Hôm nay,  

Kiến Thức Thẩm Mỹ: Chữ Non-comedogenic...

03/09/201600:00:00(Xem: 3664)
Chữ Non-comedogenic in trên một số mỹ phẫm nghĩa là gì?

Trước hết, chúng ta phân tách tự vị: từ comedo (hay comedones theo số nhiều) có nghĩa là mụn, vết thương nhỏ lộ ra trên làn da.

Mụn hiểu theo từ comedo là tình trạng mụn xẩy ra thường xuyên có nguyên do lổ chân lông bị nghẹt, bịt kín khiến vi trùng sinh sản (Theo American Academy of Dermatology). Nếu nhìn xuyên qua lổ chân lông hay gốc long, chúng ta có thể nhìn thấy rõ rệt tình trạng nầy. Khi cơ thể tiết ra quá nhiều dầu mà làn da không giữ sạch sẽ, chất dầu ở gốc quyện với những tế bào chết, chất dơ bẩn, vi trùng sẽ bịt kín lổ chân lông sinh sản thành hột mụn đầu trắng. Tế bào màu chết (melanin) bám chặt vào gốc lông quyện với dầu dư thừa, trồi lên da thành mụn đầu đen.

Mỹ phẩm chống mụn có tên gọi là Non-comedogenic, thường có trong những sản phẩm lau chùi làm sạch da, dưỡng da. Chúng ta dùng mỹ phẩm dưỡng da loại nầy sẽ chắc chắc lổ chân lông sẽ rất sạch sẽ, khép kín, để mụn không thể sinh sản.

Chú ý trong thành phần chế tạo của những sản phẩm Non-comedogenic có chứa những hóa chất đặc biệt thường dùng trị mụn như: benzoyl peroxide, salicylic acid hay sulfur.

Chúng ta nên mua xài sản phẩm Non-comedo, để làn da khoẻ mạnh, không bị mụn, nhất là những em tuổi vị thành niên nên dùng vì trong độ tuổi nầy, sự phát triển của tuổi đang lớn làn da thường sản xuất nhiều dầu hơn, nên rất dễ bị mụn. Dùng loại kem, sữa rửa mặt Non-comedo ngăn ngừa trình trạng mụn trên da, vì sau khi đã có mụn và lan truyền rát khó chữa hết hoàn toàn.

Chúc bạn gái có làn da thật đẹp.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.