Hôm nay,  

2 Công Ty Của Đảng Bộ Sàigòn Nộp Đơn Khai Phá Sản

24/06/199900:00:00(Xem: 6221)
HÀ NỘI.- Hai công ty do Đảng Bộ CSVN Thành Phố HCM điều hành đã ghi danh tuyên bố khánh tận. Đó là tin từ một nhân vật của Hội Đồng Quản Trị Tài Chánh Thành Ủy tiết lộ với phóng viên Anya Schiffrin.
Nhân vật đó cũng nói rằng việc ghi danh phá sản đó nằm trong khuôn khổ tái cấu trúc các xí nghiệp của Đảng ở thành phố Saigon.
Hai xínghiệp phải khánh tận đó là Bình Tây Thương Mại Công ty, một công ty sản xuất vật dụng thuộc quận 6 và Công Ty Tiếp Liệu Thiên Nga, thuộc quận 10, một công ty làm nước ngọt, phải tuyên bố khánh tận vì thất bại trong việc kinh doanh.
Hai công ty nầy thuộc loại những công ty nhỏ và sẽ có 6 tháng để thanh toán các vấn đề của họ, trong đó có vấn đề nợ nần và tìm việc làm cho công nhân của công ty.
Có 30 công ty đang hoạt động dưới sự kiểm soát trực tiếp của Đảng ủy trong số 33 công ty đã có từ trước. Ba công ty thất bại đã dược giải tán cách đây một năm trong đó có một công ty liên can tới vụ tham nhũng ở công ty Tamexco.

Việc tái cấu trúc sẽ phải hoàn tất vào khoảng cuối năm và 17 công ty sẽ được đặt dưới quyền kiểm soát của chính phủ. Thành ủy sẽ quản lý 13 công ty còn lại.
Nhân vật nói trên của Thành Ủy cho biết rằng từ nhiều năm rồi các tổ chức của Đảng đã thiết lập nhiều cơ sở kinh doanh. Hiện nay “chúng tôi được chỉ thị chỉ nên giữ lại những cơ sở nào có lợi và giao lại cho chính phủ những cơ sở nào không thích hợp với chúng tôi.”
Trong khi đó, một nhân vật của Thành ủy Hà nội cho biết rằng Thành ủy Hà nội có 6 cơ sở kinh doanh và cơ sở nào cũng đều có lời.
Phóng viên không liên lạc được các ủy viên trong Ủy Ban Trung Ương Đảng để xin phỏng vấn về việc tái cấu trúc bởi vì họ đang thời kỳ họp để tự phê, theo một cán bộ cho biết.
Việt nam hiện còn có 6.000 công ty quốc doanh. Các công ty nầy do chính phủ trung ương, Đảng và các cơ quan chính phủ điều khiển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.