Hôm nay,  

Thiết Kế Mới Của Mercedes Slk

10/01/200400:00:00(Xem: 1567)
xh_01102004_3
Thiết Kế Mới của MERCEDES SLK
Mercedes giới thiệu phiên bản tái thiết kế của chiếc thể thao hai chỗ Mercedes SLK
Mercedes đã cho thấy chi tiết và những tấm hình đầu tiên của kiểu xe tái thiết kế SLK hai chỗ.
Được diễn tả là mạnh hơn và thể thao hơn chiếc trước đây được tung ra vào năm 1996, xe mới toàn bằng kim loại kể cả mui xếp sẽ được bán ra ở Châu Âu vào tháng 3 năm 2004,
Phiên bản mới nhất là sự chọn lựa đầu tiên của 3 loại máy 120kw/163 mã lực (SLK Kompressor) tới 265kW/360 mã lực, bộ máy AMG V8 có thể đưa chiếc SLK55 AMGdến 62mph trong vòng có 4.9 giây, chiếc cỡ trung SLK 350 có bộ máy mới 200kW/272 mã lực-V6.
Máy AMG V8 là tiêu chuẩn cùng với bộ số vừa mới phát triển số tự động 7-G Tronic, người lái có thể dùng bằng các nút chuyển số đặt trên tay lái.
Loại máy V6 phát triển tăng thêm 25% sức mạnh và 13% lực kéo. Bộ máy có 4 valve được xem là loại máy V6 mạnh nhất chạy đến 62mph với 5.6 giây khi dùng số tay tiêu chuẩn 5 số, hộp số 7G-Tronic chỉ thua có 0.1 giây.
Đây là chiếc Mercedes máy V6 đầu tiên có bộ điều khiển thay đổi cam khác nhau ở thì ở thì hút và thì xả làm tăng thêm tốc độ và giảm tiêu thụ nhiên liệu, tiết kiệm được 5% hiên liệu so với chiếc SLK V6 trước đây với bộ số tự động 5 số.
Bộ máy 120kW/163 mã lực thuộc loại mới cho dòng xe, nólà một thế hệ mới của laoị máy V4 với hệ thống độc đáo Twinpulse, phối hợp với máy nén, điều chỉnh cam khác nhau, và công nghệ 4 valve thay đổi không khí lạnh vào làm nguội máy tiết kiệm hơn 8% nhiên liệu so với cùng sức mạnh của các xe đời trước.
Với loại máy này, hộp số 6 số taylà tiêu chuẩn và số tự động 5 số cùng với tay lái có thể chỉnh số là tùy chọn.
Phát triển mới nhất của SLK gọi là “Vario roof” chuyển đổi chiếc mui ttrần hai chổ thành chiếc Coupe trong vòng 22 giây(mui xe bung ra), và các thiết bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm túi hơi an toàn bên cạnh hai thì, đồng thời hệ thống nhún, nội thất và vẽ ngoài của xe đã thiết kế hoàn thiện hơn.
Mercedes là nhà chế tạo yêu cầu bản quyền đầu tiên trên toàn cầu về hệ thống sưởi làm ấm cổ Airscarf-đưa một luồng hơi ấm ra từ chỗ tựa đầu bằng cách chạm vào một chiếc nút, điều này khiến người trong xe có thể hạ mui xuống cho dù thời tiết lah bên ngoài. Điều này cũng giúp những người lái xe xuống mui suốt cả năm cho dù đó là những người sống qua mùa đông dài ở Stuttgart, hệ thống chỉnh nhiệt độ trong xe, đèn lái bi-xenon di động khi quẹo cua, hộp số 7G-tronic 7 số tự động là những đặc tính mới nhất trong tùy chọn của SLK.
Thắng xe cũng mạnh hơn đời xe trước, axle, rack và pinion steering cũng được tái thiết kế, hệ thống nhún sau độc lập với nhau cũng được bổ sung thêm cho phù hợp với được chạy. Tùy theo kiểu xe mà rim có thể thay đổi tứ, 17 đến 18 inch.
Những tùy chọn khác bao gồmhệ thống định vị bằng vệ tinh-DVD, cùng hệ thống nghe nhạc DVD/CD âm thanh nổi với bộ loa 11 chiếc và máy tăng âm mạnh 380 watt.
Xe mui trần thành công lớn đã bán được 308,000 chiếc trong lần xuất hiện đầu tiên 1996. SLK đứng đầu thị trường trong thị phần này.

