Hôm nay,  

Vatican Lên Án Trường Hợp Xài Phí Tài Nguyên Thế Giới

18/02/200500:00:00(Xem: 4624)
VATICAN CITY - Các viên chức tòa thánh Vatican đả kich điều gọi là "tôn giáo về sức khỏe" ở các xã hội sung túc - linh mục Maurizio Faggioni, nhà thần học và chuyên gia về đạo đức tại Học Viện giáo hoàng về đời sống tuyên bố "Trong lúc hàng triệu người chật vật để sống còn với thiếu đói, tật bệnh, thiếu những chăm sóc sức khỏe tối thiểu, tại cac nước giàu ý niệm về sức khỏe tạo ra những kỳ vọng không thực tế về khả năng của y học đáp ứng mọi nhu cầu và ý muốn".

Ông cho biết y học của tham muốn do thị trường chăm sóc sức khỏe đẻ ra làm tăng yêu cầu về dịch vụ dược phẩm và giải phẫu, hút cac tài nguyên quá mức hợp lý. Nhà thần học của Vatican họp báo trước 1 cuộc tranh luận trong tuần tới về các vấn đề chính trị nóng bỏng gồm quyền về sự sống và chăm soc y tế.
Các viên chức Vatican nhấn mạnh rằng mọi người phải có thể tiếp cận dịch vụ y tế tối thiểu.
Đức Ông Elio Sgreccia nêu câu hỏi để mọi người suy nghĩ "Có quyền về sức khỏa bằng mọi giá hay là cần có quyền được điều trị". Về các chỉ trich đối với tình trạng chi phí y tế vượt quá khả năng tài chính nhiều người tại Hoa Kỳ, nhà thần học Faggiono đáp, 'Rất khó xác định thế nào là mức tối thiểu cần thiết".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.