Hôm nay,  

4 Hãng Hàng Không Mỹ Sắp Bán Vé Đi Vn

25/05/200000:00:00(Xem: 5302)
NEW YORK (VB) - Các hãng hàng không Mỹ đang lặng lẽ tìm đường bay tới Việt Nam sau 25 năm vắng bóng. Nhưng dịch vụ mới này không thiệt sự đưa các hãng hàng không Mỹ đặt chân vào VN. Tin này do báo Wall Street Journal loan hôm Thứ Tư.
Theo một thỏa ước đạt với CSVN hồi tháng 3, ba hãng hàng không Mỹ sẽ có thể bán vé trên các hãng hàng không đối tác bay vào VN như là các chuyến bay của họ. Thỏa ước này cho các hãng hàng không Mỹ bán vé trên 21 chuyến bay một tuần.
Hãng Northwest Airlines, hãng American Airlines (của AMR Corp.), hãng United Airlines (của UAL) và Delta Air Lines đã đệ trình các kế hoạch cho tổng cộng 30 chuyến bay. Nhưng đơn xin của United mới là lớn nhất: 14 chuyến bay trên Thai Airways International, phân nửa bay tới Sài Gòn, và phần còn lại chia ra giữa Hà Nội và Đà Nẵng. Như các hãng đối thủ nhấn mạnh, United sẽ yêu cầu hành khách ở lại qua đêm ở Bangkok chờ chuyển tiếp. Hãng này nói là hãng sẽ cung cấp phòng khách sạn cho các hàng khách hạng nhất (first class), hạng doanh gia (business), và hạng tiết kiện (economy) để làm cho “các trạm chuyển tiếp hấp dẫn hơn.”

Chuyến bay của Northwest tới Sài Gòn và Hà Nội, xuyên qua Malaysia Airlines, cũng sẽ xuyên Thái Bình Dương và đòi một số hành khách ngủ qua đêm chờ chuyển tiếp.
Trong khi đó thì hãng American Airlines sẽ chở khách từ Los Angeles xuyên qua Zurich và Singapore - điều bị hãng United tấn công là quá lâu vì mất 36 giờ đồng hồ, trong khi hãng United bay qua Tokyo và Bangkok chỉ mất 32.5 giờ.
Hãng United và Northwest cũng chê các hãng American và Delta là có teh trở ngại vì vài chueýn bay các hãng đối tác của họ có thể bay qua A Phú Hãn, điều đang bị luật Mỹ cấm.
Hãng United lập tức quảng cáo ngay với phóng viên: Dịch vụ của United sẽ tốt hơn vì đưa hành khách tới gần VN nhất trước khi bàn giao cho hãng đối tác.
Theo United, chặng đến Sài Gòn chiếm đến 96% thị trường các hành khách bay từ Mỹ tới VN. Mà chặng đường chính là Los Angeles tới sài Gòn chiếm 29% thị trường, sau đó là từ San Francisco tới Sài Gòn 17%.
Theo lời một người Việt bán vé tại Quận Cam, tình hình sắp tới có thể xảy ra một trận chiến giá cả - khi 4 hãng cùng bắt đầu mời khách, và như vậy giá sẽ thấp hơn cả những đợt hạ giá trước giờ của các hãng Á Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.