Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Thư Đọc Tiễn Đưa Một Vị Thầy

10/01/201600:00:00(Xem: 2683)
blank
Bảo Ngọc.

Kính thưa...

Con tên là Beverly BN, một học trò được sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ. Hôm nay con râ xúc động và vinh hạnh được có mặt ở đây để đưa tiễn thầy về nơi an nghỉ ngàn thu, bằng những lời chân tình từ tận đáy lòng của một học trò không bao giờ quên được hình ảnh thầy qua bao cuộc thi tiếng Việt mà con đã từng được tham dự. Chính nhờ sự tận tâm của các thầy mà lớp tuổi chúng con tuy sống xa quê hương nhưng vẫn luôn hãnh diện giữ gìn tiếng mẹ đẻ và tự hào về nguồn gốc Việt của mình.

Những ngày này, các đài truyền thanh, truyền hình đang phát đi những bản nhạc Xuân để đón mừng ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Những giai điệu thân quen đã làm con bùi ngùi nhớ lại những buổi họp mặt tất niên, tân niên mà không lúc nào vắng mặt thầy. Chúng con đã lên chúc Tết thầy và nhận những phong bao lì xì đỏ thắm. Hình ảnh thầy trong bộ quốc phục trang nghiêm sẽ không phai mờ trong ký ức của con và làm cho những ngày Tết thêm phần thiêng liêng và thân thiết.


“ Sống gửi thác về”, con mong rằng câu kinh tiếng kệ sẽ giúp những người thân yêu của thầy vượt qua nỗi đau này và hoàn thành được những ước nguyện của thầy còn dang dở. Riêng thầy, với những lời nguyện cầu thành tâm của tất cả người thân quen hôm nay, thầy sẽ thanh thản bước qua bờ bên kia và đến miền An Lạc.

“Uống Nước Nhớ Nguồn”, chúng con là thế hệ tiếp nối, luôn nhớ ơn thầy đã cho chúng con niềm hãnh diện là con dân nước Việt biết giữ gìn tiếng Việt và nguồn gốc, phong tục, tập quán của mình trên xứ người. Nguyện cầu xin Phật A Di Đà tiếp dẫn thầy về miền Tịnh Độ. (B.N)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.