Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: 5 Thứ Trái Cây Giúp Trắng Răng

16/05/201500:00:00(Xem: 2282)
Mùa hè là mùa trái cây ngon ngọt nhất trong năm nhờ vào ánh nắng mang lại rất nhiều dinh dưỡng cho cây ăn trái. Trái cây vừa mang bổ dưỡng cho cơ thể, lại có thêm nhiều công dụng tốt riêng cho hàm răng mà chắc bạn ít chú ý.

Sau đây là 5 loại trái cây hè giúp trắng răng:

Dâu tây

Là loại trái có màu sắc đỏ tươi vừa đẹp lại vừa ngon nữa. Trái dâu có chứa malic acid, đặc biệt công dụng tẩy sạch chất bẩn, ố vàng bám trên răng, làm răng trắng muốt hơn. Nên ăn thật nhiều dâu, xay sinh tố, ăn tươi, trộn xà lách, làm bánh dâu, ăn với kem… gì cũng ngon.

Táo (bôm)

Nhai táo giúp chắc nướu răng, đồng thời tẩy sạch những màu vàng ố có trên răng, thêm công dụng diệt loại vi khuẩn trong miệng gây mùi hôi. Ngoài việc trắng răng, táo còn có khả năng giúp bạn gái chúng ta giảm cân nữa, nhờ táo có nhiều chất xơ. Ăn táo mỗi ngày khi có cảm giác đói, để tránh ăn quà vặt, giữ eo thon thả mặc áo dài đẹp.

Người Mỹ tin rằng ăn táo để ngừa bịnh nữa đấy. Có câu nầy vui vui “one apple a day, keep doctor away but if the doctor is cute forget the fruite”, sai rồi, nếu bác sĩ có rất dễ thương, bạn cũng đừng quên tiếp tục ăn táo nhé.


Cam

Cam có dồi dào sinh tố C, là loại trái vàng tươi dưới nắng hè, trời càng nắng, cam càng ngọt. Vừa là nước giải khát tuyệt dịu, cam còn có thêm công dụng giúp răng trăng muốt. Có đi chợ nhớ mua bịt cam để sẳn trong nhà bếp nha bạn, cam giữ được lâu hơn các loại trái cây khác.



Lê rất thơm và ngon ngọt. Nha sĩ thường khuyên chúng ta nên ăn lê để giữ gìn nướu răng chắc và khoẻ, cũng như trắng răng, nhờ lê có công dụng diệt vi khuẩn vòm miệng, hốc răng, gây mùi hôi miệng. Khi nhai lê, sẽ gia tăng lượng nước bọt, rửa sạch những vụn thức ăn bám kẻ răng, giúp răng sạch và sáng bóng.

Thơm (dứa)

Đây là loại trái cây nhiệt đới tuyệt ngon, vị chua ngọt đậm đà nhờ có nhiều acids chua. Thơm giúp trắng răng, sạch răng, đồng thời giữ hơi thở thơm tho nhờ khả năng diệt vi khuẩn gây sâu răng.

Chất acids có trong trái thơm cũng giúp chúng ta khi nhai tiết ra nhiều nước bọt hơn, tẩy sạch vụn thức ăn bám kẽ răng.

Minh Nga

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.