Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

06/11/200100:00:00(Xem: 4009)
4 CHUYÊN GIA MÃ TỚI VN, GIÚP ĐƯA VOI RỪNG DỌN NHÀ
PHAN THIẾT - Dự án dời voi rừng từ huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) lên cao nguyên Trung Việt có thể khởi sự 1 ngày gần đây. Tin thông tấn xã CSVN cho biết số chuyên viên Malaysia đã tới VN nói : để việc này có kết quả, phải chờ 1 thời gian không mưa nhiều ngày liền.
4 chuyên viên Malaysia đang khảo sát làng Bản Đôn, tỉnh Dak Lak, để chuẩn bị môi trường tiếp nhận voi rừng từ Tánh Linh di chuyển tới.
Trong kế họach, đã chuẩn bị 2 con voi nhà và 2 xe vận tải lớn có chuồng sắt kiên cố. Từ năm 1999 tới nay, voi rừng đã gây tử vong 12 người tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

VIỆT-HOA LẠI BÀN HỢP TÁC


LẠNG SƠN - Hội thảo xem xét các quan hệ Việt-Hoa 10 năm qua, và thảo luận các triển vọng hợp tác tương lai đã diễn ra tại tỉnh Lạng Sơn trong 2 ngày 2 và 3-11. Dự hội thảo có đại sứ Qi Jianguo và cựu đại sứ Lu Jia Zhong. Phiá VN là giáo sư Nguyễn Duy Quý, giám đốc Trung Tâm Khoa Học Xã Hội. Phúc trình tại cuộc hội thảo là 37 báo cáo, đề cập tới việc duy trì và phát triển các quan hệ phát triển nhanh và tich cực về chính trị, kinh tế, xã hội giữa 2 nước. So với năm 1991, trao đổi kinh tế Việt Hoa đã tăng gấp 82 lần, năm ngoái tổng trị giá 2 tỉ MK, và Trung Quốc hiện đầu tư tại VN 100 triệu MK

VIỆT NAM LO QUẬY DU LỊCH
CÔN MINH - "VN, điểm hẹn của Thiên Niên Kỉ" là lời mời gọi hấp dẫn tại hội chợ du lịch quốc tế của thành phố Côn Minh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức từ ngày 8-11 đến ngày 11-11 sắp tới. Đây là hội chợ du lịch lớn nhất tổ chức hàng năm tại Trung Quốc, tập trung khoảng 1500 gian hàng của kỹ nghệ du lịch 42 nước. Gian hàng của VN tại hội chợ này giới thiệu các thắng cảnh độc đáo Vịnh Hạ Long, hoàng thành Huế, thành phố cổ Hội An, và Cục Du Lịch chuẩn bị tổ chức ngày văn hoá và ẩm thực VN từ ngày 7 đến ngày 20-11

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.