Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

01/05/200200:00:00(Xem: 4040)
LHQ CHI TIỀN, ĐƯA ĐI QUỐC TẾ ĐÀO TẠO NHÀ NGOẠI GIAO VN
HÀ NỘI - Một dự án do Chương Trình Phát Triển LHQ (UNDP) tài trợ sẽ gửi 1 đoàn chuyên viên của Bộ ngoại Giao CSVN đi Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Australia, Pháp, Thụy Điển và Canada để học hỏi thêm về nền ngoại giao quốc tế.
Mục đích của dự án là giúp VN củng cố năng lực thực hiện nền ngoại giao đa phương và để bảo đảm thành công trong cuộc hội nhập vào thế giới, nước VNCS trở thành hội viên thực thụ của LHQ năm 1977, kể từ đó đã tham dự nhiều hội nghị và hội thảo do LHQ tổ chức, tham gia Ủy Hội sông Mekong năm 1995, hiệp hội ASEAN cùng trong năm 1995, và Diễn Đàn Kinh tế Á Châu Thái Bình Dương năm 1998.

ĐẬP THỦY ĐIỆN LỚN THỨ 2 VN KHỞI CHẠY, 1/10 ĐIỆN CẢ NƯỚC


TÂY NGUYÊN - Nhà máy thủy điện Yaly, lớn hạng nhì VN, đã được khánh thành cuối tuần qua sau hơn 8 năm xây dựng.
Sử dụng nguồn nước của sông Sesan chạy qua 2 tỉnh Gia Lai và Kontum, nhà máy thủy điện Yaly công suất 720 megawatt có khả năng sản xuất 3 tỉ 680 triệu kilowat/giờ điện hàng năm.
Với kinh phí trên 550 triệu MK, các công ty nội địa đã xây dựng nhà máy với sự giúp đỡ kỹ thuật của các chuyên viên Nga và Ukraine.
Cục điện lực nói sản lượng bằng 1/10 toàn quốc của nhà máy thủy điện Yaly sẽ góp phần phát triển kinh tế cao nguyên miền trung VN.

CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN SẮP VÀO MỸ
Các bảng hiệu đại lý cà phê Trung Nguyên mọc khắp nơi ở VN. Chỉ trong vòng 4 năm, hệ thống tiệm cà phê Trung Nguyên đã mở tới hơn 400 tiệm tại 61 tỉnh VN. Công ty này cho biết đang thương thuyết để mở tiệm thêm tại 15 nước, trong đó có Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.