Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Tổng Thanh Trì

15/01/200400:00:00(Xem: 11401)

Lấy tình yêu xứ sở quê hương, nhớ thương nơi mồ mả cha ông đã nằm xuống, nơi chôn rau cắt rốn nơi bà con ruột thịt cùng những bằng hữu còn lại tại quê nhà. Sự thành lập hội đồng hương Tổng Thanh Trì là để duy trì truyền thống, tương thân tương ái, tương trợ của bà con "hàng Tổng' Thanh Trì, để thắt chặt tình đoàn kết của bà con, đồng hương. Để nhớ lại những cổ tục tốt đẹp của Tổng Thanh Trì nơi riêng và những phong tục tập quán tốt đẹp của người Việt <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Namnói chung. Đồng thời cũng để con cháu sau này còn biết đến quê cha, đất tổ của ông bà, cha mẹ khuyến khích con cháu mai sau khi đất nước yên hàn đem khả năng học hỏi của mình về giúp quê hương. Hiện nay với những đóng góp của nhiều vị mạnh thường quân, hội đã gửi về quê nhà giúp xây dựng các lớp học, sửa chữa đường xá, cầu cống nhất là những nơi thờ phượng, chùa, đình, đền, nhà thờ vv…
Tôn chỉ và mục đích: Hội chủ trương phát huy tinh thần đạo đức phát huy và giữ gìn truyền thống dân tộc, đồng thời quy tụ tất cả những đồng hương và thân hữu sinh sống tại Tổng Thanh Trì hiện đang sống tại Hải ngoại.
Hội là một tổ chức bất vụ lợi, độc lập hợp pháp không tham gia với bất cứ đảng phái hay chính trị nào.


Hàng năm hội có cuộc họp mặt nhân dịp Tết âm lịch để tạo cho giới trẻ Tổng Thanh Trì có dịp quen biết, thông cảm và gần nhau nhiều hơn. Ngoài ra hội cũng tổ chức picnic ngoài trời mục đích tạo cho giới trẻ trong hội xích lại gần nhau vui chơi, ăn uống thể thao, văn nghệ vào dịp Hè hàng năm.
Cứ 4 năm hội sẽ bàn lại ban chấp hành. Ban chấp hành được bầu trực tiếp vào ngày đại hội cuối nhiệm kỳ và được bàn giao tân ban chấp hành trong vòng một tháng.
Điều kiện gia nhập hội:
Tất cả những người đủ 21 tuổi trở lên có liên hệ gốc gác Tổng Thanh Trì như sinh sống, chồng, vợ con cháu và đặc biệt thân hữu có cảm tình với Hội.
Nhiệm kỳ đương nhiệm 2002-2006:
Uûy ban tư vấn: Cụ Trần Trọng Hoàn, cụ Nguyễn Thế Huy, cụ bà Nguyễn Thị Lành, cụ và Vũ Thị Thơm, ông Vũ Huy Đồng.
Ban chấp hành:
Chủ tịch: ông Nguyễn Thế Hoạch
Phó nội vụ: ông Trần Thục Duệ
Phó ngoại vụ: ông Vũ Huy Thông
Thủ quỹ: bà Vũ Thúy Loan
Thư ký: anh Đoàn Công Phú
Uûy viên tổ chức: anh Trần Đức Lân và chị Nguyễn Thị Hoàng Lan.
Uûy viên liên lạc: anh Đoàn Đức Tế và chị Đoàn Thị Bích Lam.
Địa chỉ : P.O Box 2846
Fort Smith,. AR 72923
501-786-3320
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270, Pager: (714) 435-5581)<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.