3- Hướng mới cho Lexus
Sau thành công của Prius, hãng Toyota lại nhắm đến khách hàng có nhiều tiềm năng hơn. Nhà chế tạo xe sau khi đã thành công trong việc chế ra chiếc xe nhỏ dùng hỗn hợp xăng điện trên thế giới, nay lại nhắm đến chiếc xe của giới trung lưu, chiếc xe sang trọng Lexus. Lexus chi nhánh của Toyota đã giới thiệu chiếc SUV sang trọng dùng hỗn hợp xăng điện đầu tiên trên thế giới tại kỳ triển lãm xe ở Detroit, Bắc Mỹ.
Lexus cũng giới thiệu chiếc mới Lexus du lịch GS 2006, mà nhà chế tạo xe cho rằng đi theo một đường hướng thiết kế riêng biệt.
Kiểu xe RX 400h hybrid sẽ được trang bị phiên bản máy mới Hybrid Synergy Drive, máy này phối hợp máy V6-3.3 với một máy chạy điện để tăng vận tốc và tiết kiệm xăng hơn.
"Chúng tôi đã nhận thấy không phải chỉ cứ là xe sạch hay tiết kiệm xăng hơn, hay ngay cả chạy nhanh hơn. Nói chung tốt nhất là phối hợp các ưu điểm đó lại với nhau," theo Denny Clements, phó chủ tịch của tập đoàn Lexus.
Chiếc RX mới này sẽ đạt đến sức mạnh 270 mã lực và tiết kiệm xăng, chạy khoảng 27.6 miles/gallon. vài báo cáo cho rằng chiếc này có thể đạt 40 miles/gallon.
" Trên thực tế bạn có thể dùng chiếc RX 400h mới để chạy từ Los Angeles đến New York và quay về 9 lần-là 54,000 miles, và lượng khói thải ra ít ô nhiễm hơn bạn đang sơn một căn phòng với một gallon sơn," Clement nói.
Lexus hi vọng chiếc SUV mới này sẽ về đến đại lý xe trong tháng 11 tới, và sẽ bán được khoảng 20,000 chiếc cho năm đầu, giá xe chưa được công bố. Bill Ussery, phát ngôn viên của Lexus cho biết Lexus sẽ cố gắng để các khách hàng có thể làm chủ được chiếc xe chạy nhanh, bảo vệ môi trường và tiết kiệm xăng.
Clement nói khi vào đấu trường hybrid, hiệu xe này sẽ có thêm chữ "h" kế tên hiệu Lexus. Lexus đã có số bán vững chắc cho hãng Toyota, trong năm 2003, Lexus bán được khoảng 260,000 chiếc trong Hoa Kỳ, đánh bại kỹ lục bán xe năm trước 11% để trở thành hiệu xe sang trọng bán chạy nhất trong 4 năm liền.
Lexus đã gia nhập vào hàng ngũ những nhà chế tạo xe Hybrid. Hầu hết những nhà chế tão xe có xe triển lãm năm nay đều có những chiếc xe có tiềm năng được trang bị với công nghệ Hybrid.
Toyota là hãng đã khơi động lòng yêu thích của cho loại xe Hybrid qua chiếc Prius cho biết đã bán được 4,025 chiếc vào tháng trước , tăng 116.2% so với tháng 12 vừa qua. Tổng kết cuối năm Prius bán được24,627 tăng 22.4% so với năm 2002. Chủ Nhật vừa qua Prius được mang tên Car of the Year 2004 khu vực Bắc Mỹ tại buổi triển lãm dành cho giới truyền thông.
Toyota có mục đích bán 300,000 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu vào giữa thập niên này.
Cũng như chiếc Lexus GS, chiếc này có khởi động bằng 4 bánh, áp dụng đầu tiên cho xe Lexus, lắp đặt với hệ thống điều khiển ổn định của Lexus sử dụng cảm ứng điện tử qua các đoạn đường trơn trợt .
"Với kiểu xe GS mới, chúng tôi đã áp dụng những điều tốt nhất về công nghệ và cách làm cho chiếc xe có nhiều trực giác hơn, thông minh hơn, và đáp ứng nhu cầu của người lái hơn."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.