Hôm nay,  

Phiêu 99% Sẽ Mất Chức Tổng Bí Thư Đảng

09/03/200100:00:00(Xem: 3649)
HÀ NỘI (AFP) - Tuần tới, Ủy Ban Trung Ương đảng CSVN sẽ họp lại để xem xét những thay đổi ở cấp lãnh đạo, một viên chức cao cấp CSVN yêu cầu không nêu tên cho phái viên Pháp Tấn Xã biết như trên. Ủy Ban bắt đầu họp ngày Thứ Tư, có thể kéo dài nửa tháng để đưa các đề nghị thay đổi nhân sự tại Đại Hội Đảng dự liệu triệu tập cuối tháng tới.

Vẫn theo nguuồn tin trên, có đến 99% chắc là ông Lê Khả Phiêu sẽ mất chức Tổng Bí Thư, thay thế bằng ông Trần Đức Lương, người được coi là yếu thế nhất trong Bộ 3 Chóp Bu. Có lẽ Thủ Tướng Phan Văn Khải sẽ thay thế ông Lương ở chức vụ Chủ Tịch nước.

Viên chức trên cho biết ông Khải được thuyết phục ở lại trong 2 năm tới. Thay thế ông Khải ở ghế Thủ Tướng rất có thể là Đệ nhất Phó Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, cũng là nhà cải cách có ít nhiều tín nhiệm trong giới kinh thương. Ban chấp hành 170 ủy viên trung ương sẽ quyết định thay đổi nhân sự bởi một đại hội đảng mỗi 5 năm dự trù tổ chức vào cuối tháng tới, theo lời viên chức này.

Theo lời một quan sát viên Quận Cam, hãng tin AFP ghi con số 170 ủy viên có lẽ không đúng, bởi vì Nguyễn Xuân Tứ đã chết trong đại hội đảng kỳ trước, nên lúc đó là 169 ủy viên, và trong năm qua đã có thêm vài ủy viên chết nhưng không ai thay thế trên cơ quan quyền lực này. Con số đúng có lẽ là xấp xỉ 160 ủy viên thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.