Hôm nay,  

Tử Vi Hỏi Đáp: Sửa Sắc Đẹp Có Đổi Số Mệnh?

21/09/200000:00:00(Xem: 4905)
Anh Thiên Đức mến,
Em là độc giả từ lâu đã hâm mộ những bài giải đoán vận mệnh của anh trên các báo Sài gòn Post, Việt báo kinh Tế kể cả các chương trình hội thoại của anh trên đài Văn Nghệ Truyền thanh vào sáng chủ nhật đầu tháng, bản thân em cũng thích nghiên cứu và tìm hiểu các vấn đề trên, nhân đây em có những thắc mắc nhờ anh khai thông dùm:
1)- Sửa sắc đẹp có làm thay đổi vận mệnh con người không"
2)- Trong sách tướng có câu “Tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt” là như thế nào"
3)- Khoa Tử Vi và khoa tướng diện chấp nhận con người có tâm linh như vậy có liên hệ đến một tôn giáo nào hay không" hay một vị linh thiêng nào cần phải thờ cúng hay không"

Trả lời anh Micheal Trần ở thành phố Westminster

1)- Để giải đoán vận mệnh con người theo khoa tướng diện chính tông thông thường phải tựa trên hai căn bản như sau : đó là HÌNH TƯỚNG là phần dễ nhận biết thông qua hình thể thân dáng của mình nhất là những bộ vị trên khuôn mặt. Phần thứ hai là phần TÂM TƯỚNG đây là một lảnh vực trừu tượng không hiện rỏ trực tiếp qua nhân thân của mình vì thế muốn biết rỏ chân tướng của tâm tướng phải đòi hỏi nhiều thời gian công phu theo dỏi và nghiên cứu mới biết được tâm tướng của một người, và đây cũng là một lảnh vực khó diễn tả và nhận biết bằng ngôn ngử. Vì thế một sự thay đổi về tướng diện đều có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của mình cho dù sự thay đổi này xuất phát từ lý do nội tại (tức là tự mình chủ động thay đổi tướng diện như là sửa sắc đẹp) hay là từ những lý do ngoại nhập, ngoài ý muốn như là nạn tai bệnh tật làm thay đổi tướng diện. Ảnh hưởng vận mệnh qua thay đổi hình tướng xảy ra nhanh hay chậm là tùy theo vị trí đổi thay trên khuôn mặt nằm theo vòng lưu niên vận hạn của nó.

Nhiều người vì tham muốn sửa sắc đẹp theo thị hiếu hiện tại đôi lúc lại không thích hợp với thẩm mỹ tướng diện do vậy vô tình đưa đến sự PHÁ TƯỚNG làm ảnh hưởng trầm trọng đến vận mệnh của mình.

2)- Ngoài ra khoa Tướng diện học cũng có dự liệu một trường hợp sửa tướng nữa nhưng không phải sửa hình tướng mà sửa tâm tướng, theo khoa này cho rằng một người có tâm hướng thiện từ bi, do lòng từ tâm phát sinh được những năng lực vô hình làm thay đổi tướng diện của mình từ xấu ra tốt, hoặc trái lại tâm của mình có nhiều tham vọng sân si, miệng nói ngon ngọt nhưng lòng thâm hiểm độc ác thì có kết quả trái lại phá hỏng hình tướng của mình từ tốt thành xấu vì thế mà khoa Tướng diện đã đúc kết lại trong hai câu mà người đọc sách tướng diện nào cũng nằm lòng đó là: “Tướng tùy tâm sinh, Tướng tùy tâm diệt”. Như vậy một khi tâm mình thay đổi theo hướng tốt hay hướng xấu thì hình tướng của mình cũng thay đổi theo, trong trường hợp này không thể gọi là phá tướng như trường hợp trên mà tên gọi đúng của nó là BIẾN TƯỚNG (Tức là tướng của mình từ từ biến dạng tùy theo tâm của mình chứ không cần phải thông qua sửa đổi hình tướng).

3)-Trước khi trả lời câu hỏi khoa tướng diện tử vi tin rằng con người có tâm linh vậy có liên hệ đến một tôn giáo nào không" Chúng tôi xin các bạn trở về quá khứ nguồn gốc và mục đích của khoa tử vi tướng diện các bạn sẽ thấy rõ vấn đề nói trên hơn. Thật thế khoa tử vi do ông Trần Đoàn sáng lập, riêng khoa tướng diện thì do rất nhiều người nghiên cứu kết hợp lại mà thành chưa có sự thống nhất nào, nhưng cả hai khoa đều dựa trên căn bản của dịch lý chấp nhận sự tương khắc của Âm Dương và Ngũ Hành để lý giải vận mệnh con người. Cả hai khoa này đều dựa trên căn bản ngày giờ sinh và tướng mạo của con người lúc còn sống để giải đoán từ đó đã đưa đến giới hạn của hai khoa này là chỉ lý giải vận mệnh của con người từ lúc sinh ra cho đến khi thật sự nhắm mắt lìa đời, như vậy trường hợp bào thai chưa sinh ra hay là cuộc sống của con người (nếu có) sau cỏi chết không nằm trong phạm vi thẩm đoán của khoa tử vi và tướng diện. Mục đích của hai khoa này chỉ có một tham vọng duy nhất là dự đoán vận mệnh tương lai và quá khứ của con người kể từ khi hiện diện trong cuộc sống xã hội và là một con người nhập thế chịu tác động của xã hội chứ không phải là con người xuất thế cách ly khỏi xã hội, từ những dự đoán đó giúp cho ta biết được nên làm những gì để cải thiện cuộc sống cho tốt đẹp hơn. Như vậy khoa tử vi tướng diện chỉ là khoa học nhân văn dự đoán cuộc sống của con người không dựa vào những huyền lực thiên nhiên vì thế khoa tử vi tướng diện không chủ trương thờ cúng một ai cả, nếu trong thực tế những người hành nghề có thờ cúng đó chỉ là sự thờ cúng theo tín ngưỡng riêng tư của mình chứ không liên hệ gì đến khoa tử vi, hay tướng diện.

