Hôm nay,  

Làm Thế Nào Để: Làm Sao Giúp Con Học Toán...

21/06/201400:00:00(Xem: 3439)
Các bài viết “Làm thế nào để …” là một số ý kiến làm thế nào để thực hiện hay giải quyết một số các việc hay vấn đề trong các khía cạnh của đời sống, tình yêu, và gia đình. Xin mời các bạn tham khảo.

NHỮNG ĐIỀU NÊN & KHÔNG NÊN LÀM ĐỂ GIÚP CON BẠN HỌC TOÁN GIỎI

Đối với một số học sinh, Toán là một môn học “khô khan”, “khó nuốt”. Một số học sinh thậm chí còn chán nản, không muốn cố gắng học Toán, vì cho rằng mình “dở Toán bẩm sinh.”

Thật ra, nhiều cuộc nghiên cứu đã cho biết rằng những học sinh giỏi toán nhất không phải là những học sinh có chỉ số thông minh (IQ) cao nhất, mà là những học sinh miệt mài học và làm các bài tập toán chăm chỉ nhất, cùng với sự giúp đỡ và khuyến khích của cha mẹ.

Dưới đây là một số điều nên và không nên làm để giúp cho con cháu của bạn học toán giỏi:

- NÊN nói cho con của bạn biết là bất cứ ai cũng có thể học toán giỏi, không cần phải có chỉ số thông minh cao hay có năng khiếu toán gì cả.

- KHÔNG NÊN để cho con cháu của bạn “chịu thua” bằng những lời an ủi như, “có thể là con không có khiếu toán,” hay là “không sao đâu, ngày xưa ba (hay má) cũng không giỏi toán”.


- KHÔNG NÊN tiếp tục giảng dạy bài tập toán ở nhà cho các em nếu như các em không thể hiểu bạn, mà nên nhờ một người khác giúp đỡ.

- NÊN khen ngợi con cháu bạn sau khi các em đã học và thực hành chăm chỉ và được kết quả tốt. Chỉ ra cho các em thấy rằng sự siêng năng của các em đã được đền bù xứng đáng, và các em có thể giỏi toán bằng cách học và làm nhiều bài toán.

- NÊN cho các em đi học thêm các lớp dạy toán ngoài giờ học nếu chương trình học trở nên quá khó đối với các em.

- NÊN nói về những cá tính tốt giúp cho các em học giỏi toán như là siêng năng, thích tìm tòi khám phá, và kiên định.

- KHÔNG NÊN nói về khả năng giỏi hay là dở toán bẩm sinh. Nếu bạn khen con bạn giỏi toán bẩm sinh, con của bạn có thể sẽ ỷ lại và làm bài cẩu thả, còn nếu bạn cho con của bạn biết là bé không có năng khiếu toán thì bé sẽ chán nản và “chịu thua” luôn môn toán.

Chúc quý vị phụ huynh thành công trong việc dạy con học môn toán và các môn học khác.

Mina Minh Hà

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.