Hôm nay,  

Lọc Máu, Chạy Thận: 7 Chết, Cả 100 Người Chuyển Viện Gấp

30/05/201700:00:00(Xem: 3667)
HANOI -- Lọc máu, chạy thận là chuyện đơn giản... nhưng không ngờ lại chết người hàng loạt. Có phải vì mua nhầm vật liệu y tế dỏm từ Hoa Lục?

Đến 23h đêm qua, có 7 bệnh nhân tử vong, 1 nguy kịch, 10 trường hợp khác nhẹ hơn được chuyển về BV Bạch Mai để điều trị tiếp.

Báo VietnamNet kể về vụ chạy thận chết người ở tỉnh Hòa Bình.

Báo Dân Trí kể rằng trong vụ 7 người tử vong do chạy thận: Đình chỉ toàn Khoa, chuyển hơn 100 bệnh nhân về Hà Nội...

Trong cuộc họp báo khẩnc ấp, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, cho biết đã tạm đình chỉ toàn bộ khoa Thận nhân tạo và chuyển hơn 100 bệnh nhân đang chạy thận chu kỳ tại khoa lên các bệnh viện trên Hà Nội.

Liên quan đến vụ 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 6 người tử vong, tối ngày 29/5/2017, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, cho biết: "Đã tạm đình chỉ toàn bộ khoa Thận nhân tạo sau khi xảy ra sự cố và chỉ đạo Sở Y tế chuẩn bị tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân đang chạy thận chu kỳ tại đây vào sáng mai".


Trong khi đó, 10 bệnh nhân sốc phản vệ sẽ được chuyển về Hà Nội ngay trong đêm.

Trước đó, đại diện bệnh viện cho biết chưa có kinh nghiệm về vụ việc tương tự nên đề nghị chuyển toàn bộ số bệnh nhân đang điều trị về Bạch Mai và xin tạm dừng hoạt động chạy thận cho 130 bệnh nhân chạy thận chu kỳ, đề nghị lên phương án các bệnh viện ở Hà Nội tiếp nhận các trường hợp này.

Bản tin ghi lời ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện tỉnh Hòa Bình bày tỏ:

“Chúng tôi rất khổ tâm, nhiều bạn dưới khoa còn khóc vì những bệnh nhân này cũng như người nhà của các bạn ấy và tâm lý rất hoang mang, lo lắng vì thông tin nhiều chiều. Rất mong mọi người cảm thông, chia sẻ cùng chúng tôi. Hãy vì các bệnh nhân còn sống, hãy vì nhiệm vụ trước mắt.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.