Trái lại đến với tôn giáo nói chung cả Phật giáo, Thiên Chúa Giáo Cơ Đốc Giáo hay bất cứ một tôn giáo nào khác đều khuyến khích chúng ta làm việc thiện, bác ái, và sống theo quy luật của mỗi tôn giáo của mình nhằm vào hy vọng sau khi chết chúng ta được lên cõi Niết Bàn, Thiên đàng, nước chúa hay vào một cảnh giới tốt đẹp nào đó hơn hẳn cuộc sống hiện nay. Nói một cách khác các tôn giáo đem đến niềm hy vọng tương lai và khuyến khích giáo chúng “ĐẦU TƯ CUỘC SỐNG HIỆN TẠI CHO CUỘC SỐNG TƯƠNG LAI SAU CÕI CHẾT” nếu không làm như thế thì sẽ vào địa ngục để nhận lảnh hậu quả do tội lỗi của mình gây ra. Nói một cách khác vắn tắt hơn là tôn giáo chủ tâm săn sóc phần linh hồn nhiều hơn là thể xác. Như vậy giữa tôn giáo và khoa tử vi tướng diện đã có sự dị biệt về mục đích và cứu cánh của nó vì thế mà hầu như tất cả các tôn giáo không khuyến khích giáo chúng của mình tin theo tử vi tướng diện. Thế nhưng cuộc sống là hiện thực, các tôn giáo đều đã mặc nhiên hay minh thị xác nhận mỗi con người đều phải mang một vận mệnh hay nghiệp quả phát sinh do hậu quả của những hành vi từ cuộc sống của kiếp trước ĐẦU THAI làm kiếp sau thành con người hay cầm thú chẳng hạn.

Đến đây người viết xin mượn một đoạn kinh Phật để minh chứng phần tướng diện của con người nói trên có thể thay đổi như sau: Theo kinh ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG NGHĨA tức là phần khai kinh của bộ KINH PHÁP HOA cho rằng mỗi con người đều có một căn cơ khác nhau theo tướng diện của mình khi phát tâm tu học Phật đi vào rất nhiều cửa khác nhau dựa trên nhiều căn bản dị biệt như là TRÍ THỨC, HUỆ TÂM, THỜI GIAN (bằng cả cuộc đời của mình từ nhỏ hay là sau khi đã trả nợ nghiệp chướng của mình trên cõi đời này mới đến cửa phật, toàn thời gian hay bán thời gian) TỤC GIA hay XUẤT GIA, và MỨC ĐỘ TU HỌC nghiêm giữ giới luật nhiều hay ít như là ngũ giới hay bát giới... từ đó mỗi người sẽ hiểu kinh Phật theo tâm trí riêng mình cho nên mới gọi là KINH VÔ LƯỢNG NGHĨA tức là bộ kinh nhiều nghĩa không tính được số lượng, lối vào Kinh tu học thì rất nhiều thế nhưng lối ra kết quả chỉ có một đó là “NHẤT PHẬT THỪA”. Và trong giai đoạn tu học này các hành giả đã phát từ tâm làm BIẾN TƯỚNG của mình, kết quả sau cùng nếu đạt được Phật tánh đắc quả thì từ biến tướng trở thành VÔ TƯỚNG mà Đức Phật đã nói rằng: “VÔ TƯỚNG ĐÂY NGHĨA LÀ VÔ TƯỚNG MÀ CHẲNG PHẢI VÔ TƯỚNG, CHẲNG PHẢI VÔ TƯỚNG MÀ VÔ TƯỚNG, NÊN GỌI LÀ THẬT TƯỚNG”, như vậy kết quả sau cùng của người tu học qua được giai đoạn biến tướng trở thành VÔ TƯỚNG là một hình thức trừu tượng của tướng diện chứ không còn căn cứ vào hình tướng nữa. Đó chính là THẬT TƯỚNG sau cùng của người đắc quả Phật tánh vậy.

