Hôm nay,  

Sài Gòn: Hơn 100 Người Cắm Lều, Biểu Tình

29/09/200000:00:00(Xem: 3781)
HÀ NỘI (Reuters) - Các nhân chứng hôm thứ năm 28-9 cho biết hơn 200 người vẫn đang biểu tình tại Saigon chống tham nhũng và xâm chiếm đất.

Những người biểu tình từ một tháng nay đã cắm lều nằm dài trên một vỉa hè trước các văn phòng chính quyền ở Saigon. Họ đã trương biểu ngữ tố cáo nạn tham nhũng và đòi phải có một sự phân chia ruộng đất công bằng hơn. Các nhân chứng nói những người biểu tình từ các tỉnh miền đồng bằng Cửu Long và từ Cao Nguyên Trung phần đến thành phố nay được gọi là Hồ Chí Minh.

Bộ Ngoại giao Hà Nội nói những công dân đó không biểu tình mà chỉ thực thi quyền của họ được khiếu nại trong khi một nhóm công tác liên bộ họp để giải quyết đơn khiếu nại. Được yêu cầu cho ý kiến về việc này, nữ phát ngôn Phan Thủy Thanh đưa ra lời tuyên bố: “Đây không phải là biểu tình. Một số người đến chỗ nhóm liên bộ làm việc để đưa khiếu nại về vấn đề bồi thường đất đai mà họ nghĩ là không được giải quyết thỏa đáng. “Việc có các công dân đến đưa kiến nghị cho nhóm công tác chỉ là chuyện bình thường”.

Nông dân Việt Nam thường hay tố cáo nạn tham nhũng, lạm quyền ở và tranh chấp đất đai ở nông thôn. Nhưng chuyện công khai biểu tình như trên là rất hiếm ở Việt Nam, nơi chế độ có một bộ máy an ninh kìm kẹp rất mạnh.

Hồi tháng 4, khoảng 30 người từ tỉnh Đồng Tháp đã kéo ra Hà Nội biểu tình phản kháng và tố cáo tham nhũng, ở một nơi gần trụ sở đảng Cộng sản Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.