành đạo diễn Clint Eastwood tham gia thỉnh nguyện thư của trên 100 nhân vật bảo thủ thuộc đảng CH để yêu cầu Tối Cao Pháp Viện bỏ lệnh cấm hôn thú đồng tính là propostion 8 mà cử tri California đã chấp thuận qua trưng cầu dân ý năm 2008.
CAPE CANAVERAL - Phi thuyền Dragon chở hàng không người lái đã được SpaceX phóng đi từ Florida sáng Thứ Sáu, bắt đầu sứ mạng tiếp tế thứ nhì cho trạm quỹ đạo theo hợp đồng ký kết với NASA.
SINGAPORE/WASHINGTON (VB) -- Một kỹ sư Hoa Kỳ sang Singapore làm việc, và cái chết của ông đang bị nghi ngờ là do điệp viên Trung Quốc ám sát khi thấy có thể lộ khi thất bại trong việc móc nối ông chuyển kỹ thuật tối tân về radar cho nhà nước Bắc Kinh.
WASHINGTON - Tướng 3 sao Christopher Bogdan, người chỉ huy dự án chiến đấu cơ hiện đại F-35, công khai chỉ trích 2 nhà thầu ra sức rút quỹ của Ngũ Giác Đài, khiến cho sản phẩm F-35 trở thành đắt giá nhất lịch sử sản xuất phi cơ.
NEW YORK - Giới kinh tế gia phỏng đoán Quỹ dự trữ liên bang lỗ 500 tỉ MK trong 3 năm vì các chính sách của thống đốc Ben Bernanke.
WASHINGTON - Ủy ban pháp chế của Thượng Viện hoãn cuộc thảo luận đề luật về súng qua tuần tới - quyết định này đã đuợc chờ đợi từ lâu, và mục đích là để các nghị sĩ có thêm thời gian nghiên cứu.
WASHINGTON - Sinh viên Carolyn Chelulei 23 tuổi đến từ Kenya bằng chiếu khán du học nay được quân đội đề nghị giúp cơ hội thường trú như công dân.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.