Điểm đặc biệt của người đắc quả Phật tánh khác hẳn các tôn giáo khác ở điểm là ngoài phần giải thoát cho chính bản thân mình do kết quả tu học, người đạt Phật tánh còn có khả năng phổ độ chúng sanh tức là cứu rỗi tha nhân thoát khỏi nghiệp chướng trần gian đó là SINH, LÃO, BỊNH, TỬ. Nếu người tu học không thật sự phát tâm từ bi, còn nhiều tham vọng, như vậy tâm không tỉnh thì trong giai đoan này chính bản thân mình không được biến tướng, chỉ là VỌNG TƯỚNG mà thôi, những hy vọng đổi thay tâm tánh của mình cũng chỉ là “TÁNH HUYỄN” chẳng đạt kết quả gì sau thời gian tu học. Trong trường hợp một người phát nguyện xuất gia bởi lý do nào đó phải tục gia thì sau giai đoạn biến tướng của mình trở thành LOẠN TƯỚNG hay NHIỂU TƯỚNG phá hỏng đi vận mệnh của mình do chịu nhiều nghiệp quả đã làm trong thời gian tu học.

Tóm lại vận mệnh của con người có thể thay đổi qua tướng diện của mình dưới nhiều tình huống khác nhau:
1)- Sửa sắc đẹp: Tức là sửa hình tướng nên thận trọng để không dẫn đến phá tướng.
2)- Sửa tâm tướng do hành vi và cuộc sống nội tâm của mình dẫn đến tâm tướng đổi thay tốt hay xấu.
3)- Tu học tùy theo mức độ tu học của mình để bước vào giai đoạn biến tướng, và sau khi đạt được Phật tánh sẽ trở thành VÔ TƯỚNG. Rất mong những lời đáp trên đây đem cho các bạn đọc một ý niệm cải thiện đời sống của mình tốt đẹp hơn không gì bằng cách phát tâm từ bi bác ái cho dù theo tôn giáo nào đi nữa đó chính là cách sửa tướng hiệu quả nhất vậy.

Chân thành cảm ơn anh.
Thiên Đức

Tướng Số Thiên Đức Đốc Nguyễn
Chuyên giải đoán tổng hợp Tử Vi, Địa Lý Phong Thủy, Tướng Diện, Chỉ Tay, Bói Bài, Chữ Ký. Địa chỉ: 13632 Talf Ave., Garden Grove CA 92843 (Góc đường Euclid & Westminster) - Tel (714) 638-1866 - Pager (714) 438-9789. Điện thoại lấy hẹn - Email: Thienduc99@aol.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
DB Rick Miller thuộc Đảng Cộng Hòa, đại diện khu vực Sugar Land, đã bị phản ứng gay gắt sau khi ông chụp mũ các đối thủ tranh ghế ông chỉ vì họ là người Mỹ gốc Á trong địa hạt đông ngưởi gốc Á.
Ai quyết tâm đi tìm chân lý và hướng thượng cuộc đời trong tinh thần – Tu là cõi phúc – đều hưởng được sự bình an trong tâm hồn, tức là hưởng được hạnh phúc, Thiên đàng, Niết bàn, Cõi phúc ở trần gian
nữ tài tử Julia Roberts và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ có chuyến đi đặc biệt thăm Việt Nam trước khi sang Malaysia dự chương trình "Leaders: Asia-Pacific"
ông có tập Thơ Lửa, cùng làm với Đoàn Văn Cừ, gồm những bài thơ đề cao cuộc kháng chiến chống Pháp, do Cơ quan Kháng chiến Liên khu III xuất bản, được in ở Thái Nguyên năm 1948
James Nguyen Fernandes, 43 tuổi, bị buộc tội 6 vụ tấn công, gồm 2 tội tấn công cố ý sát hại, và 6 tội phạm tội liên quan súng, theo hồ sơ tòa án cho biết.
Cục Cảnh sát Hình sự của Bộ Công an mới đây thừa nhận Việt Nam là một “điểm nóng” của nạn buôn người và di cư bất hợp pháp, với lợi nhuận hàng năm lên đến hàng chục tỉ đôla.
Khi chưa thấy ánh mặt trời, Tôi đã cảm nhận được muôn ngàn đau khổ, Của mẹ cha, Của bà con và của muôn triệu người dân gần xa trong nước, Lúc mẹ ôm bụng bầu chạy từ chỗ nầy sang chỗ khác,
Theo bản tin từ đài KUSI, Dân biểu Cộng Hòa Duncan D. Hunter cho biết ông sẽ nhận một tội sử dụng sai trái quỹ vận động khi ra tòa vào hôm Thứ Ba ngày 3 tháng 12/2019 trước Chánh án Thomas J. Whelan.
Mùa cháy rừng hiện nay nêu bật việc cần phải nhanh chóng đạt được các mục tiêu loại bỏ carbon đầy tham vọng của California, và bản báo cáo ‘Lộ Trình 2045’ đặt ra sơ đồ định hướng để đạt được mục tiêu đó
Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm Thứ Hai, 2 tháng 12, lên án các nhà Dân Chủ tại Hạ Viện về việc tổ chức điều trần luận tội trong khi ông đang dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại London
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.