Hôm nay,  

Cẩm Nang Nghề Thẩm Mỹ: Uốn Lạnh

26/02/200500:00:00(Xem: 6298)
tt_02262005_3

Phương pháp uốn lạnh (Cold Waving ) được bắt đầu sử dụng vào những năm 1938-1939 tại tiểu bang California. Đến năm 1940, phương pháp này được tòan quốc chấp thuận.
Tại sao uốn lạnh được chú ý" Vì tóc uốn cách này không xài điện lực, và dùng trong phòng với nhiệt độ bình thường.
So sánh những khác biệt và lợi ích giữa uốn nóng và uốn lạnh:
1-Uốn lạnh không xài điện lực, không cần máy móc mắc tiền như uốn nóng.
2-Uốn lạnh nhanh chóng hơn.
3-Uốn lạnh làm khách hàng thoải mái hơn.
Neutral và dung dịch Acid-Balance Solution
Trong nhiều năm, những hãng chế tạo dung dịch uốn tóc không còn xài chất Ammoniac (Nước đái quỉ ) với chất muối (salt ammonium thioglycolate ). Họ muốn giảm thiểu những tai hại cho mái tóc khi uốn và giúp cho những mái tóc bị hư hại vì nhuộm, tấy, được uốn dễ dàng hơn. Để có kết quả, chúng ta cần phải dùng một loại hóa chất không có nhiều hóa chất Alkaline (Chất kiềm).
Neutral và Acid-balance Permanent Wave Solution được quảng cáo và khởi sự sử dụng vào năm 1970, thuốc uốn tóc không có nhìều chất kiềm, ít làm hại tóc. Dung dịch này chứa độ ph từ 4,5-7, 9. Trong tầm độ này, chất thuốc sẽ thấm vào tóc chậm hơn và thời gian phát triển (processing time ) phải dài hơn. Để tránh trở ngại này, sức nóng được thêm vào để thời gian phát triển của thuốc thu ngắn hơn.
Uốn tóc:
Có hai động tác chính khi áp dụng tất cả các lối uốn tóc:


1-Tác động vật lý : quấn tóc vào ống cuốn
2- Tác động hóa học : Thoa thuốc uốn tóc (waving lotion), thuốc ngưng tác động (neutralizing ) .
Muốn thành công khi uốn tóc, phải hiểu rõ ràng từ lúc khởi sự quấn tóc cho tới khi tóc thấm thuốc và làm ngưng động hóa chất để giữ lọn quăn theo chiều hình dạng mới, được lâu dài.
Tác động vật lý:
Quấn tóc : ta quấn sao cho tóc nằm yên trên ống cuốn, không bị căng kéo quá chặt, hay quá lỏng. Khi đã cuốn tóc một cách chính xác, tóc sẽ tự động dản ra khi thuốc thấm đều trong thời gian phát triển.
Tác động hóa học:
Sợi tóc được duy trì hình dạng nhờ hai năng lực vật chất là hydrogen và sulfur. Hai năng lực này phải bị bẻ gãy trước khi thay đổi hình dạng của tóc ( từ thẳng biến thành quăn ).
Thời gian phát triển (processing ):
Sự liên hệ thuộc về vật chất: hóa chất cần đủ mạnh để thay đổi hình dạng sợi tóc, làm tóc trở nên mềm mại. Tác động này thay đổi hình dạng bên trong sợi tóc để tóc chìu theo đường cong của ống cuốn tóc.
Thời gian ngưng động (neutralizing ):
Sau khi kiểm soát, thấy tóc đã quăn vừa ý, phải thoa ngay thuốc làm ngưng tác động của hóa chất, làm cứng sợi tóc lại với hình dạng mới, thuốc ấy gọi là neutralizing. Sau thời gian cần thiết, và xả tóc, tóc có lọn quăn mới sau khi tháo ống cuốn.
Ngọc Anh
(Trích trong “ Sách Giáo Khoa về ngành Thẩm mỹ “ của Trương Ngọc Bảo Xuân & Ngọc Anh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.