Hôm nay,  

Bí Quyết Nuôi Dưỡng Tình Yêu: Lãng Mạn Suốt Đời Bên Nhau

02/09/200600:00:00(Xem: 2159)
 Câu nói "Hôn nhân là nấm mồ chôn của tình yêu" có đúng không" Có phải tình yêu nồng ấm thời hò hẹn, khi đã có được một mái nhà là hôn nhân, sẽ dần dần nguội lạnh"
Có thể là như vậy, nếu như tình yêu có được từ "thuở ban đầu lưu luyến ấy" không được đôi vợ chồng nuôi dưỡng, chăm sóc mà cứ để cho tình yêu "tự sinh tự diệt". Có rất nhiều gáo nước lạnh trong đời sống hôn nhân - như là sự nhàm chán, đời sống hàng ngày bận rộn, những thói xấu của người phối ngẫu, những trận cãi vã nảy lửa - sẽ dập tắt đi ngọn lửa tình yêu.
Vì vậy, để giữ được đời sống hôn nhân hạnh phúc, vẫn là câu nói được lặp đi lặp lại trong hầu hết những quyển "cẩm nang gia đình": hãy nuôi dưỡng tình yêu.
1. Xa nhau để gần nhau hơn
Để tránh cảm giác nhàm chán, không nên lúc nào cũng "xà nẹo" với nhau. Hãy xa nhau đôi chút, để có cảm giác nhớ nhau và để biết quý trọng hơn những giây phút gần nhau, i.e. ngủ riêng một số ngày trong tuần. Tuy nhiên, chỉ xa nhau đôi chút thôi, đừng quá xa đến nỗi 2 người không còn có thể nắm bắt được thế giới của nhau.
2. Gần nhau để yêu nhau hơn

Nhiều đôi cảm thấy hạnh phúc khi họ được ở gần nhau. Hãy tận dụng thời gian được ở bên nhau, dù lâu hay mau, để tạo thêm sự gần gũi, thương yêu, với những câu chuyện vui, những lời tâm sự, những vòng tay ôm, những cái hôn… Nếu có thể, hãy "hò hẹn" với nhau vào một ngày cuối tuần, xem như đó là một buổi hò hẹn khi còn trong "thuở ban đầu".
3. Đổi mới
Hãy đổi mới để tạo cảm giác hưng phấn, với những cách như du lịch ngắn ngày hay dài ngày, hoặc "have fun" ở những nơi khác nhau trong nhà, thay đổi áo ngủ, nước hoa,  bộ khăn trải giường …
4.Tạo một bầu không gian dành cho tình yêu, với màu sắc hài hoà, ánh sáng vừa đủ, âm nhạc êm dịu
5. Nhớ về quá khứ …
Nhớ về quá khứ "chuyện tình yêu đôi ta ngày ấy đẹp như mơ …" có thể làm sống lại cảm giác đam mê lúc ban đầu. Thỉnh thoảng, hãy đọc lại những lá thư tình cũ, xem lại album chụp trong thời kỳ yêu đương, đến lại những nơi chốn cũ.
6.… Và nói về tương lai
Nói về những dự tính tương lai - mua sắm, kế hoạch về hưu, dẫn con đi chơi, du lịch, hay một "đêm tuyệt vời" - cho thấy rằng bạn quan tâm đến mối quan hệ tình cảm. Những câu chuyện về tương lai ("tương lai" có thể là cuộc đời còn lại, hay những tháng còn lại của năm, hoặc là những ngày cuối tuần, thậm chí có thể là kế hoạch cho buổi tối) có thể là những câu chuyện rất lãng mạn.
Chúc bạn và người phối ngẫu luôn sống trong tình yêu nồng ấm.
Nguyễn Minh Hà

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.