Hôm nay,  

Hoa Lục, Phi Bàn Hợp Tác Khai Thác Dầu Khí Trường Sa

01/09/200300:00:00(Xem: 4411)
MANILA - Một ngày sau khi Ủy Ban Dầu Khí Trung Quốc phổ biến bản tường trình rằng Trung Quốc cần phải khai thác dầu khí vùng đảo Trưởng Sa, dù là làm đơn phương ở vùng tranh chấp này, lại có tin Philippines và Trung Quốc đang cân nhắc khai thác chung nơi này.
Sau cuộc gặp gỡ giữa phái đoàn Quốc Hội Philippines và ông Wu Bangguo, chủ tịch Quốc Hội Trung Quôc, ông Jose de Venecia, chủ tịch Quốc Hội Philippines, tuyên bố với báo chí rằng Philippines tán đồng khả năng cùng thăm dò và khai thác vùng quần đảo Spratly.
Quần đøảo này là trung tậm tranh chấp giữa ít nhất 6 nước, gồm Trung Quốc, Philippines, Brunei, Đài Loan, Malaysia và VN.

Không bên nào tiết lộ chi tiết về kế hoạch khai thác hỗn hợp vùng có tiềm năng lớn về dầu. Ông De Venecia cho biết phái đoàn Philippines và chủ tịïch Wu cũng đã thảo luận kế sách tăng cường hợp tác chống khủng bố - mà ông không đưa ra chi tiết. Tối Thứ 7, chủ tịch Wu hội đàm với TT Arroyo trước khi dự lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa 2 ngân hàng quốc gia.
Ngày thứ hai, ông Wu đọc diễn văn tại phiên khai mạc hội nghị của tổ chức các nhà lập pháp châu Á vì hòa bình (AAPP) với tư cách là chủ tịch mãn nhiệm của AAPP - người kế vị là ông De Venecia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.