Hôm nay,  

Chiều Thơ Hoàng Anh Tuấn

31/12/200400:00:00(Xem: 1535)
Hàng trăm thân hữu đã đến với "Chiều Thơ Hoàng Anh Tuấn", vào ngày 26 tháng 12 tại phòng sinh hoạt Nhật Báo Người Việt, trong bầu không khí vẫn còn náo nức mùa lễ Giáng Sinh. Mở đầu "Chiều Thơ", người bạn đời bền bĩ , thủy chung của nhà thơ là Bà Ngô Thy Liên đã lên sân khấu, để nói ngày hôm nay, không chỉ là một buổi trình làng thi tập "Yêu Em Hà Nội" mà còn là một buổi đoàn tụ của gia đình. Người con gái lớn Hoàng Hôn Thắm, nay đã thành một nhà văn nữ với bút hiệu Thu Thuyền cùng các anh chị em ở các tiểu bang tụ về, hớn hở, lễ phép đón tiếp các bạn hữu của bố mẹ và quan khách. Một đời, Hoàng Anh Tuấn làm thơ rất nhiều nhưng tập thơ lại rất mỏng. Có phải là những bài chọn lọc không" Bà Ngô Thy Liên cho biết về tính gàn bướng của ông chồng thi sĩ. Thơ rãi rác nhiều nơi, nhiều người giữ, riêng thi sĩ thì không chịu giữ một bài nào đã làm xong. Cho nên các con phải tự sưu tìm, góp nhặt lại để in thành tập thơ ra mắt hôm nay.

Sau bài nói chuyện của nhà văn nữ Bùi Bích Hà về tập thơ và vài giai thoại về cuộc đời của thi sĩ, Hoàng Anh Tuấn đã lên chào mừng và cám ơn quan khách cùng thân hữu. Cái vui, tếu, dí dỏm ngày nào của thi sĩ đã chìm mất trong niềm vui và sự xúc động. Hình ảnh thấy rõ khi ông ngồi thật yên lặng, lắng nghe bộ tam ca nổi danh Kim Tước, Mai Hương, Quỳnh Giao cùng người con trai của nhạc sĩ Phạm Đình Chương là Phạm Thành lên sân khấu, hát mừng ông bài "Mưa Sài Gòn, Mưa Hà Nội". Không chỉ là thi sĩ, Hoàng Anh Tuấn còn là một đạo diễn, nên trong buổi họp mặt cho "Chiều Thơ" lại có một số trong giới điện ảnh đến tham dự và lên mừng ông, cùng nhắc nhở tới những cuốn phim ông thực hiện. Chị Kiều Chinh nhắc tới phim "Xa lộ Không Đèn" và những kỷ niệm lúc cùng làm việc thực hiện phim. Nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng, nhà báo Bùi Bảo Trúc, Ngọc Hoài Phương. Đông Duy, Nguyễn Hiền, Đào Vũ Anh Hùng cũng lần lượt lên đóng góp cho buổi "chiều thơ" của bạn.
Thấy hai người đứng bên nhau, Hoàng Anh Tuấn và Thy Liên, không thể nhớ tới hai câu thơ lục bát của thi sĩ:
Từ yêu em tới bây giờ
Tay cầm tay vẫn sửng sờ đầu tiên….
(Trích trong bài Nghi Lễ Đăng Quang Cho Thy Liên).
Mong rằng trong những lần tới, tập thơ của thi sĩ Hoàng Anh Tuấn sẽ dày hơn, đầy đủ hơn và một buổi chiều thơ sẽ đông vui, thân ái, ấm cúng làm tặng vật cho thi sĩ.
(Việt Báo)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.