Hôm nay,  

Dây Cáp Đáy Biển Vn Đứt, Internet Gián Đoạn

27/05/200400:00:00(Xem: 4597)
HANOI -- Tuyến cáp quang của Việt Nam gần Hồng Kông bị đứt, hàng chục ngàn người tại Việt Nam không thể lên mạng, theo tin VOA hôm Thứ Tư.
Tin của AP hôm thứ Tư cho hay một tuyến cáp quang của Việt Nam gần Hồng Kông đã bị đứt khiến hàng chục ngàn người sử dụng internet tại Việt Nam đã không thể lên mạng được.
Theo một viên chức làm việc cho công ty viễn thông FPT cung cấp dịch vụ internet thì tuyến cáp quang nối liền Việt Nam với Hồng Kông, Tây Âu và Bắc Mỹ đã bị đứt tại một điểm nào đó ở ngoài khơi Hồng Kông tối thứ Hai.
Theo ông, phải mất vài ngày mới sửa chữa được tuyến cáp quang này.
Tuy nhiên, bản tin của báo Tuổi Trẻ cho các chi tiết khác hơn. Báo này viết:

“...từ tối 24-5, tuyến cáp quang SMW3 của VN đi Hong Kong đã bị đứt hoàn toàn ở một điểm ngoài khơi cách bờ biển Hong Kong vài chục kilômét. Tuy các hệ thống thoại không bị ảnh hưởng vì đã tự động chuyển sang hướng dự phòng khác, nhưng ba tuyến cáp Internet gồm 155Mbps của mạng VNN, 45Mbps của FPT và 2Mbps của Viettel đã hoàn toàn ngưng hoạt động.
Theo ông Nguyễn Hữu Khánh, giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế (VTI), mỗi khi tuyến cáp này đứt thì phải mất vài tuần mới có thể khôi phục nguyên trạng.”
Báo TT lại cho biết việc đứt cáp này làm mạng Internet của VNN chậm đi đáng kể, còn Internet của FPT thì hoàn toàn tê liệt. Hàng chục ngàn thuê bao e-mail của FPT đã ngưng hoạt động và không ít website quan trọng như của báo Thanh Niên, Người Lao Động đã tê liệt.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.