Hôm nay,  

“trái Phiếu Yêu Nước” Dẹp Tiệm Vì Dân Không Chịu Mua

15/07/199900:00:00(Xem: 5191)
HANOI — Việt Nam sẽ ngưng bán loại Trái Phiếu Yêu Nước (Patriotic Bond) kể từ Thứ Năm, sau khi bán được 4.103 ngàn tỉ đồng VN so với chỉ tiêu nguyên khởi phải là 5.362 ngàn tỉ đồng VN, theo một viên chức Bộ Tài Chánh tiết lộ với phóng viên Catherine McKinley hôm Thứ Tư. (Một Mỹ Kim tương đương 13,935 đồng VN.)
Ông từ chối giải thích tại sao ngưng bán trong khi chưa bán hết loại trái phiếu này, chỉ nói là chính phủ đã bán tất cả trái phiếu mà chính phủ đã hy vọng bán cho các nhà đầu tư mua lẻ.

Trong một bản tin báo chí gần đây, Hà Nội nói là sẽ bán 923 tỉ đồng VN cho các cá nhân. Nhưng nhiều báo sau đó viết rằng chính phủ khó khăn đạt chỉ tiêu đó, bởi vì dân VN không sẵn lòng mua quốc trái. Trong hai tuần đầu phát động, chỉ có 2.1 tỉ đồng VN bán được cho người mua lẻ.
Trái Phiếu Yêu Nước — nguyên phát hành từ tháng 5 để tài trợ xây cất hạ tầng cơ cấu nông thôn — nhằm bán cho cả người mua lẻ lẫn các cơ sở quốc doanh. Trái phiếu cho người đầu tư tiền trả 10% thường niên trên giá lạm phát.(VB)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.