Hôm nay,  

Ukraine: Đoàn Xe Lửa Nổ Phá Hủy Các Tên Lửa Hành Trình Của Nga

21/03/202302:29:00(Xem: 1711)

 

Screenshot (603)
Một ảnh chụp màn hình từ video nghiệp dư cho thấy vụ nổ ở thành phố Dzhankoi, thuộc bán đảo Crimea do Nga chiếm đóng. (Nguồn:Youtube)


Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết  một chuyến xe lửa ở thành phố Dzhankoi trên bán đảo Crimea đã phát nổ hôm thứ Hai 20 tháng 3, phá hủy các tên lửa hành trình của Nga. Theo Bộ Quốc Phòng Ukraine thì đoàn xe lửa này vận chuyển các tên lửa Kalibr của Nga, loại tên lửa hành trình có tầm hoạt động hơn 250 dặm, thường được phóng từ các tàu ở Biển Đen nhắm vào Ukraine.

 

 

Một quan chức hàng đầu của Nga đóng quân trên bán đảo, nơi bị Nga chiếm đóng từ năm 2014, xác nhận rằng có một vụ nổ, nhưng ngược lại tuyên bố rằng chính máy bay không người lái đã tấn công các mục tiêu dân sự. Hãng thông tấn Nga Tass viết rằng một số tòa nhà đã bắt đầu bốc cháy và một người đã bị thương.

“Dzhankoi cũng là một giao lộ đường bộ và đường sắt  đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho các hoạt động của Nga ở miền nam Ukraine,” theo Bộ Quốc Phòng Anh.

 

Chính quyền Ukraine cũng cho biết khu vực này đã trở thành căn cứ quân sự lớn nhất của Nga ở Crimea. Về phần mình, Nga tuyên bố rằng không có mục tiêu quân sự nào gần đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.