Hôm nay,  

Mỹ: 2 Chiến Đấu Cơ Biến Mất Trong Khi Hành Quân Ở Iraq

03/05/200500:00:00(Xem: 4966)
BAGHDAD - Quân đội Mỹ hôm Thứ Ba nói là đã mất liên lạc với 2 chiến đấu cơ đang bay để trợ lực cho các cuộc hành quân ở Iraq.
Tình trạng của 2 phi cơ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ F/A-18 Hornet và các phi hành đoàn vẫn chưa có tin gì, theo bản văn quân đội Mỹ.
Liên lạc bị mất vào lúc 10:10 giờ tối Thứ Hai, theo bản tin. Chưa có dấu hiệu nào về hỏa lực loạn quân bắn lên trong vùng vào lúc đó. Các cuộc tìm kiếm đã tức khắc thực hiện.
Trong khi đó, 1 quả bom nổ ở khu mua sắm giữa Baghdad hôm Thứ Hai làm ít nhất 6 thường dân Iraq thiệt mạng, 7 người bị thương và gây hỏa hoạn tại chúng cư 6 tầng, phía trên thương xá.
Quân nổi dậy tiếp tục hàng loạt tấn công sau ngày 1 nội cac chưa đầy đủ được công bố hồi tuần qua, gây 123 tử vong, gồm 11 binh sĩ Hoa Kỳ. 2 quả bom khac nổ cũng tại thủ đô, đánh hụt 1 viên chức Iraq cao cấp và 1 đội tuần tiễu Hoa Kỳ.
Ở miền nam, 1 binh sĩ Anh tử trận, theo tin chính phủ Anh.
Ít nhất 36 người Iraq bị giết trong ngày chủ nhật gồm 25 chết và hơn 50 bị thương trong 1 vụ đánh bom tại đám tang 1 viên chức Kurd ở thị trấn Tal Afar, 90 dặm phía đông biên giới Syria.
Cùng ngày chủ nhật, du kich Hồi giáo phổ video có hình ảnh 1 con tin Australia - ông ta nói là có vợ Mỹ và sinh sống ở California.

Ông Douglas Wood 63 tuổi ngồi giữa 2 du kich bịt mặt chĩa súng vào con tin - ông kêu gọi TT Bush, Thủ Tướng Howard và Thống Đốc Schwarzenegger rút quân.
Tuy nhiên, chính phủ Úc nói là sẽ không có chuyện rút quân Úc khỏi Iraq.
Ngoài ra, Bộ ngoại giao Anh loan báo bắt 3 người tình nghi can dự vụ bắt cóc và giết 1 nhân viên viện trợ Anh trong năm qua và cho biết họ bị bắt trong 1 cuộc hành quân ngày chủ nhật ở 20 dặm phía nam Baghdad.
Mặt khac, 1 viên chức tình báo của Bộ nội vụ Iraq báo tin đã bắt được 5 người tình nghi can dự vụ giết hại bà Margaret Hassan, giám đốc Care International tại Iraq.
Tòa ĐS Aanh cho hay lực lượng Mỹ và Iraq thu hồi được 1 số vận dụng của bà Hassan, gồm ví, quần áo phụ nữ và 1 số tài liệu Care có chữ ký của bà. Bà Hassan có song tịch Anh và Iraq bị bắt cóc trên đường đi làm ngày 19-10.
Về chính trị, cố vấn Laith Kuba của tân Thủ Tướng Jaafari báo tin sẽ tấn phong nội cac mới trong ngày Thứ 3 bổ nhiệm 2 Phó Thủ Tướng còn thiếu và 5 Bộ đang thuộc quyền cac quyền Bộ Trưởng.
Cố vấn an ninh quốc gia al-Rubaie trả lời phỏng vấn của phóng viên ngoại quốc rằng ông tin từ nay đến cuối năm, Iraq sẽ đạt nhiều thành tựu - ông nói "Có lẽ xương sống của quân nổi dậy đã bị đánh gãy."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.