Hôm nay,  

Bắt 12 Tên Gạ Dân Bán Con Cho Ngoại Kiều Nuôi

05/07/199900:00:00(Xem: 6265)
HANOI — Sau đường dây An Giang bán trẻ con ra nước ngoài, chính phủ lại bắt thêm đường dây khác hoạt động tại Miền Bắc VN. Công an CSVN đã bắt giữ một băng 12 người với cáo buộc rằng họ chuyên dùng lời đường mật, gạ gẫm các gia đình nghèo bán con cho người ngoại quốc muốn có con nuôi.
Theo lời cáo giác, những nghi phạm vừa kể chuyên dùng lời dụ dỗ, thuyết phục các gia đình nghèo khổ để họ bán con, sau đó bọn chúng đem những đứa trẻ này bán lại cho người ngoại quốc muốn có con nuôi.

Theo lời công an VN cho hay, bọn bất lương đã hoạt động từ đầu thập niên 1990, và nhà nước đang điều tra xem có bao nhiêu đứa trẻ đã bị bán đi trong đường dây này.
Trước đó, tỉnh An Giang đã đem 11 nghi phạm, kể cả một số viên chức tỉnh, ra xét xử về những tội trạng tương tự. Thế nhưng phiên toà này đã phải tạm đình lại vào tháng Năm vừa rồi.
Lý do là vì viên chánh án trong phiên toà đã ra lệnh cho nhà chức trách phải mở thêm cuộc điều tra để tìm hiểu nội vụ.
Các nghi phạm trong phiên toà này bị tố giác là đã bán cả thẩy 199 đứa trẻ cho người ngoại quốc trong ba năm trời cho đến khi bọn chúng bị sa lưới pháp luật vào cuối năm 1997.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.