Hôm nay,  

Giữ Gìn Tiếng Việt

14/10/201400:00:00(Xem: 4068)

Vào hôm ngày 9 tháng 10 năm 2014, một số bà con sắp sửa đến tuổi về hưu hoặc đã về hưu, được gia đình ông bà Trần Đại Tân Á mời tham dự buổi cơm tối thân mật tại nhà hàng Phở Việt: 4941 N. Broadway, Chicago, IL 60640. Do hai cháu: Angie Trần Đại và Chris Trần Đại, đại diện công ty “Trandai Financial Solutions, LLC” hướng dẫn và cố vấn về Tài chánh.

Tôi đến đúng giờ như thư mời, nhìn thấy sự tổ chức rất tươm tất, hai cháu: Angie và Chris, lần lượt trình bày lẽ hơn thiệt về nhận tiền hưu trí lúc bao nhiêu tuổi để người thụ hưởng được lợi cao nhất, trong khi thuyết trình có đầy đủ tài liệu cụ thể rõ ràng, nên khán giả tiếp thu dễ dàng. Điều tôi tâm đắc là hai cháu khi qua Mỹ thì còn tuổi thơ và công ty Trandai Financial Solutions đã mở 16 năm (2014-1998) mà khách hàng đông đảo là người Mỹ, hôm nay lại thuyết trình về Tài chánh cho người Việt bằng tiếng Việt rất mạch lạc và rõ ràng. Tôi rất khâm phục tinh thần của gia đình Trần Đại đã giữ gìn được tiếng Việt như vậy. Nên trong lúc nhâm nhi, tôi cảm tác mấy vần thơ vì cảm phục:

Xa quê gốc gác giữ gìn
Đồng bào ruột thịt, nỗi niềm vấn vương
Thiết tha người Việt đồng hương
Tuổi già luật lệ, khó tường thiệt hơn
Nhận tiền hưu trí an toàn

Tận tâm hướng dẫn hưu non hưu già
Angie kinh nghiệm tài hoa
Em trai Chris cũng hiểu xa biết nhiều
Trình bày cặn kẽ làm sao!
Tiền hưu sử dụng thế nào an tâm
Nói năng tiếng Việt thiết thân
Trước sau mạch lạc ân cần hỏi han
Tuổi thơ lưu luyến Việt Nam
Giữ gìn tiếng Việt chứa chan nghĩa tình.

Tôi còn muốn dựa theo tài liệu của hai cháu thuyết trình về tài chánh để viết một bài cho bà con làm kỷ niệm và làm tài liệu. Nhưng đáng tiếc, tôi dốt về vấn đề tài chánh ở Mỹ, nên lo ngại mình viết không chính xác và đầy đủ như mong muốn. Tôi đến bàn ăn có người bạn vừa là nhà báo vừa am tường về vấn đề tài chánh, như: Tiền hưu trí, Life insurance... Tôi đề nghị anh viết bài tường thuật buổi cơm tối thân mật hôm nay và nói rõ về tiền hưu trí bằng tiếng Việt và đem đăng báo, để bà con tiện theo dõi, anh vui vẻ đồng ý.

Buổi cơm tối, được nhà hàng Phở Việt cung cấp các thức ăn thuần túy quê hương rất thơm ngon, nên bà con thưởng thức rất thích thú.

Mọi thắc mắc về vấn đề tài chánh có thể hỏi (Free consutation: tham vấn miễn phí) để được giải đáp rõ ràng: Angie D. Trần Đại: 513/289-4722, angie@trandaifinancial.com hoặc Chris Trần Đại:224/715-6547, chris@trandaifinancial.com

Ngày 11 tháng 10 năm 2014

Nguyễn Lộc Yên

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chính nhiều người lãnh đạo đảng CS thừa nhận rằng không có đế quốc hay phản động nào có thể phá sập đảng CS, mà chính đảng CS tự phá nát, tự diệt bản thân mình.
Từ 6 tháng qua, dịch Ebola đã hoành hành như chưa từng thấy bên Tây Phi, tại 3 nước Guinéa, Sierra Leone, và Liberia.
Trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ mới đây, Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Phạm Bình Minh đã có phát biểu được giới truyền thông trích dẫn:
Dưới thời quân chủ phong kiến xưa kia tại nước ta, thì vua quan - là giới nắm quyền thống trị trong xã hội
Từ Tào-Khê tịnh thất lên ngôi chùa hoang vắng nằm sâu trong rừng thông miền đông bắc Hoa Kỳ, hành trang tôi đã nhẹ.
Kịch là bộ môn nghệ thuật kể chuyện qua những lời đối thoại và động tác của những nhân vật.
Bàn chuyện ma quỷ là một việc vô cùng nguy hiểm vì đây là một vấn đề rất nhạy cảm được thiên hạ liệt vào loại mê tín dị đoan.
Trần Khát Chân quê Thanh Hóa, đỗ thái học sinh khoa Mậu Thìn (1388). Ông là danh tướng của nhà Trần.
Hội nghị cấp cao Việt-Trung tại Thành Đô TQ.
yêu cầu Bà trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi đàm thoại cần thảo luận về trường hợp của Luật sư Quốc Quân và kêu gọi thả ông ta ngay lập tức và vô điều kiện
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.