Hôm nay,  

Bị Bắn Thuốc Mê Để Đi Đày, 2 Voi Rừng Bình Thuận Chết

16/11/200100:00:00(Xem: 3543)
PHAN THIẾT - 2 trong số voi rừng ít ỏi còn lại trong môi trường hoang dã ở VN đã chết sau khi bị bắn tên dẫn thuốc mê ở tỉnh Bình Thuận, theo tin đài truyền hình trong nước loan đi hôm thứ tư.

Các chuyên viên Malaysia cho biết 1 con trúng thuốc mê đã vùng dậy chạy sau khi bị đánh thức bởi ánh sáng đèn của máy ảnh và máy quay phim, vấp cây té trong rừng và chết ngộp trong đêm Thứ 3. Con thứ nhì chạy vào rừng, chết sau đó vì nguyên nhân chưa rõ.

Trước đó, trong đêm 2 con voi con đã về cày, giẫm đạp nát khu vực cây cỏ xung quanh và gần sáng thì bỏ đi sâu vào rừng. Bốn con voi dữ còn lại vẫn chưa bắt được và những con voi này vẫn tiếp tục quậy phá.

Đoàn chuyên viên của Malaysia được giao nhiệm vụ bắt 8 con voi rừng ở huyện Tánh Linh để chuyển lên công viên quốc gia Yok Don, trong địa phận tỉnh Dak Lak.

Đàn voi rừng của VN được ước lượng còn 86 con, so với 500 con hồi đầu thập niên 1980. Chúng bị những người săn trộm giết lấy ngà, và tiếp tục tổn hại vì môi trường sống ngày càng thu hẹp do hậu quả của tệ nạn phá rừng và khai hoang làm rẫy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.